CÁ MÚ ĐỎ HẤP HÀNH

Cá mú đỏ là loại thực phẩm ít chất béo, giàu Omega-3, giàu vitamin, protein, khoáng chất. DHA có trong cá rất tốt cho sức khỏe và quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Ăn nhiều cá giúp giảm nguy cơ đột quỵ, bệnh tim mạch, giảm viêm nhiễm, chứng đau khớp, giúp làm giảm nồng độ cholesterol, ngăn chặn chứng Alzheimer, chứng mất trí nhớ ở người già. Và cũng là loại thức ăn kiêng cho người béo phì. Không chỉ nổi bật về mặt dinh dưỡng, cá mú đỏ còn có thể dễ dàng chế biến nhiều món thơm ngon.

Hôm nay đảo hải sản sẽ hướng dẫn bạn thực hiện món cá mú đỏ hấp hành nhé

Nguyên liệu:

– Cá mú : 1 con

– Hành tây 1/2 củ

– Hành lá, rau ngò

– Ớt 1 trái hoặc hơn tùy vào sở thích

– Dầu hào, dầu mè, dầu ăn

– Nước tương (xì dầu), nước dùng

– Dầu ăn, hạt nêm, đường, tiêu.

Cách chế biến:

– Sơ chế sạch cá mú đỏ, bỏ mang và khía đều hai bên mình cá. Ruột cá bạn có thể giữ lại, làm sạch và hấp cùng cá. Nếu không có thời gian bạn có thể bỏ phần ruột.

– Cho xì dầu, đường, hạt nêm, dầu hào và một ít dầu ăn vào một chiếc bát nhỏ khuấy đều, trút hỗn hợp gia vị này vào dĩa cá mú đỏ vừa làm sạch và ướp trong 15 phút.

– Hành tây bóc vỏ thái mỏng, ớt bỏ hạt thái chỉ , hành lá rau ngò bỏ chân rửa sạch thái khúc, phần đầu hành đem tỉa  hoa để trang trí cho món cá hấp dẫn.

– Đun sôi nồi hấp. Khi nước sôi thì xếp cá đã ướp gia vị vào, đậy nắp và tiếp tục đun trong khoảng 20 phút. Tiếp đó, cho hành tây và ớt vào, rồi cho tiếp  hành lá, rau mùi, đầu hành đã tỉa hoa quanh cá và đậy nắp đun thêm khoảng 2 phút nữa là cá chín, bắc ra, rắc một chút tiêu lên mặt cá và thưởng thức.

Chúc bạn ngon miệng!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm