Góc Ẩm Thực

Hấp tôm hùm Alaska bao nhiêu phút để giữ được vị ngon tự nhiên

Tôm hùm Alaska là loại hải sản rất được ưa chuộng ở Việt Nam cũng như khắp nơi trên thế giới vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Hãy cùng ĐẢO tim hiểu sâu hơn và cách hấp tôm bao nhiêu phút mà vẫn giữ được vị ngon tự nhiên nhé.

tom-alaska-song

Tôm hùm Alaska hoặc còn được gọi là tôm hùm Canada

NGUỒN GỐC VÀ MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM CỦA TÔM HÙM ALASKA

Tôm hùm Alaska có nguồn gốc từ Canada, được đánh bắt tự nhiên tại các vùng biển lạnh và đại dương sâu, những rạn san hô và mạch đá ngầm có nhiệt độ rất thấp. Là loại hải sản rất được ưa chuộng và phổ biến ở khắp nơi, tuy nhiên quy trình đánh bắt cũng khá nghiêm ngặt: không được đánh bắt những con tôm nhỏ và con tôm cái đang mang thai.

Tôm hùm Alaska sẽ có đặc điểm chung như thân hình chắc khỏe, đôi càng to khủng có màu nâu đen hoặc màu cam. Phần râu dài, phần đầu chứa nhiều gạch, các đốt thân chắc nịt, có phần thịt giống thịt cua sẽ tập trung ở phần càng. Kích cỡ của tôm nhỏ nhất khoảng 500gr và con to nhất được ghi nhận là khoảng 9kg. Cặp càng to khỏe là áo giáp giúp chúng không phải là con mồi của những sinh vật khác. Thức ăn của chúng là những hải sản biển nhỏ như cua, nhím biển, mực,...

Cặp càng to "khủng" chứa đầy thịt

Và không thể kể đến chất dinh dưỡng của tôm hùm Alaska đem lại rất tốt cho sức khỏe và được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, đa dạng và phong phú. Trong tôm chứa nhiều canxi, protein và omega-3 cao tốt cho tim mạch và sự phát triển của trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Tôm vừa chín tới vừa săn vừa ngọt thịt

MÁCH BẠN: Tổng hợp 11 cách chế biến tôm hùm Alaska ngon khó cưỡng 

NÊN HẤP TÔM BAO NHIÊU PHÚT ĐỂ GIỮ ĐƯỢC VỊ NGON TỰ NHIÊN ?

Tôm hùm Alaska rất được phổ biến và chế biến cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên hấp tôm sẽ ngon hơn khi luộc vì sẽ giữ được độ săn chắc của thịt và vị ngọt cua tôm. Thông thường, bạn chỉ cần hấp trong vòng 25 phút đối với 1 con tôm nhỏ và vừa, 30 phút cho 1 con tôm lớn, tuỳ vào nhiệt độ và công suất của thiết bị.

Tôm hùm Alaska còn được mệnh danh là vui của các loại tôm hùm

Ngoài món tôm hấp vô cùng đơn giản thì bạn cũng có thể chế biến thành các món khác như hấp nước dừa, hấp coca, hấp sả, nướng mọi, nướng sa tế,... Có thể biến tấu thành rất nhiều món ngon với hương vị khác nhau để chiêu đãi cả nhà hoặc bạn bè.

THAM KHẢO THÊM: Salad tôm hùm alaska tươi mát cho những ngày hè

Để hấp tôm hùm ngon là phải mua hàng tươi, ngại gì không thêm vào GIỎ HÀNG:

TÔM HÙM ALASKA NƯỚNG PHÔ MAI

Nếu bạn thích sự béo ngậy từ phô mai thì không thể nào bỏ qua món tôm hùm nướng phô mai này. Cách làm lại vô cùng dễ dàng, tôm sống chẻ đôi để phủ lớp phô mai lên trên phần thịt và nướng bằng lò than hoặc nồi chiên không dầu, không cầu kì mà còn siêu đơn giản.

Tôm hùm Alaska nướng phô mai béo bùi đậm vị

TÔM HÙM ALASKA NƯỚNG SA TẾ

Tôm hùm nướng sa tế là một trong những món ăn quen thuộc đối với những tín đồ hệ ăn cay vì nước sốt sa tế hòa quyện với thịt tôm nướng lên tạo nên hương vị cay nồng ngon khó cưỡng. Là món ăn không thể thiếu trong những bữa tiệc cùng gia đình hoặc bạn bè vào cuối tuần.

Tôm hùm nướng sa tế bằng lò than

MUA TÔM HÙM ALASKA Ở ĐÂU CÓ GIÁ TỐT VÀ CHẤT LƯỢNG ?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam tôm hùm Alaska được bán với rất nhiều giá cạnh tranh khác nhau. Giá dao động khoảng 1.000.000đ - 1.400.000đ/kg và size nhỏ thì khoảng 500.000đ - 700.000đ/con. Tuy nhiên tôm hùm Alaska là hàng nhập khẩu nên phải có giấy chứng nhận để đảm bảo hàng chất lượng. 

Đến với ĐẢO HẢI SẢN - Nhà bán lẻ hải sản hàng đầu sẽ đem đến cho bạn sự phục vụ tận tình và an tâm về chất lượng. Tôm hùm Alaska được ĐẢO về hàng mới mỗi ngày có giấy chứng nhận nhập khẩu đầy đủ, tôm bơi khỏe tại hồ và đảm bảo chất lượng.

 

 

 

 

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm