Góc Ẩm Thực

Sò huyết làm gì ngon? Tổng hợp 8 cách chế biến sò huyết

Dù là bạn đang dự định làm món canh, hay món chiên, cho tới món nướng, thì sò huyết có thể trở thành lựa chọn tuyệt vời làm cho thực đơn gia đình bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Với sự đa dạng và phong phú từ cách chế biến sò huyết, bạn có thể tạo nên thật nhiều món ăn ngon và độc đáo mà ai cũng thích. Hãy nhanh tay ghi lại Mẹo vào bếp của Đảo Hải Sản để biết sò huyết làm gì ngon, siêu hấp dẫn nhưng lại rất dễ làm.

Sò huyết xào bơ tỏi

Sò huyết xào bơ tỏi là một trong những món ăn trứ danh khi nhắc đến các món ăn làm từ sò huyết.

Sò huyết làm món gì ngon

Chỉ với ít phút vào bếp và vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể dễ dàng thực hiện cách chế biến sò huyết xào bơ tỏi thơm ngon, hấp dẫn này.

Đĩa sò huyết xào bơ tỏi nóng hổi tỏa ra hương thơm đặc trưng của tỏi phi cùng bơ, giúp sò huyết giữ được độ dai và giòn. Vị ngon ngọt đặc trưng của thịt sò huyết hòa quyện với hương vị béo ngậy của bơ, khiến ai ăn cũng cảm thấy vô cùng thích thú.

Bạn có thể ăn kèm với một ít rau răm và chấm muối tiêu chanh để món sò huyết xào bơ tỏi trở nên đậm đà hơn.

Mua ngay sò huyết tại đây:

Gỏi sò huyết chua cay

Gỏi sò huyết cho cay là trong những món ăn đặc sắc với cách chế biến sò huyết theo phong cách kiểu Thái. Hãy ghi vào sổ tay làm bếp của mình món gỏi sò huyết chua cay, thơm ngon hấp dẫn ngay nhé!

Sò huyết làm món gì ngon

Món ăn này gây ấn tượng thực khách thưởng thức bởi màu sắc bắt mắt được trang trí vô cùng cầu kỳ! Sò huyết khi làm gỏi vô cùng dai mềm, thấm đều nước sốt đậm đà với vị cay nồng của ớt, vị chua chua của me, chanh và tắc.

Khi ăn món gỏi sò huyết này, bạn có thể ăn cùng các loại rau củ khác như cà chua bi, cà rốt, hành tây,... giúp món ăn thanh mát và tươi ngon hơn, chắc chắn sẽ khiến ai cũng khen khi ăn đũa đầu tiên.

Sò huyết nướng mỡ hành

Cách chế biến sò huyết nướng mỡ hành giúp bữa cơm gia đình bạn thêm phần phong phú, là lựa chọn tuyệt vời trong các món ăn làm từ sò huyết.

Sò huyết làm món gì ngon

Điểm đặc biệt của cách chế biến sò huyết này chính là việc sò huyết ngon ngọt, thấm vị hơn nhờ lớp mỡ hành béo ngậy, cùng với lớp đậu phộng bùi bùi rắc lên tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn và bắt miệng.

Để sò huyết làm gì ngon, thì đừng bỏ lỡ cách chế biến sò huyết nướng mỡ hành thơm ngon, hấp dẫn này nhé!

Sò huyết hấp cay kiểu Thái

Sò huyết hấp cay kiểu Thái là một món ăn ngon, sáng tạo mà bạn phải thử khi tìm những món ăn sò huyết làm gì ngon! Món ăn là sự hòa quyện hoàn hảo giữa những nguyên liệu tươi ngon và gia vị đậm đà, đưa hương vị chua cay riêng biệt của đất nước Thái Lan vào từng chú sò huyết.

Sò huyết làm món gì ngon

Điều đặc biệt của món này là hương thơm quyến rũ từ sả, gừng, riềng và lá chanh được chế biến theo phong cách Thái, tạo nên món ăn hương vị hài hòa nhưng độc đáo. Thịt sò huyết vẫn dai mềm, giúp người ăn cảm nhận được hương vị ngọt tinh tế tự nhiên, với chút hương vị cay nồng của ớt và sa tế, cùng với vị chua nhẹ từ nước cốt me hấp dẫn.

Để cho các món ăn làm từ sò huyết và món sò huyết hấp cay kiểu Thái trở nên ngon hơn, bạn có thể chấm sò huyết với muối tiêu chanh.

Sò huyết rang muối ớt

Nếu bạn là người yêu thích các món ăn làm từ sò huyết và đang tìm kiếm sò huyết làm gì ngon, thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ quan món sò huyết rang muối ớt này!

Sò huyết làm món gì ngon

Cách chế biến sò huyết rang muối mang lại màu vàng ươm bên ngoài lớp vỏ sò huyết vô cùng đẹp mắt. Sò huyết rang muối với lớp vỏ muối mặn mằn, bên trong là sò huyết ngọt thịt, béo ngậy, thơm vị cay nồng của ớt, làm nổi bật hương vị đặc trưng cho món sò huyết rang muối.

Để trải nghiệm đầy đủ hương vị của món sò huyết rang muối ớt, bạn nên ăn kèm với một ít rau răm để gia tăng hương vị của món ăn. 

Canh sò huyết

Hãy cùng tìm hiểu sò huyết làm gì ngon với cách chế biến sò huyết thành món canh vô cùng độc lạ và hấp dẫn! Canh sò huyết mang lại hương vị ngon ngọt, đậm đà, tạo nên một sự khác biệt so cách chế biến sò huyết thông thường.

Sò huyết làm món gì ngon

Các món ăn làm từ sò huyết, đặc biệt là món canh sò huyết nóng hổi phát ra hương thơm thoang thoảng, dịu nhẹ. Nước canh sò huyết được nấu trong veo, thanh mát giúp cơ thể giải nhiệt trong ngày hè oi bức.

Thịt sò huyết khi nấu canh càng trở nên mềm mại và ngọt ngào hơn bao giờ hết, chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn "phát nghiện" ngay cho mà xem!

Cháo sò huyết

Nhắc đến các món ăn làm từ sò huyết hợp cho bữa sáng, thi cháo sò huyết nóng hổi chắc chắn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho bữa sáng của gia đình bạn.

Sò huyết làm món gì ngon

Cháo sò huyết với hạt cháo bung đều, thơm dịu dàng, mang vị ngọt tự nhiên của sò huyết, cùng với vị cay nồng của tiêu, tạo nên bữa sáng thơm ngon và lạ miệng cho chồng và con bạn.

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với cách chế biến sò huyết này khi thêm cải bó xôi, cải ngọt, cải xanh,... để món cháo trở nên thêm ngon ngọt và bổ dưỡng!

Tham khảo thêm một số loại sốt có thể mua kèm:

Sò huyết cháy tỏi

Nếu bạn đang tìm kiếm hương vị thơm ngon mới lạ từ các món ăn làm từ sò huyết, để cùng bạn bè thưởng thức vào những dịp cuối tuần, thì món sò huyết cháy tỏi chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Sò huyết làm món gì ngon

Món ăn mang đến hương thơm thơm phức của bơ và tỏi phi, tạo nên món sò huyết cháy tỏi vô cùng bắt miệng. Sò huyết được cháy trong sa tế cay cay, kết hợp với vị béo ngon của bơ tỏi giúp kích thích cảm giác thèm ăn.

Khi thưởng thức món sò huyết cháy tỏi, bạn có thể ăn cùng muối tiêu chanh như các món ăn làm từ sò huyết khác, tạo nên sự kết hợp vị giác thú vị, khiến ai cũng không thể cưỡng lại được.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm