Tin khuyến mãi

Cách chế biến hàu sữa nấu canh chua đậm đà hương vị biển tại nhà

Nếu bạn đang tìm kiếm cách chế biến món hàu sữa nấu canh chua đậm đà hương vị cho cả nhà thì tìm hiểu ngay công thức trong bài viết này nhé!

Món hàu sữa nấu canh chua thơm ngon bổ dưỡng

Món hàu sữa nấu canh chua thơm ngon bổ dưỡng

Món hàu sữa nấu canh chua được yêu chuộng bởi sự hòa quyện tuyệt vời giữa vị ngọt bùi của hàu mọng sữa cùng vị thanh chua tự nhiên từ các loại rau củ. Đặc biệt trong những ngày hè, món canh này lại càng thêm hấp dẫn vì khả năng thanh nhiệt, giải độc đồng thời cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể.

Vậy bạn đã biết cách chế biến hàu sữa nấu canh chua đậm đà hương vị biển chưa? Hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN khám phá công thức ngay trong bài viết này nhé!

Hàu nấu canh chua có công dụng gì?

Canh chua hàu có chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể

Canh chua hàu có chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể

Nhắc đến thịt hàu người ta nghĩ ngay đến hương vị ngọt tươi, bùi bùi cùng cảm giác thơm mềm khi đưa chúng vào miệng. Tuy nhiên, món ăn này không chỉ dừng lại ở mùi vị thơm ngon mà còn được ví như một loại thuốc bổ cung cấp nhiều dưỡng chất hữu ích cho sức khỏe và sinh lý con người.

- Trong thịt hàu có chứa một hàm lượng lớn kẽm và khoáng chất, cùng các loại Vitamin dinh dưỡng như B12, Omega-3 và Axit béo lành mạnh. đây là những nguồn dưỡng chất có lợi cho thị lực của mắt và sự phát triển khỏe mạnh của trí não.

- Sử dụng hàu làm nguyên liệu cho các món ăn thường xuyên còn giúp bạn gìn giữ nét thanh xuân, cơ thể luôn đầy tràn sức sống. Ứng dụng này được tạo ra nhờ nguồn khoáng chất kẽm có chứa trong hàu, chúng có nhiệm vụ thúc đẩy sản sinh Collagen để duy trì cấu trúc cho làn da, làm giảm tình trạng lão hóa và chảy xệ.

- Trong hàu còn chứa các Axit Amin, Axit béo không bão hòa cùng Lizin hỗ trợ cải thiện lượng Cholesterol hạn chế các nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

- Các thành phần dưỡng chất tồn tại trong thịt hàu được công nhận là rất tốt cho phụ nữ sau sinh, nam giới hay những người ốm… hỗ cải thiện chứng mất ngủ, thiếu máu và cường dương.

Cách chế biến hàu sữa nấu canh chua đậm đà

Có rất nhiều cách để chế biến món hàu sữa như ăn gỏi, nướng, hấp,... Tuy nhiên, vẫn còn một công thức chế biến đặc biệt - hàu sữa nấu canh chua sẽ mang đến hương vị mới cho những món ăn hàng ngày của cả gia đình.

Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon cho món hàu sữa nấu canh chua

Chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon cho món hàu sữa nấu canh chua

Hàu sữa 300g, Dứa ½ quả, Cà chua 1 quả, Mẻ chua hoặc nước cốt me 3 thìa, Hành lá, hành khô, rau răm, Gia vị: nước mắm, hạt nêm, muối, tiêu.

Cách làm canh hàu sữa nấu canh chua

Công thức chế biến món hàu sữa nấu canh chua thơm ngon

Công thức chế biến món hàu sữa nấu canh chua thơm ngon

Sơ chế:

- Hàu sữa: Làm sạch miệng hàu bằng cách ngâm chúng trong nước muối loãng hoặc nước sạch trong vòng 2 tiếng sau khi mua về. Sử dụng dao cẩn thận để tách vỏ lấy phần thịt bên trong. Nếu bạn mua thịt hàu làm sẵn thì không chỉ cần rửa sơ qua là có thể chế biến.

- Dứa: Chọn  loại chín vừa phải, thịt sứa giòn và mọng nước. Sau khi mua về thì gọt bỏ vỏ và mắt sau đó rửa rồi thái thành lát nhỏ vừa ăn.

- Cà chua: Rửa sạch sau đó cắt múi cau.

- Mẻ chua hoặc nước cốt me mua về lọc bỏ cặn lấy nước.

Chế biến:

- Sử dụng một cái chảo có phần đáy sâu cho lên bếp, đổ một lượng dầu vừa phải, đợi dầu sôi thì cho hành khô vào phi thơm (để lửa vừa phải để hành phi không bị cháy). Tiếp tục cho phần cà chua cắt múi cau cùng chút nước mắm vào đảo đều tay.

- Khi cà chua đã chín mềm thì cho tiếp thịt hàu sữa vào xào với lửa lớn. Đổ vào nồi 3 thìa nước cốt me hoặc mẻ chua, đảo đều. Tiếp tục thêm một lượng nước sạch đủ số lượng người ăn vào chảo. Đun đến khi sôi thì cho phần dứa đã chuẩn bị vào và nêm nếm vừa ăn. Để nồi canh sôi thêm 2 phút thì tắt bếp.

- Múc canh ra tô, trang trí thêm ít rau răm và hành lá lên trên, có thêm một ít bột tiêu xay cho món canh thêm dậy mùi.

- Món hàu sữa nấu canh chua ăn khi còn nóng là ngon nhất, vị hàu sữa ngọt bùi cùng hương vị tươi thơm sẽ đem đến cho cả nhà những trải nghiệm tuyệt vời với món ăn này.

Địa chỉ mua hàu sữa tươi ngon, chất lượng

Mua hàu sữa tươi ngon cho món canh thêm thanh ngọt

Mua hàu sữa tươi ngon cho món canh thêm thanh ngọt

Bất kỳ ai khi nghe thấy hương vị của món hàu nấu canh chua đều không thể cưỡng lại cảm giác thèm ăn của mình. Tuy nhiên, món ăn này có thể trở thành chất độc gây ra tình trạng đau bụng, buồn nôn hoặc nôn mửa nếu sử dụng nguồn hải sản đã chết lâu ngày. Do đó, để món này phát huy đầy đủ dưỡng chất và không gây hại cho sức khỏe thì bạn cần lựa chọn những con hàu còn tươi sống làm nguyên liệu cho món ăn của mình.

Nếu bạn chưa biết địa điểm mua hải sản để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân và gia đình bạn thì hãy đến các chi nhánh của ĐẢO HẢI SẢN. Tất cả các mặt hàng ở đây đều đảm bảo về độ tươi ngon, không hóa chất độc hại và giàu giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn có thêm công thức chế biến món hàu sữa nấu canh chua đậm đà hương vị cho cả nhà. Đừng quên ghé ĐẢO HẢI SẢN để chọn những nguyên liệu tươi ngon chế biến món ăn này nhé!

ĐẢO HẢI SẢN chuyên cung cấp nguyên liệu hải sản tươi sống được vận chuyển từ các vùng biển trong và ngoài nước như hàu sữa, tôm hùm, các, cua, ….trong đó các mặt hàng nhập khẩu đều có giấy tờ kiểm định rõ ràng.

Đặc biệt, quý khách hàng có thể ngồi ở nhà và mua hàng Online trên Website https://daohaisan.vn, chúng tôi sẽ hỗ trợ giao tận nơi trong vòng 2 giờ đồng hồ.

HÃY LIÊN HỆ NGAY VỚI ĐẢO NHÉ!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm