Hải Sản & Sức Khỏe

Phân biệt cá dứa 1 nắng thật, các món ngon dễ làm tại nhà

Cá Dứa hay còn gọi là cá Tra Bần và một loại cá thuộc họ cá Tra. Loại cá này sống ở vùng nhiệt đới, sống ở tầng nước khá sâu. Phân bố rộng ở vùng châu Á và di trú ở sông Mê Kong, chủ yếu ở Malaysia,  Indonesia, Việt Nam và một số nước khác. 

ca-dưa-1-nang-2

Nếu bạn đang có nhu cầu mua cá dứa 1 nắng thì thông tin sau đây chắc chắn rất hữu ích, tránh mua phải hàng giả hàng nhái, kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cũng theo chân ĐẢO HẢI SẢN khám phá các thông tin và cùng ĐẢO chế biến các món ngon từ cá dứa 1 nắng nhé!

Cách phân biệt cá dứa 1 nắng thật 

Cá Dứa hiện nay có giá trị kinh tế cao, được nhiều khách hàng ưa chuộng nên một vài cơ sở đã làm giả từ cá basa, cá tra.

Lưng cá dứa:

ca-dưa-1-nang-2

Cá Dứa thật có 2 đường chỉ chạy dọc sau lưng, cá giả không có.

Nhìn lớp mỡ dưới da cá

ca-dưa-1-nang-3

Cá Dứa thật không có, cá giả có 1 lớp mỡ dày.

Xương cá:

  • Cá Dứa thật có xương sống mảnh, khe hở giữa các đốt xương nhỏ. Cá Dứa giả có xương thô, khe hở lớn.

Vây và đuôi:

ca-dưa-1-nang-4

Cá Dứa thật có vây và đuôi ánh hồng, cá Dứa giả thường bị người bán cắt bỏ phần đuôi và vây, nếu có thì vây và đuôi rất thô.

Mùi của cá

  • Cá Dứa 1 nắng chính gốc có 1 mùi thơm đặc trưng, Cá Dứa giả 1 nắng rất hôi (mùi khô cá đồng dạng nuôi công nghiệp rất nồng).

Mua cá dứa 1 nắng tại Đảo Hải Sản khỏi đau đầu vì phân biệt THẬT - GIẢ

Các món được làm từ cá dứa 1 nắng hao cơm

Cá dứa chỉ cần rã đông rồi cắt khúc nhỏ chiên giòn chấm cùng nước mắm me làm hơi sệt, cho thêm vài lát ớt đã rất tuyệt vời. Ngoài ra cá dứa một nắng cũng có thể chế biến các món như : 

Gỏi xoài cá dứa 

  • Pha nước sốt trộn gỏi : nếu dùng xoài chua các bạn có thể pha nước trộn gỏi theo tỷ lệ 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường. Tỏi đập dập, ớt bỏ hạt, băm nhỏ. Trộn đều tỏi, ớt với nước mắm và nước cốt chanh để tạo thành phần hỗn hợp nước sền sệt.
  • Chiên cá Dứa : cá dứa được rã đông, cắt khúc nhỏ, phơi cho ráo nước. Cho vào chảo lượng dầu vừa đủ, đợi dầu nóng cho vài củ tỏi đã bóc vỏ ( để nguyên củ ) vào phi thơm, chỉnh lửa nhỏ rồi cho cá Dứa vào chảo. Khi thấy khô cá dứa vàng rộm, giòn ngon, dậy mùi thơm là đã đạt yêu cầu rồi, bạn vớt cá dứa ra, cho vào đĩa có giấy thấm dầu.
  • Trộn gỏi cá dứa : cho xoài xanh, cà rốt băm nhỏ, cá Dứa chiên, rau ngò rồi rưới nước sốt đã trộn sẵn lên. Để khoảng 10 phút cho món gỏi thấm đều rồi trang trí ra dĩa ăn kèm với bánh phồng tôm là bạn đã có ngay món ăn vô cùng dễ làm mà lại rất ngon miệng.

ca-dưa-1-nang-5

Gỏi cá dứa 1 nắng chua chua, ngọt ngọt 

Cá Dứa một nắng rim giấm đường

  •  Chiên cá Dứa : cũng như cách chiên cá Dứa như làm món gỏi, chiên vàng giòn hai mặt không chiên quá lâu cá sẽ bị cứng. Sau khi chiên vớt ra để vào dĩa có giấy thấm dầu.
  •  Pha nước sốt : trong khi chiên cá chúng ta cho 2 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh đường + 1 muỗng canh nước + 2 trái ớt cắt nhỏ vào chén, khuấy cho tan đều. (nêm chua ngọt theo sở thích).
  •  Sau khi vớt cá ra, đổ dầu chiên ra chừa lại một chút trong chảo. Mở bếp lại, cho 2 muỗng cafe tỏi băm vào xào cho thơm. Tiếp đến đổ hỗn hợp nước sốt đã pha vào khuấy đều cho tan hết và sôi lên. Cho cá đã chiên vào đảo đều cho cá thấm nước sốt, để hơi cạn nước thì tắt. Tránh để quá lâu đường sẽ kẹo lại làm cá bị cứng.

ca-dưa-1-nang-6

Cá dứa 1 nắng rim giấm đường 

Bài viết trên đây ĐẢO HẢI SẢN đã giúp các bạn phân biệt được cá dứa 1 nắng thật giả, giúp bạn có sự chọn lọc thật kỹ để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Bên Cạnh đó ĐẢO đã chia sẻ công thức món ăn từ cá dứa, mong bạn trổ tài thành công nhé!

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng

  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng

  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng

  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)

Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang

Website: https://daohaisan.vn

Zalo: http://zalo.me/daohaisan

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm