Góc Ẩm Thực

Cách làm món ruốc tôm hùm giàu dưỡng chất cho bé ăn dặm

Thử làm mới các món ăn của bé nhà bạn với ruốc tôm hùm thơm ngon, đậm đà và cực kỳ giàu dinh dưỡng.

Ruốc tôm hùm - Món ăn dặm giàu dinh dưỡng cho các bé

Ruốc tôm hùm - Món ăn dặm giàu dinh dưỡng cho các bé

Nếu bé nhà bạn đã quá quen thuộc với các món ruốc, chà bông từ thịt heo hay cá, thì bạn hãy thử đổi vị với món ruốc tôm hùm này nhé! Chắc chắn, bé sẽ có thêm 1 món ăn ngon trong bộ sưu tập thực đơn của mình. Chưa kể, tôm hùm cũng giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé. Bạn cùng tham khảo ngay cách chế biến đơn giản, nhanh gọn sau đây nhé!

Ruốc tôm hùm - Món ăn dặm giàu dinh dưỡng cho bé

Món ruốc tôm hùm tơi, khô thêm vào các món cháo, cơm đều cực kỳ đưa vị

Món ruốc tôm hùm tơi, khô thêm vào các món cháo, cơm đều cực kỳ đưa vị


Ruốc tôm hùm là một trong những món ăn dặm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Mẹ có con nhỏ nên bổ sung vào các món ăn hàng ngày cho con để đảm bảo cơ thể bé luôn đầy đủ chất.


Trong tôm hùm có chứa rất nhiều Canxi, Vitamin A và D hỗ trợ cho xương của bé phát triển tốt hơn, bé sẽ cao lớn và mạnh khoẻ hơn. 

>>> Đọc thêm: Ăn tôm hùm có tác dụng gì? 7 lợi ích từ tôm hùm biển


Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay thành phẩm tiện lợi, dùng được khá lâu, góp phần tăng thêm sự đa dạng trong thực đơn của bé.


Thịt tôm hùm ngọt tự nhiên, mềm, tơi dễ ăn, chắc chắn sẽ là món ăn hỗ trợ cho quá trình ăn dặm và tập nhai của bé tốt hơn, hiệu quả tối ưu.


Nguyên liệu cần có để làm ruốc tôm hùm

Để thực hiện làm món chà bông tôm hùm hay ruốc tôm hùm, bạn không cần chuẩn bị quá cầu kỳ. Nguyên liệu chỉ đơn giản bao gồm các món sau:

Tôm hùm tươi sống khoảng 1kg thịt.
Các loại gia vị dành riêng cho bé như: Nước mắm, hạt nêm, đường, muối, dầu ăn,...
Gừng tươi 1 lát nhỏ.


Các bước chế biến món ruốc tôm hùm

Món ruốc tôm hùm sau khi chế biến thành phẩm

Món ruốc tôm hùm sau khi chế biến thành phẩm


Tôm hùm xanh, đầu tiên khi mua về, bạn đem bỏ ngăn đông tủ lạnh để dễ sơ chế hơn vì tôm sẽ bị ngất đi, không động đậy nữa. Sau đó, bạn đem tôm đi rửa sạch và bỏ vào nồi hấp cách thuỷ với một chút gừng cho thơm, khử mùi tanh hiệu quả.


Khi tôm vừa chín tới tầm 2 - 3 phút, bạn hãy tắt bếp và mang tôm ra, tránh để tôm ở trong nối và đập nắp lại. Điều này sẽ khiến tôm có mùi khai khó chịu.


Khi tôm hùm đã thật nguội, bạn tiến hành bóc vỏ tôm, loại bỏ phần đầu, chân và gân đen trên sống lưng tôm. Tiếp theo, bạn chia tôm thành nhiều phần nhỏ rồi cho vào cối giã hoặc xay nhuyễn. 


Thớ thịt tôm hùm rất mềm và dễ giã, nên bạn sẽ không mất quá nhiều công sức hay thời gian thực hiện bước này.


Bạn tiếp tục cho thịt tôm đã giã ra rổ và chà xát để thịt tôm được tơi ra thành sợi và bông lên. Cuối cùng, cho tất cả vào chảo với lửa nhỏ liu riu và đảo liên tục. 


Bạn có thể cho thêm một chút nước mắm, hạt nêm, đường, dầu ăn tuỳ thích để món ăn thêm đậm đà. Đảo đều tay cho đến khi thịt tôm hùm vàng đều, khô lại và không bị cháy xém thì tắt bếp.


Lưu ý, bạn đừng rang ruốc tôm hùm quá khô hay quá ướt nhé. Vì quá khô sẽ khiến chà ruốc cứng khó nuốt, còn ướt thì dễ bị ẩm mốc. Hãy để chúng đạt độ khô hoàn chỉnh, thơm lừng và ngả màu vàng đẹp mắt là được.

>>> Đọc thêm: Chế biến món tôm hùm nấu kiểu Quảng Đông với gừng và hành lá


Làm món chà bông tôm hùm không hề khó hay phức tạp, nhưng đòi hỏi ở bạn sự tỉ mỉ, khéo léo. Vì đây là món ăn cho con, nên bạn cũng cẩn thận hơn trong cách chế biến để đảm bảo an toàn, vệ sinh cho bé nhé!


Cách thưởng thức và bảo quản ruốc tôm hùm

 

Cháo ruốc tôm hùm thơm ngon cho bữa sáng đơn giản, giàu dinh dưỡng

Cháo ruốc tôm hùm thơm ngon cho bữa sáng đơn giản, giàu dinh dưỡng


Sau khi đã thành phẩm, bạn cho chà bông tôm hùm ra 1 cái dĩa và chờ cho chúng nguội hoàn toàn. Cuối cùng, trút chà bông vào hũ thuỷ tinh, đậy kín nắp rồi để nơi khô ráo, thoáng mát để bảo quản.

Ruốc tôm hùm dùng được trong khoảng 1 tuần, bạn tránh bảo quản chà bông trong tủ lạnh vì sẽ dễ bị khô và mất chất dinh dưỡng.

Để thưởng thức chà bông tôm hùm, bạn chỉ cần cho chúng vào cháo trắng hoặc cơm đều được. Cháo múc ra tô rồi rắc chà bông lên là đã có ngay món ăn nóng hổi thơm lừng vừa thơm vừa ngon miệng.

Món cháo trắng chà bông tôm hùm cũng góp phần giúp cho hệ tiêu hoá của bé khỏe mạnh hơn. Vì chúng có thể cải thiện được hiệu quả tình trạng táo bón và đầy hơi. 

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ TÔM HÙM NHÀ ĐẢO TẠI:

Hoặc, bạn cũng có thể thưởng thức bữa sáng với bánh mì kẹp ruốc tôm hùm khô. Chắc chắn, bữa sáng này vừa tiện lợi, nhanh chóng lại giàu chất dinh dưỡng cho bé.

Kết luận

Như vậy, món ruốc tôm hùm đã hoàn thành với hướng dẫn cực kỳ đơn giản và dễ dàng, nhanh chóng. Hy vọng rằng, những thông tin trên đã mang lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích trong nấu ăn và chăm sóc sức khỏe bé yêu nhà mình nhé! 

Ngay bây giờ, bạn hãy lưu lại công thức này ngay và thực hiện chế biến cho con bạn bữa ăn đầy dinh dưỡng nào!

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

 

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm