Góc Ẩm Thực

Cách làm tôm tít (bề bề) hấp sả gừng mọng nước, thơm lừng

Tôm tít là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thịt tôm tích rất thơm, ngọt và dai. Tôm tít được biết đến với độ thơm ngon và dinh dưỡng rất tốt. Với công đoạn chế biến đơn giản nhưng tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon hấp dẫn, chắc chắn món tôm tít hấp sả mọng nước thơm lừng mà ĐẢO HẢI SẢN chỉ dẫn sau đây sẽ không làm Quý Khách thất vọng.

1.  Nguyên liệu cho món tôm tít hấp sả gừng

nguyên liệu chế biến tôm tít hấp sả

  • 1kg tôm tít.
  • 5 đến 7 cây sả.
  • 1 củ gừng.
  • Gia vị cần có bao gồm bột canh, muối ớt xanh.

Thân tôm tít hấp sả hồng tươi

Để cho món tôm tít hấp sả gừng được thơm ngon hơn, Quý Khách phải chú ý vài điều khi lựa chọn nhân vật chính cho món ăn. 

Thứ nhất, những con tôm tít tươi ngon và chất lượng nhất là những con còn sống và còn di chuyển. Trong khi quan sát những con tôm tít, nếu chúng có dấu hiệu yếu ớt, không di chuyển thì không nên chọn mua. Ngược lại những con có vỏ màu sáng hoặc cầm chắc tay thì chúng là những con tôm tít chất lượng, mang lại nhiều dưỡng chất cho người dùng. 

Thứ hai, ta có thể tuyển chọn tôm tít tươi ngon bằng cách lật ngửa bụng của chúng và quan sát kỹ. Nếu thấy trên bụng của chúng có một vệt màu hồng đỏ ở đuôi thì con đó có trứng và có vị béo thơm đặc trưng. 

Cuối cùng, nếu Khách hàng tìm kiếm tôm tít đông lạnh thì nên lựa chọn các cửa hàng hoặc siêu thị uy tín để mua vì những nơi này đảm bảo nguồn gốc rõ ràng khiến cho chúng ta yên tâm thực hiện món ăn cho gia đình.

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ TÔM TÍT (BỀ BỀ) HÔM NAY TẠI ĐẢO:

2.  Cách hấp tôm tít với gừng sả khử tanh

Thân tôm tít hấp sả hồng tươi

Theo từng vùng miền mà tôm tít có nhiều tên gọi khác nhau như bề bề, tôm huyền hoặc tôm tía. Tôm tít là loại hải sản tồn tại nhiều dưỡng chất và có giá trị dinh dưỡng cao. Những dưỡng chất đó bao gồm hàm lượng lớn vitamin, canxi và omega 3 có tác dụng giúp chuyển hóa năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch, phát triển trí não và giúp xương chắc khỏe. 

Do đặc tính của chúng mà tôm tít được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Cụ thể đối với món tôm tít hấp sả gừng, tuy được thực hiện dễ dàng với công thức đơn giản nhưng sẽ có bí quyết hấp để không làm mất đi chất dinh dưỡng vốn có của tôm tít, đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Các bước thực hiện sẽ theo trình tự sau đây.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho vào rổ tất cả tôm tít đã được lựa chọn một cách kỹ lưỡng, bật vòi nước xả mạnh, thực hiện động tác cầm rổ và xốc chúng lên, lặp lại động tác liên tục trong vòng 10 phút để rửa sạch bề mặt của tôm. 

Lưu ý nhỏ đối với bước này đó là không nên dùng tay để rửa tôm tít vì tôm có lớp vỏ cứng và sắc bén trên thân nên có khả năng đâm vào tay khi rửa.

  • Ớt được rửa sạch và cắt chéo. 

  • Tiếp theo rửa sạch những cây sả, đập dập 5 cây sả và tước nhỏ sau đó cho vào nồi hấp; song song đó 2 cây sả còn lại được thái lát mỏng. 

  • Gừng cũng được rửa bằng nước sạch và thái lát mỏng.

Bước 2: Hấp tôm tít với sả gừng

  • Những cây sả đã được dập cùng với gừng lát mỏng lần lượt cho vào nồi và những con tôm tít được nằm ngay ngắn trên gừng sả. 

  • Sau đó cho vào nồi ½ muỗng bột canh và 1 chén nước để hấp, hấp chúng trong vòng 15-20 phút với nhiệt độ lửa vừa, không quá cao cũng không quá thấp. 

  • Quan sát nồi hấp, khi thấy tôm tít đã dần chuyển sang màu đỏ cam tức có nghĩa tôm đã chín. Lúc này, chúng ta sẽ trang trí ra đĩa và tôm tít sẽ ngon hơn thưởng thức cùng muối ớt xanh. 

  • Điều cần chú ý đó là vỏ tôm khá cứng và sắc nên Khách hàng nên cẩn thận khi lột vỏ chúng.

Xem chi tiết: Mách bạn cách luộc tôm tít (bề bề) thơm ngon, giữ được độ ngọt

3.  Yêu cầu món tôm tít hấp sả gừng

tôm tít hấp sả gừng chấm nước mắm chua cay

Khi thưởng thức món ăn, Khách hàng nên sử dụng kéo cắt tôm tít để tránh xảy ra sơ suất trong quá trình ăn. Phương pháp ăn an toàn đó là 2 bên thân của tôm được cắt bỏ và dùng tay gỡ nhẹ vỏ để lấy phần thịt bên trong.

Món tôm tít hấp sả gừng đạt yêu cầu là những con tôm chin đều, thịt săn và ngọt, kích thích vị giác của người thưởng thức. Những con tôm tít giàu chất dinh dưỡng đóng góp một phần đối với sức khỏe con người nên phải được tuyển chọn kỹ lưỡng thật tươi ngon để thực hiện món ăn.

Có thể thấy cách chế biến tôm tít hấp sả gừng là một trong những cách chế biến đơn giản nhất trong số các món ăn được làm từ tôm tít. Chỉ có một khuyết điểm nhỏ là phần vỏ khá nguy hiểm khi thưởng thức món ăn. Nhưng thay vào đó là chúng cung cấp dưỡng chất tốt cho sức khỏe con người, song song đó là thỏa mãn khẩu vị từng người. 

Phần thịt săn chắc, béo ngậy chắc chắn sẽ hạ gục tín đồ hải sản trong một nốt nhạc. Đây là món ăn nên cùng thưởng thức với gia đình hoặc bạn bè vào những ngày cuối tuần sau khi làm việc hoặc học tập mệt mỏi. Hãy lưu công thức để làm ra món tôm tít hấp sả gừng thơm lừng, không thể chối từ này nhé!

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: http://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm