Góc Ẩm Thực

Ngon khó tả với món tôm sốt bơ tỏi chấm bánh mì cực ngon

Món tôm sốt bơ tỏi chấm bánh mì sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá cho thực đơn hằng ngày. Chỉ cần vài bước đơn giản là đã có món ăn cực kì thơm ngon, kích thích vị giác. Hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN khám phá ở bài viết dưới đây nhé.

Tôm sốt bơ tỏi chấm bánh mì thơm ngon béo ngậy

Nguyên liệu làm tôm sốt bơ tỏi chấm bánh mì

  • 500 gram tôm
  • 60 gram bơ nhạt
  • 1 ổ bánh mì
  • 1 củ tỏi
  • 1 chén rượu trắng
  • Gia vị cần có bao gồm: bột mì, nước cốt chanh hoặc quất, dầu olive, muối, tiêu, nước mắm, đường.

TÔM TƯƠI TẠI ĐẢO ĐANG CÓ GIÁ TỐT, ĐẶT MUA NGAY!

Cách làm tôm sốt bơ tỏi chấm bánh mì

Sơ chế thịt tôm và các nguyên liệu khác

Tôm được rửa sạch, sau đó loại bỏ vỏ và cắt râu, chỉ chừa lại phần đuôi không bỏ vỏ để khi hoàn thành món ăn trang trí ra đĩa cho đẹp mắt, phần chỉ trên lưng tôm được rút ra để loại bỏ phần sạn.

Để ráo tôm trong vòng 10-15 phút và trộn phần bột mì cùng với tôm sao cho phủ kín cả con. Nguyên liệu tỏi được bỏ vỏ và băm nhuyễn chuẩn bị đến phần chế biến.

Sơ chế nguyên liệu làm tôm sốt bơ tỏi chấm bánh mì thơm thơm

Chế biến nước sốt bơ tỏi

Chuẩn bị chảo và cho phần tỏi đã băm nhuyễn trước đó vào phi thơm cùng với dầu olive và bơ. Cho đến khi thấy được phần tỏi đã chín vàng, tỏa ra mùi thơm thì chúng ta tắt bếp.

Xem thêm: 2 cách nấu lẩu tôm hùm siêu ngon đậm đà cho ngày mưa

Tiến hành làm món tôm sốt bơ tỏi chấm bánh mì

Một chảo khác được chuẩn bị, lúc bấy giờ sẽ cho vào phần tôm đã sơ chế và cho sốt vào, khuấy đều hỗn hợp cho thịt tôm săn lại. Tùy vào khẩu vị của từng người mà tỷ lệ gia vị được cho vào sẽ khác nhau, lần lượt những gia vị muối, mắm, đường, rượu trắng, hạt tiêu được cho vào và đảo đều tay.

Chế biến tôm sốt bơ tỏi chấm bánh mì

Khi nhận thấy tôm đã chín, cho vào chảo nước cốt chanh để giúp cho phần thịt tôm được giòn và ngọt hơn. Vậy là món ăn đã hoàn thành, ta có thể bày tôm sốt bơ tỏi ra đĩa và trang trí sao cho đẹp mắt.

Mẹo chọn mua tôm tươi ngon

Mặc dù các bước làm nên món tôm sốt bơ tỏi chấm bánh mì cực kì đơn giản nhưng đòi hỏi chúng ta phải thật kỹ càng trong khâu tuyển chọn những chú tôm thơm ngon, chắc thịt.

Mẹo chọn mua tươi ngon làm tôm sốt bơ tỏi chấm bánh mì

Loại tôm để làm sốt bơ tỏi có thể là tôm to nhưng phần thịt phải dày và chắc nịt, khi ăn sẽ tạo cảm giác giòn và ngọt. Để nhận biết đâu là tôm tươi ngon phù hợp cho món ăn, chúng ta có thể để ý những đặc điểm sau đây:

Giữa các khớp trên phần thân tôm phải hẹp chứng minh rằng tôm vừa được đánh bắt, còn tươi ngon.

Ta có thể cầm con tôm lên và đưa ra ánh sáng, bắt đầu kéo phần thân tôm, nếu nhận thấy được độ rộng giữa các khớp trên thân thì đó là những con để khá lâu hoặc để trong tủ đông trong thời gian dài dẫn đến chất lượng của tôm bị kém đi.

Đối với đặc điểm nhận dạng như thế này, ta có thể chọn được những con tôm tươi ngon chế biến cho món tôm sốt bơ tỏi chấm bánh mì.

Một đặc điểm nhận dạng khác đó là hình dạng tôm. Những con tôm tươi có hình dáng thẳng hoặc hơi cong, ngược lại đối với những con tôm thu mình lại như hình tròn thì đó là những con không giữ được độ tươi ngon nữa.

Tiếp đến là phần chân tôm có màu sắc dần chuyển sang màu đen thì đó là dấu hiệu cho thấy ta không nên chọn những con đó.

Đối với món tôm sốt hải sản chấm bánh mì thì loại tôm như tôm đất, tôm sú hoặc tôm rảo là những loại tôm thích hợp cho món ăn nhất. Song song đó, những loại tôm này rất dễ được tìm thấy tại các siêu thị hoặc cửa hàng hải sản uy tín.

Như vậy, ta đã đi qua những bước làm cực kì đơn giản cùng với những nguyên liệu cực kì dễ tìm để làm nên món ăn thơm ngon, tôm sốt bơ tỏi chấm bánh mì. Đây dự kiến là một món ăn khiến cho ai cũng phải xuýt xoa vì độ thơm ngon không thể cưỡng lại của nó.

Chỉ với một vài mẹo nhỏ, ta đã bỏ túi cho mình một số đặc điểm nhận dạng mức độ tươi ngon của thành phần chính là tôm.

Chúng ta nên lựa chọn những nơi uy tín để mua hải sản về chế biến món ăn cho mình vì chất lượng sẽ quyết định được giá trị dinh dưỡng cho món ăn cũng như độ thơm ngon mà chúng mang lại.

Ngoài ra, đây còn là món ăn chứa thành phần dinh dưỡng tốt từ tôm. Tôm sốt bơ tỏi chấm bánh mì đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nên rất thích hợp để làm bữa chính cho gia đình.

Vốn dĩ tôm được xem là loại hải sản sở hữu thành phần dinh dưỡng cao nên chúng ta vừa thưởng thức món ngon mà vừa bổi bổ cho sức khỏe, giúp cho cơ thể phát triển một cách khỏe mạnh.

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên làm món gì cho thực đơn hằng ngày thì tôm sốt bơ tỏi chấm bánh mì sẽ giúp bạn giải đáp nỗi âu lo này. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện từng bước làm nên món ăn cực kì đơn giản như thế này.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: https://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm