Hải Sản & Sức Khỏe

TỔ CHỨC PARTY VỚI CÁC MÓN NƯỚNG HẤP DẪN THƠM NGON

Tổ chức party với các món nướng thường rất phổ biến với nhiều chị em nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên, các nhóm bạn bè thân thiết nhằm tạo mối gắng kết tình cảm. Họ sum hợp, vui vẻ  quây quần ăn uống cùng bên nhau.
 
✤Sau những giờ làm việc mệt mỏi, bạn cần thời gian thư giãn trò chuyện vui vẻ. Vậy tại sao không tổ chức party với các món nướng để cùng nhau xúm xít bên bếp than nướng thưởng thức nhiều món nướng thơm ngon, vừa thổi vừa ăn vừa trò chuyện rôm rã cùng nhau.

- Với hương thơm và mùi vị quyến rũ đậm đà, các món nướng như tôm hùm nướng, cồi sò điệp cuộn ba rọi nướng, cá bò hòm nướng, mực lá nướng muối ớt… luôn có sức hấp dẫn rất lớn với nhiều người.

Dưới đây là hình ảnh và cách thực hiện một số món nướng khách tham khảo nhé! 

1. Ốc hương nướng.
Món *ỐC HƯƠNG* nướng thơm lừng với thịt ốc giòn ngọt và vị mặn chua của muối chanh vừa ăn vừa hít hà thật ngon!


Hướng dẫn cách thực hiện:
✔Ốc Hương mua về rửa qua vài lần nước cho thật sạch, ngâm ốc vào âu nước lạnh, cắt thêm vài quả ớt thả vào để ốc ra bớt chất bẩn.
✔Xếp ốc lên vỉ, nướng trên than hoa đến khi ốc chín và có mùi thơm.
✔Pha muối hạt, tiêu, vắt vào một ít giọt chanh, dùng kèm với ốc nướng!

2.Cồi Sò Điệp nướng cuộn thịt Ba Rọi.
Cồi sò điệp cuộn thịt ba rọi nướng xiên sẽ có vị giống món BBQ.Thơm mùi khói của miến thịt ba rọi và độ ngon ngọt của cồi sò điệp làm món ăn thêm hấp dẫn.



Hướng dẫn cách thực hiện:
-Đặt những lát thịt lợn xông khói vào thớt và cho từng miếng sò điệp lên trên. Cuộn tròn miếng thịt một cách cẩn thận quanh sò điệp và ghim lại tại phần trung tâm, dùng que gỗ xiên qua theo chiều ngang nhằm giữ miếng thịt cố định. Làm tương tự với những miếng sò điệp còn lại.
-Đặc lên bếp nướng ,rưới một chút dầu oliu rồi đem nướng khoảng 10 phút. Thỉnh thoảng lật xiên cho chín đều Miếng sò điệp sẽ mất thời gian lâu hơn để chín tới khi chúng được phủ quanh bởi thịt lợn, và tất nhiên miếng thịt cũng sẽ chín trước tiên.
-Sau khi thịt lợn xông khói đã chín, lật lại mặt sò điệp không được bao quanh và chiên trong khoảng 30s.Lật tiếp các mặt còn lại và chiên đều, sau đó thêm bơ vào.
-Sò điệp chín khi bạn đâm nhẹ vào và cảm thấy chúng đã cứng một chút, nếu chúng vẫn còn mềm – tiếp tục giữ trên bếp thêm một lúc nữa!-Đến khi chúng đã chín,. Rút các đoạn xiên gỗ ra, giữ miếng thịt lợn cố định và đâm xiên qua hẳn miếng sò điệp. Lặp lại đối với những miếng khác. Thêm ít gia vị rồi thưởng thức ngay lúc đó.

3. Tôm Hùm nướng thơm ngon.
★ Tôm hùm nướng dậy mùi thơm khó cưỡng, thịt ăn vừa chắc vừa ngọt đậm đà là món ăn thích hợp cho các bữa tiệc sang trọng hay những buổi tụ tập, sum vầy. Món ăn này cũng tương đối dễ làm, vậy nên đừng ngần ngại trổ tài cho bữa ăn tối của cả nhà thêm hương sắc mới lạ nha ^^.



Cách làm:
-Tôm hùm mua về rửa sạch, tùy vào khách muốn để nguyên con hay cắt làm đôi đều được.
-Sau đó bỏ tôm lên lò nướng khoảng 30 phút cho tới khi vỏ tôm chuyển sang màu đỏ cam nhé!
-Cắt đôi tôm ra để kiểm tra thịt chín hay chưa .Nuế chưa thì tiếp tục nướng.Khi đó thịt tôm chuyển sang màu trắng đục.
-Xếp tôm ra dĩa và cắt nhỏ khi ăn, tôm nướng chấm với muối chanh rất ngon!!

4. Mực lá câu nướng muối ớt.
Mực Lá có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như: mực xào, mực hấp, mực nhồi thịt... Một chút biến tấu với mực nướng muối ớt sẽ mang cho bạn và gia đình những khoảnh khắc thú vị khi được thưởng thức một món ngon, lạ miệng bên những người thân. Cùng shop tham khảo cách làm nhé!


Cách làm:

✔Mực lột sạch da, bỏ mắt, bỏ răng,xẻ dọc bụng mực và ngâm trong nước muối vài phút cho hết chất nhờn. Sau đó rửa sạch, để ráo, trải mực ra thớt, khía một số đường trên thân mực để mực ngấm gia vị khi ướp.
✔ Hành tím, tỏi , băm nhuyễn.
✔ Gia vị trôn đều cùng với hành tỏi băm nhuyễn. Ăn cay nhiều thì cho nhiều ớt, còn nếu không thì cho vừa đủ để mực de de cay thôi.
✔Xoa gia vị lên 2 mặt của mực, ướp khoảng 1 tiếng cho thấm gia vị.
✔ Đem mực lên lò nướng , bỏ than vừa lửa.Chỉ nên nướng tới khi mực se mặt, vừa khô là ngon.
✔Mực chín cắt miếng vừa ăn, bày ra đĩa, dọn cùng rau răm, muối tiêu chanh (hoặc muối ớt).

Mực Lá nướng muối ớt ngon nhất là uống cùng với bia, miếng mực giòn, dai và ngọt, có vị de de cay của ớt, ăn là nhớ mãi.

===========

Chúc khách ngon miệng và tổ chức party với các món nướng thành công!
FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm