Góc Ẩm Thực

Hướng dẫn cách thực hiện lườn cá hồi nướng sa tế, nướng muối ớt

Lườn cá hồi nướng là một món ăn hấp dẫn với nhiều cách kết hợp với các nguyên liệu khác nhau với mức giá thành khá phải chăng. Cuối tuần này hãy cùng đổi món cho gia đình và trổ tài bếp núc theo hướng dẫn của Đảo Hải Sản nhé!

Hướng dẫn cách làm các món lườn cá hồi nướng thơm ngon, đơn giản

Hướng dẫn cách làm các món lườn cá hồi nướng thơm ngon, đơn giản

Cá hồi là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu rất nhiều Omega 3 cùng các dưỡng chất tốt cho con người, đặc biệt là bà bầu và trẻ nhỏ. Tuy nhiên giá thành của loại thực phẩm này lại khá đắt đỏ, khiến nhiều Khách hàng “đau ví” khi muốn đổi bữa cho gia đình mình. 

Vậy nếu muốn cùng gia đình thưởng thức những món ăn ngon từ cá hồi thì sao? Một lựa chọn thay thế tuyệt vời khác đó chính là phần lườn cá hồi, với mức giá thành rất hợp lý và có rất nhiều phần thịt ngon được lọc kèm.

Hôm nay, hãy cùng Đảo Hải Sản tìm hiểu về những cách chế biến lườn cá hồi nướng hấp dẫn nhất để chiêu đãi gia đình mình nhé!

Công thức làm lườn cá hồi nướng sa tế giấy bạc

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu cách làm món lườn cá hồi nướng sa tế giấy bạc cực đơn giản và dễ làm nhé!

Nguyên liệu làm lườn cá hồi nướng sa tế

Để thực hiện món lườn cá hồi nướng sa tế, Khách yêu sẽ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Lườn cá hồi 500gr

  • Sữa tươi không đường 700ml

  • Hành tím 3 củ

  • Tỏi khô 1 củ

  • Dầu ăn 

  • Gia vị: bột ngọt, bột canh, tiêu… 

  • Sa tế tôm đóng hộp (có thể mua tại các cửa hàng bách hóa hoặc siêu thị)

  • 01 cuộn giấy bạc

  • Vỉ nướng hoặc lò nướng

Lườn cá hồi tươi ngon nhận hàng trong 2H chỉ có tại Đảo Hải Sản

Những nguyên liệu của món lườn cá hồi nướng sa tế rất dễ tìm, Quý Khách chỉ cần dành 15 phút dạo quanh các chợ là có thể chuẩn bị cho món ăn này. Riêng với lườn cá hồi, Quý Khách có thể liên hệ với Đảo Hải Sản để nhận hàng tận nhà chỉ trong trong vòng 2h, đảm bảo cho độ tươi ngon của nguyên liệu. 

Tiếp theo hãy cùng bắt tay vào trổ tài đầu bếp nhé!

Các bước thực hiện cá hồi nướng sa tế

Món lườn cá hồi nướng sa tế giấy bạc được đánh giá là một món ăn rất đậm đà, hợp khẩu vị của nhiều người và rất dễ thực hiện. 

Món lườn cá hồi nướng sa tế rất được yêu thích trong bữa cơm gia đình

Món lườn cá hồi nướng sa tế rất được yêu thích trong bữa cơm gia đình

  • Sơ chế cá

Đầu tiên, Quý Khách rửa sạch phần lườn cá hồi với nước sạch. Sau đó đem ngâm lườn cá với sữa tươi không đường đã chuẩn bị trước đó trong vòng 15 phút. Cuối cùng vớt cá ra, để ráo nước, không cần rửa lại với nước sạch. 

Mục đích của việc làm này đó là giúp lườn cá hồi loại bỏ mùi tanh khó chịu, giúp món ăn thêm thơm ngon sau khi chế biến.

  • Nấu sốt ướp cá

Tiếp theo là phần chuẩn bị nguyên liệu chính quyết định hương vị của món lườn cá hồi nướng sa tế: nước sốt. Hành tím và tỏi, Quý Khách bóc sạch vỏ, rửa sạch và đem băm nhỏ. 

Bắc chảo lên bếp, cho hành tỏi vừa băm nhỏ vào phi thơm cùng dầu ăn. Sau đó cho 2,5 muỗng cà phê bột canh và 2,5 muỗng cà phê bột ngọt vào đảo đều. Cho lửa nhỏ và liên tục đảo đều tay để hành tỏi ngấm đều gia vị. Khi hành tỏi chuyển màu vàng và thơm, 

Quý Khách cho vào nửa lọ sa tế tôm hoặc 1,5 muỗng canh sa tế cùng 1,5 muỗng canh nước lọc vào chảo. 

Tăng lửa và đảo đều để nước sốt chuyển màu đỏ đều và sôi lên thì tắt bếp. Tiếp tục cho thêm vào 1 muỗng cà phê tiêu và đợi nước sốt nguội trước khi đem ướp với cá.

  • Ướp cá và nướng cá

Sau khi sơ chế xong lườn cá hồi cũng như hoàn thiện việc chuẩn bị nước sốt, Quý Khách lấy 2 miếng giấy bạc úp vào nhau. Tiếp đó gấp đều mép 3 góc để tạo thành hình chiếc túi. Để lại một mép hở và cho phần lườn cá hồi đã ráo nước vào trong. 

Khi nước sốt đã nguội, Quý Khách cho vào cùng phần lườn cá hồi trong túi bạc. Chú ý đảo đều tay để tất cả phần lườn cá đều được ngấm đều sốt. Sau đó gấp mép miệng giấy bạc và chuẩn bị đem cá đi nướng.

Cuối cùng, Quý Khách đem cá đi nướng. Nếu nhà không có lò nướng, Quý Khách cho gói giấy bạc vào vỉ nướng và đem nướng nhỏ lửa trên bếp ga. Chú ý nướng đều 2 mặt, mỗi mặt từ 3-5 phút là lườn cá đã chín. 

Xem ngay: Cách làm món cá hồi áp chảo sốt Mayonnaise béo ngậy tại gia

Nếu nhà có lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, Quý Khách có thể cho gói giấy bạc đựng cá vào lò/nồi chiên và để mức nhiệt 160 độ trong 5 phút. Chú ý đổi mặt để lườn cá được chín đều và thơm. 

Vậy là món lườn cá hồi nướng sa tế giấy bạc đã hoàn thành. Khá đơn giản phải không nào? Món ăn này thơm ngon hơn khi ăn nóng và kèm với kim chi, dưa cải nên Khách yêu nhớ chuẩn bị những món ăn kèm này từ trước nhé!

Công thức làm lườn cá hồi nướng muối sả

Một món ăn hấp dẫn không kém khác mà Quý Khách cũng nhất định phải thử đó chính là lườn cá hồi nướng muối sả. Cùng tìm hiểu cách làm ngay nhé!

Nguyên liệu làm món lườn cá hồi nướng muối sả

Nguyên liệu của món lườn cá hồi nướng muối sả gồm: 

  • Lườn cá hồi 400gr

  • Sả (3-4 cây)

  • Ớt tươi

  • Bột canh, bột ngọt

  • Giấy bạc

  • Sữa tươi không đường 500 - 600ml

Các bước thực hiện làm món lườn cá hồi nướng muối sả

Món lườn cá hồi nướng muối sả mang hương vị hấp dẫn, đặc trưng

Món lườn cá hồi nướng muối sả mang hương vị hấp dẫn, đặc trưng

Đầu tiên, Quý Khách cũng rửa sạch lườn cá hồi với nước. Sau đó ngâm lườn cá với sữa tươi không đường để loại bỏ mùi tanh của cá. 

Không giống với món lườn cá hồi nướng sa tế bên trên, với món lườn cá hồi nướng muối sả, Quý Khách chỉ cần rửa sạch sả và ớt. Sau đó cho sả, bột canh, bột ngọt và ớt tươi vào cối, đem giã nhuyễn để các nguyên liệu quyện vào với nhau.

Lườn cá sau khi ngâm với sữa, đem để ráo nước và trộn đều cùng phần muối sả ớt vừa giã trước đó. Đợi 15 phút để lườn cá ngấm gia vị.

Xem thêm: Cách làm lườn cá hồi chiên nước mắm thơm ngon hấp dẫn

Tiếp đó, Quý Khách xếp lườn cá vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Có thể lót thêm 1 lớp giấy bạc để hứng phần dầu cá tiết ra trong khi nướng. 

Bật lò ở mức nhiệt 250 độ trong vòng 40 phút. Trong thời gian nướng, Quý Khách chú ý đảo đều mặt lườn cá để thành phẩm chín đều và vàng đều cả 2 mặt.

Món lườn cá hồi nướng muối sả rất dễ thực hiện nhưng hương vị lại cực kỳ đậm đà, khó quên. Quý Khách có thể chuẩn bị kim chi hoặc dưa cải, dưa chuột muối chua để ăn cùng, sẽ rất hấp dẫn đấy. 

Cuối tuần này, hãy đổi món cho gia đình mình với công thức này từ Đảo Hải Sản Khách yêu nhé!

Công thức làm lườn cá hồi nướng muối ớt

Thêm một công thức với món lườn cá hồi nướng để Quý Khách chiêu đãi người thân và bạn bè đó là: lườn cá hồi nướng muối ớt.

Nguyên liệu làm món lườn cá hồi nướng muối ớt

Quý Khách cần chuẩn bị các nguyên liệu sau để thực hiện món lườn cá hồi nướng muối ớt:

  • 400gr lườn cá hồi 

  • Muối

  • Ớt tươi hoặc ớt khô

  • Rượu trắng

  • Gừng

  • Giấy bạc

Các bước thực hiện lườn cá hồi nướng muối ớt

Món lườn cá hồi nướng muối ớt hấp dẫn với vị cay và mặn đậm đà, đưa cơm

Món lườn cá hồi nướng muối ớt hấp dẫn với vị cay và mặn đậm đà, đưa cơm

Đầu tiên, Quý Khách đem lườn cá hồi rửa sạch với nước. Tiếp đó, đem ướp với chút muối và rượu trắng. Việc này vừa giúp khử mùi tanh của cá, lại vừa giúp cá ngấm muối và đậm vị hơn.

Phần ớt tươi, Quý Khách đem giã nhỏ và trộn đều cùng muối. Sau đó, đem ướp cá với phần muối ớt vừa thực hiện trong 5 phút để lườn cá ngấm đều gia vị. 

Món lườn cá hồi nướng muối ớt có hương vị đặc trưng đậm đà và khá cay nên đây là bước rất quan trọng quyết định tới thành phẩm sau khi nướng.

Sau khi lườn cá ngấm gia vị, Quý Khách xếp cá lên giấy bạc và cho vào lò nướng. Bật lò ở mức nhiệt 250 độ và nướng trong 10 phút. Như vậy là món lườn cá hồi nướng muối ớt đã hoàn thành rồi!

Lườn cá hồi bao nhiêu Calo? Xem ngay để được giải đáp Khách nhé

Món ăn này có thể ăn cùng cơm nóng hoặc bún đều rất ngon. Quý Khách có thể chuẩn bị rau thơm hoặc các loại dưa muối (dưa cải, kim chi, dưa chuột muối chua) để ăn kèm sẽ giúp tăng thêm hương vị của món ăn này.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: http://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm