Hải Sản & Sức Khỏe

Sự khác biệt của cua lông Thượng Hải

Hiện nay cua lông Thượng Hải đang trở thành một trong các món ăn được yêu thích. Vậy làm sao để phân biệt cua lông với những loại cua khác?

Tìm hiểu về cua lông Thượng Hải
Tìm hiểu về cua lông Thượng Hải 

Cua lông Thượng Hải đang được bán trên thị trường với mức giá khá cao. Vậy nên nếu bạn không biết phân biệt rất dễ bị tráo với những loại cua có giá thành rẻ hơn. Bài viết dưới đây Đảo Hải Sản sẽ chia sẻ những sự khác biệt riêng của loại cua này.

Môi trường sống của cua lông Thượng Hải

Cua  lông Thượng Hải là loại cua sinh sống trong môi trường nước ngọt và có nguồn gốc từ đất nước Trung Quốc. Cua lông sẽ sinh trưởng và phát triển mạnh vào cuối tháng 9, tháng 10 và tháng 11. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm mì cua lông Thượng Hải hấp dẫn

Loài cua này rất thích ở môi trường nước lạnh khoảng từ 10 đến 15 độ C. Đến tháng 9 và tháng 10 hàng năm cua sẽ bắt đầu di chuyển đi từ hồ Dương Trừng ra đến đồng bằng châu thổ sông Dương Tử để sinh sản. Đây chính là thời điểm lý tưởng để người dân bắt cua lông. 

Cua lông ăn tạp nên thức ăn của chúng là các loại cá nhỏ, tôm, động vật đáy hay các thực vật mềm. Những con cua trưởng thành sẽ có kích thước khoảng từ 100 gram đến 200 gram. Một số con cua lớn hơn có thể nặng tới 300 gram nhưng rất ít để đạt tới kích thước như vậy. 

Cua lông Thượng Hải có kích thước khá nhỏ

Cua lông Thượng Hải có kích thước khá nhỏ 

Đặc điểm của cua lông Thượng Hải

Cua lông Thượng Hải có phần thân hình tứ giác, không đều màu và bốn thùy thượng vị của chúng có cạnh nhọn. Chân cua khá hẹp, mảnh, các móng vuốt có phần đầu nhọn. 

Phần lông của cua nằm ở phần trước của hai cặp chân phụ, không có lông ở dọc phần lưng. Nếu bạn quan sát kỹ sẽ thấy mặt trước của cua sẽ có bốn răng sâu và tách biệt. 

Cua lông Thượng Hải sẽ thường không có kích thước lớn như những loại cua khác hiện nay trên thị trường. Phần mai cua lông màu xanh đậm, cặp càng cua có màu vàng được phủ lông nâu. 

Thịt của cua lông được đánh giá là có giá trị dinh dưỡng cao. Hương vị ngọt đậm đà, béo ngậy như bạn đang ăn kem bơ vậy. Không những vậy, thịt cua khi ăn sẽ không bị tanh như những loại cua khác. 

Tuy nhiên, cua lông sẽ không có quá nhiều thịt mà thường là sẽ có nhiều trứng. Gạch cua béo ngậy, đậm vị được xem là phần ngon nhất khi chúng ta thưởng thức cua lông Thượng Hải. Trong cua có đến 90% là chất béo này và phần thịt chỉ chiếm khoảng 10%. Vậy nên, cho dù có giá thành đắt đỏ nhưng vẫn được rất nhiều người săn đón. 

Cua lông Thượng Hải là món ăn ngon

Cua lông Thượng Hải là món ăn ngon 

Cách phân biệt cua lông đực và cái

Thông thường khi ăn cua lông người ta sẽ lựa chọn những con cua cái. Vì cua cái có chứa nhiều gạch hơn, thơm ngon hơn so với cua đực. Dưới đây là những chia sẻ về sự khác biệt của cua lông đực và cá để bạn tham khảo. 

Khi phân biệt cua đực và cua cái thì cách đơn giản nhất đó chính là chúng ta dựa vào yếm cua. Những con cua đực sẽ có phần yếm hẹp, có hình tam giác. Trong khi đó những con cua cái sẽ có yếm hình tròn và rộng hơn nhiều so với cua đực. Nguyên nhân là vì trong khoảng thời gian tháng 9, 10 và 11 là thời điểm sinh sản nên cua cá có yếm rộng để chứa trứng. 

>>> Xem thêm: Cách làm cua lông hấp bia thơm ngon, hấp dẫn

Cua lông đực sẽ có phần thịt nhiều hơn cua cái và nếu xét về trọng lượng thì chúng cũng nặng hơn. Bạn có thể thấy điều này sau khi nấu chín cua và bẻ đôi ra để quan sát. Cua đực chỉ có một ít gạch, gạch ướt và có màu vàng nhạt. Những con cua cái thì gạch nhiều, nhìn gạch khô và màu hơi đỏ. 

Cua lông Thượng Hải là một trong các loại cua đáng để bạn thử. Tuy nhiên, để tránh mua phải những con cua kém chất lượng và không phải là cua lông Thượng Hải chính cống. Vì loại cua này có giá thành cao nên nhiều nơi đã bán giả với loại cua khác để chuộc lợi. 

Bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín để mua cua lông Thượng Hải. Đảo hải sản với hệ thống cửa khác tại nhiều nơi, chuyên cung cấp cua lông Thượng Hải nhập khẩu trực tiếp. Vậy nên, cua lông tại đây lươn giữ được độ tươi ngon và giá thành hợp lý. 

Ngoài ra, loại cua này chỉ ngon nhất vào đúng ba tháng 9, 10, và 11. Vậy nên bạn hãy mua cua vào thời điểm này. Bạn có thể đến trực tiếp tại các cửa hàng của Đảo hải sản hoặc mua trực tuyến để được giao hàng tận nơi. Với cua lông Thượng Hải tại Đảo hải sản luôn có chế độ bảo hành có khách hàng nếu không đảm bảo chất lượng.

Cua Lông vào mùa giá tốt mua ngay tại đây:

Hiện nay ngoài cua lông Thượng Hải thì đảo hải sản đang cung cấp rất nhiều các loại hải sản tươi sống khác trên thị trường. Với mong muốn mang lại những thực phẩm tươi sống và giá cả phải chăng cho khách hàng. 

Với bài viết trên mà Đảo Hải Sản đã chia sẻ chúng ta đã có thêm nhiều hiểu biết về cua lông Thượng Hải. Đây là loại cua ngon và cách chế biến cũng rất đa dạng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý khi mua cua để lựa chọn được những con cua lông Thượng Hải chính cống.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm