Hải Sản & Sức Khỏe

THÔNG TIN DINH DƯỠNG TỪ TÔM

LỢI ÍCH DINH DƯỠNG KHI ĂN TÔM


Nhiều người cho rằng cần tránh ăn tôm, vì chúng chứa nhiều cholesterol. Tuy nhiên, tôm là nguồn giàu dưỡng chất và ít chất béo. Vì thế, bạn không cần phải kiêng ăn tôm hoàn toàn mà chỉ cần tiêu thụ chúng ở mức độ vừa phải. Và để tránh làm gia tăng mức cholesterol trong tôm, bạn nên chế biến chúng bằng cách hấp, luộc hoặc nướng.

 Một số công dụng và lợi ích từ việc ăn Tôm:

✦Ngăn ngừa chứng thiếu máu
Tôm là một thực phẩm giàu vitamin B12, góp phần tạo nên sự bền vững của thành mạch máu. Nếu mẹ bầu thường xuyên ăn tôm sẽ phòng tránh được chứng thiếu máu rất phổ biến ở phụ nữ mang thai đấy.


✦Giúp hệ xương và răng chắc khỏe
Để hệ xương và răng của bạn sau này được chắc khỏe,các bà mẹ nội trợ cần lưu ý bổ sung thêm hai khoáng chất cần thiết có tác dụng quan trọng trọng trong việc xây dựng, phát triển hệ xương và răng, đó là canxi và phốt pho. 


✦Giúp ổn định lượng đường trong máu
Tiểu đường là một chứng bệnh nguy hiểm với bất kỳ ai mắc phải, đặc biệt là thai phụ, khả năng mắc phải bệnh cao hơn nhiều so với những người bình thường. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong tôm có chứa một lượng magie dồi dào, có tác dụng ngăn ngừa chứng bệnh tiểu đường nguy hiểm này.

✦Chống ung thư
Đối với xã hội hiện đại ngày nay, tỉ lệ người mắc chứng bệnh ung thư quái ác ngày càng gia tăng. Thiếu selen cũng có một trong những nguyên nhân khiến người bệnh mắc phải một số chứng bệnh ung thư thường gặp. Chính vì vậy, để phòng tránh căn bệnh quái ác này, các mẹ nên tự ý thức bổ sung thêm selen cho cơ thể mỗi ngày nhé. Trung bình, cứ 85g tôm hấp sẽ có thể cung cấp được khoảng 48% nhu cầu selen của cơ thể trong 1 ngày.


✦Giúp da, tóc và móng khỏe mạnh
Protein là một thành phần quan trọng của các mô sống, giúp cho da, răng và móng phát triển khỏe mạnh. Và tôm chính là nguồn cung cấp tuyệt vời cho khoáng chất này.Nếu cảm thấy ngán ăn trứng, bạn có thể tiêu thụ tôm để thay thế nhằm đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe.

✦Vitamin B12
Nghiên cứu cho thấy, khi cơ thể thiếu vitamin B12 có thể khiến các cơ bắp trở nên yếu ớt, mờ mắt và tâm trạng trở nên tồi tệ. Để giải quyết các vấn đế sức khỏe trên, bạn cần phải đáp ứng nhu cầu vitamin B12 cho cơ thể bằng cách ăn tôm, vì chúng rất giàu vitamin B12.


---->>>Điều cần biết :
ღKhông ăn cùng với thịt dê. Sau khi ăn tôm không nên uống vitamin C.
FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm