Tin tức

Giá ghẹ xanh loại 1 hôm nay? Cách phân biệt các loại ghẹ xanh

Ghẹ xanh tươi là loại hải sản được nhiều người yêu thích tại Việt Nam bởi vị ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Có nhiều loại ghẹ khác nhau như ghẹ hoa, ghẹ đỏ, ghẹ ba chấm… nhưng ghẹ xanh được đánh giá là có giá trị nhất do kích thước lớn, thịt thơm ngọt. Hãy cùng Đảo Hải Sản tìm hiểu giá ghẹ xanh loại 1 và cách phân biệt các loại ghẹ nhé!

giá ghẹ hôm nay

Giá ghẹ xanh hôm nay

Ghẹ xanh tại Đảo là loại ghẹ xanh chất lượng nhất Việt Nam do được đánh bắt từ vùng biển Phan Thiết. Ghẹ xanh nơi đây có chất lượng tốt nhất ở vùng nước có độ mặn từ 25 - 31%, vùng nước sâu 4 - 10m, đáy có cát, bùn và san hô chết là nguồn dinh dưỡng tốt cho ghẹ xanh. Nên có thể nói ghẹ xanh ở Phan Thiết là ghẹ ngon nhất cả nước.

Ghẹ xanh bao tiền 1kg? chắc hẳn là câu hỏi được khách hàng thường xuyên thắc mắc khi muốn mua ghẹ xanh. Do đặc tính là hải sản tươi sống, nên giá ghẹ xanh loại 1 thường thay đổi theo nhiều yếu tố và thời gian khác nhau.

Giá ghẹ xanh hôm nay thường dao động từ 380k - 900k/kg tuỳ vào từng thời điểm và điểm bán khác nhau.

  • Loại 3 - 4 con/kg: khoảng từ 600k/kg trở lên
  • Loại 5 - 7 con/kg: khoảng từ 450k - 550k/kg

Tham khảo bài viết: CÁCH LÀM MÓN GHẸ NẤU RAU MUỐNG THƠM NGON, ĐƠN GIẢN CHO BỮA CƠM GIA ĐÌNH

giá ghẹ hôm nay

Lưu ý đối với giá ghẹ xanh loại 1 thường sẽ sẽ cao hơn các loại ghẹ khác do chất lượng thịt ngon, không bị ốp và ốm.

Nếu bạn vẫn còn chưa rõ ghẹ xanh bao tiền 1kg, thì hãy đến ngay cửa hàng Đảo Hải Sản để được nhân viên tư  vấn giá ghẹ xanh loại 1 bao nhiêu tiền và đem về những chú ghẹ xanh chất lượng.

Tham khảo giá ghẹ thực tế tại Đảo Hải Sản:

Cách phân biệt các loại ghẹ

Cách nhận biết ghẹ xanh

Theo như tên gọi của chúng, ghẹ xanh có thân màu xanh và các đốm trắng với những chiếc càng dài. Ghẹ xanh có thân dẹt theo hướng lưng bụng.

Đối với ghẹ xanh cái, màu sắc ghẹ sẽ sáng bóng hơn, còn ghẹ đực sẽ có màu xanh thẫm và mai hình thuôn tròn hơn.

Bạn nên chọn những con ghẹ có yếm đỏ, càng dài, còn những con có càng duỗi là ghẹ đã chết lâu ngày, không còn tươi.

Nên chọn những con vừa bàn tay của bạn, không nên chọn những con quá to, bấm vào yếm không lúng quá nhiều.

Nếu bạn thích ăn ghẹ nhiều thịt thì nên chọn những con đực có yếm nhỏ và yến ôm sát vào thân ghẹ. Nếu bạn thích ăn ghẹ gạch thì chọn những con có yếm to và gạch ghẹ thường có màu hơi vàng.

Cách nhận biết ghẹ đỏ

giá ghẹ hôm nay

Ghẹ đỏ là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng biển nước ta, ghẹ đỏ hay còn gọi là ghẹ hoa. Đặc điểm của loại ghẹ này là mình có màu đỏ, trên lưng có ba chấm tròn và chữ thập. Trọng lượng ghẹ đỏ lớn hơn ghẹ xanh. Vào mùa ghẹ, ghẹ đỏ thường cỡ 3 - 4 con/kg, trong khi loại bình thường là 5 - 6 con/kg. Thịt ghẹ đỏ mềm, chắc, chứa nhiều chất dinh dưỡng như đạm, canxi, kẽm.

Cách nhận biết ghẹ 3 chấm (ghẹ mặt trăng)

Ghẹ 3 chấm hay còn được gọi là ghẹ mặt trăng, đặc điểm trên mai ghẹ có ba chấm tròn nên gọi là ghẹ ba chấm. Loại ghẹ này có đặc điểm là nhỏ, thịt không nhiều như ghẹ đỏ và ghẹ xanh. Trên thị trường, ghẹ 3 chấm không ngọt và ít thịt nên giá khá rẻ, thường được dùng để làm mồi nhậu.

Nên chọn loại ghẹ nào

giá ghẹ hôm nay

Ghẹ xanh có mai cứng, càng và thân màu xanh lục. Con đực có màu xanh đậm hơn con cái. Ghẹ đỏ có thân màu đỏ hồng, mai thường khá mềm, trên mai có sọc, khắp mình có đốm trắng. Ghẹ đỏ thường to và nặng hơn ghẹ xanh. Ghẹ đỏ ăn vẫn được nhưng ngon nhất, thịt chắc nhất và ngọt thơm thì không loại ghẹ nào có thể vượt qua ghẹ xanh.

Tham khảo thêm bài viết: GHẸ XANH HẤP SIÊU NGON VỚI 4 CÁCH LÀM ĐƠN GIẢN NỘI TRỢ NÊN BIẾT

Có thể tham khảo thêm một số sản phẩm chả cũng ngon từ Đảo Hải Sản:

Ghẹ xanh được coi là loại ghẹ ngon nhất, được nhiều thực khách sành ăn yêu thích. Thịt ghẹ ngọt và chắc hơn ghẹ đỏ. Nếu bạn mua ghẹ, hãy cân nhắc chọn ghẹ xanh nhé!

Trên đây là bài chia sẻ về giá ghẹ xanh hôm nay bao nhiêu tiền 1kg và cách phân biệt các loại ghẹ cũng như nên chọn loại ghẹ nào là ngon nhất. Hãy đến ngay Đảo Hải Sản để được nhân viên tận tình tư vấn ghẹ xanh bao tiền 1kg nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm