Góc Ẩm Thực

Mực làm món gì ngon? 13 món ngon từ mực, dễ dàng thực hiện tại nhà

Nếu bạn là người yêu thích các món ăn ngon từ mực, có lẽ bạn đang muốn biết mực nấu gì ngon, những món ngon từ mực để nấu ăn cho gia đình phải không nào? Vì vậy, trong bài viết của Đảo Hải Sản hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá 10 món ngon từ mực hấp dẫn, dễ dàng thực hiện ngay tại nhà!

mực nấu món gì ngon

Mực hấp hành gừng

Không chỉ là một món ngon để ăn cùng với cơm, mực hấp với hành gừng còn sự lựa chọn tuyệt vời để nhâm nhi thưởng thức cùng một ly rượu vào ngày trời lạnh!

mực nấu món gì ngon

Với những chú mực vừa chín tới, giòn ngon và vẫn giữ được hương vị ngọt tự nhiên, kết hợp cùng nước chấm đậm đà, hòa quyện cùng vị cay của gừng, ớt, hành lá, hành tây và cà rốt tươi ngọt, chắc chắn sẽ làm bạn và cả gia đình hài lòng.

Tham khảo một số loại mực tươi ngon tại Đảo Hải Sản:

Mực nướng

Nếu ai hỏi mực nấu gì ngon, thì món mực nướng là một sự lựa chọn hàng đầu cho bữa ăn của bạn.

mực nấu món gì ngon

Những con mực nướng với vị cay the của hành tỏi và ớt tỏa ra mùi hương khiến ai cũng thèm thuồng. Lớp vỏ mực chín vàng, giòn mềm, làm nổi bật vị ngọt tự nhiên của hải sản. Nếu bạn muốn thưởng thức món ngon từ mực, thì đừng bỏ qua món mực nướng nhé!

Mực xào

Phải nói rằng khi nhắc đến món ngon từ mực, thì mực xào là món ăn không thể không nhắc đến.

mực nấu món gì ngon

Với sự hòa quyện hoàn hảo giữa mực và những nguyên liệu tươi mát, chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm ngon miệng cho bạn và gia đình. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được miếng mực dai giòn, tươi ngọt tự nhiên khi xào với rau củ.

Mực lụi nướng sả

Những khoanh mực dai giòn, tươi ngon, với lớp vỏ tròn đều và đầy đặn, ôm trọn lấy phần nhân thịt giò sống bên trong, thơm nồng mùi thơm sả ớt. Mỗi miếng mực tỏa ra hương vị dịu dàng của lá dứa, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

mực nấu món gì ngon

Để món ngon từ mực trở nên hấp dẫn hơn, bạn nên ăn kèm với nước mắm chua ngọt hoặc nước tương ớt.

Mực nhúng giấm

Bên cạnh món bò nhúng giấm, cá nhúng giấm, thì mực nhúng giấm là sự lựa chọn hoàn hảo khi muốn biết mực làm món gì ngon.

mực nấu món gì ngon

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nhúng miếng mực tươi vào nồi nước giấm đun sôi, sau đó chấm với nước mắm ớt hoặc muối ớt xanh là có thể thưởng thức ngay. 

Cà ri mực

Hãy cùng Đảo Hải Sản sáng tạo với món cà ri mực kiểu Hong Kong khi muốn thử mực nấu gì ngon.

mực nấu món gì ngon

Món cà ri mực hấp dẫn với màu vàng tươi đẹp mắt, tỏa ra hương thơm hấp dẫn. Miếng mực dai giòn, sần sật, ngọt tự nhiên, thấm vị nước dùng cà ri đậm đà, béo ngậy mà không gây ngấy. Nếu muốn thử món ngon từ mực, thì đừng bỏ qua món cà ri mực nhé!

Mực nhồi thịt

Mực nhồi thịt là một trong những món ngon từ mực, chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn chén sạch cả nồi cơm đấy!

mực nấu món gì ngon

Dĩa mực nhồi thịt thơm lừng, những khoanh mực tròn đều, dai giòn. Món ăn vẫn giữ được độ tươi ngọt của mực, bao trọn lấy phần nhân thịt bên trong, với nước sốt đậm đà hấp dẫn ăn với cơm là bao ngon nhé!

Canh mực

Nếu các món canh truyền thống đã khiến bạn cảm thấy chán ngấy, thì hãy thử đổi mới khẩu vị với món canh mực.

mực nấu món gì ngon

Mực làm món gì ngon ngoài món canh mực với tô canh nóng hổi, nước canh trong veo và thanh mát, đậm đà. Miếng mực giòn sật, ngọt tự nhiên, khi chấm cùng chén nước mắm ớt thì khỏi phải chê đâu nhé!

Phá lấu mực

Nếu muốn mực nấu gì ngon theo kiểu hương vị Trung Quốc, thì hãy thử ngay món phá lấu mực độc đáo này.

mực nấu món gì ngon

Món phá lấu mực có hương thơm đặc trưng của thuốc bắc, với màu phá lấu vàng tươi tạo nên món ăn hấp dẫn đặc biệt. Miếng mực tươi ngon, dai giòn sần sật, thấm vị phá lấu sẽ khiến gia đình bạn có bữa ăn thật ngon miệng.

Gỏi mực

Gỏi mực là một sự lựa chọn khai vị hoàn hảo khi muốn thưởng thức những món ngon từ mực. Dĩa gỏi mực đa dạng hương vị, chua ngọt đậm đà kết hợp với hương thơm tươi mát của các loại rau khiến ai ăn cũng thích thú.

mực nấu món gì ngon

Đặc biệt hơn, với hương vị chua cay, thanh mát, và thịt mực giòn ngọt đặc trưng, món gỏi mực còn là lựa chọn tuyệt vời để làm món nhậu cuối tuần.

Mì xào mực

Mì xào mực là một món ăn phổ biến mà ai cũng biết khi nhắc đến mực làm món gì ngon. Với cách chế biến đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể dễ dàng mang đến một bữa ăn sáng hấp dẫn dành cho cả gia đình.

mực nấu món gì ngon

Để chế biến món mì xào mực, hãy trụng sợi mì chín vừa, giữ độ dai mềm mà không bở. Những miếng mực xào riêng với hành tây và rau cải xanh để món mực thêm giòn ngọt, thanh mát. Bạn có thể ăn kèm với nước tương để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Lẩu mực

Cuối tuần này, cùng gia đình ngồi quanh nồi lẩu mực nóng hổi, khói nghi ngút thưởng thức những món ngon từ mực thì còn gì tuyệt vời hơn!

mực nấu món gì ngon

Nồi lẩu mực với nước dùng thanh mát và tỏa ra mùi thơm đặc trưng. Miếng mực tươi ngon, dai giòn, giữ được vị ngọt trọn vẹn trong nước lẩu.

Bạn có thể ăn kèm cùng với các loại rau như mồng tơi, rau muống,... chắc chắn không ai có thể cưỡng lại được hương vị ngon lành của nồi lẩu mực này đâu.

Chả mực

Chả mực đặc sản Hạ Long là một trong những món ngon từ mực bạn nên thưởng thức khi muốn biết mực nấu gì ngon. Với hương vị đậm đà thơm ngon đặc trưng, với nhiều loại khác nhau như chả mực giã cối, chả mực giò, chả mực cốm xanh,...

mực nấu món gì ngon

Chả mực với màu vàng ươm đẹp mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại của mực mà miếng chả không bị khô hay bở, miếng mực bên trong giòn sần sật, ăn kèm với tương ớt để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Trên đây là bài chia sẻ của Đảo Hải Sản về những món ngon từ mực. Nếu muốn biết mực làm món gì ngon, hãy truy cập ngay website https://daohaisan.vn/ để tham khảo và mua những món ngon từ mực nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm