Hải Sản & Sức Khỏe

Ăn ngao hai cồi có tốt không? Các chọn ngao hai cồi tươi ngon

Ngao hai cồi Nha Trang thịt dai ngọt với 2 chiếc cồi vừa thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng, có tác dụng cực tốt cho quý ông. Cùng Đảo Hải Sản tìm hiểu công dụng ngay nào!

ngao hai coi thien nhien dao hai san

Công dụng của ngao hai cồi đối với sức khỏe con người :

Theo dân gian, thịt ngao hai cồi có vị ngọt mặn, tính hàn, không độc, có tác dụng giải độc, tiêu khát, tư âm, lợi thủy, hóa đờm. Được dùng trong nhiều trường hợp khác nhau như trị chứng ho nhiều đờm, loét dạ dày hành tá tràng, băng huyết, bỏng, trĩ. 

Ngoài ra, thịt ngao hai cồi còn trị được phù nước, hoàng đản, nữ giới bị băng đới, bị thương,bướu cổ, lao phổi, âm hư, hen suyễn, tiểu đường, viêm phế quản mạn, bỏng.

ngao hai coi dao hai san

 

Như vậy sử dụng ngao có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe cho cả nam và nữ. Thịt ngao chế biến thành nhiều món ăn ngon, giúp thúc đẩy tiêu hóa, bổ sung canxi và chất khoáng cho xương chắc khỏe, giúp bồi bổ sức khỏe cho người mới ốm dậy, cải thiện tình trạng sinh lý nam giới.

ngao hai coi dao hai san

ngao hai coi dao hai san

ngao hai coi dao hai san

 

Dân gian gọi vỏ ngao là văn cáp, cáp xác hay hải cáp phấn, chứa canxi với hàm lượng cao dưới dạng muối cacbonat, phosphat và sulfat. Vỏ ngao có vị mặn, tính bình có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, mát gan, hóa đàm. Trị phiền nhiệt, đau họng, ho tức, ho đờm, băng lậu, tràng nhạc, và các bệnh về trĩ 

ngao hai coi thien nhien dao hai san

Sách Dược tính chỉ nam ghi: Vỏ ngao phơi khô và tán bột có tác dụng làm tan được đờm dãi, chữa được chứng mụn nhọt, ác sang, mụn nhọt nhiều máu mủ độc. Liều dùng trung bình cho mỗi thang thuốc dạng sắc hoặc thuốc bột uống từ 12 - 20g mỗi ngày. 

Ngao hai cồi là thực phẩm tốt cho quý ông

Ngao là loại động vật không xương, sống ở dưới những vùng nước mặn. Trong thịt ngao  có chứa nhiều Protein, các khoáng chất như Canxi, Sắt, Photpho và các Vitamin A, B1, B2, PP, ... Ngoài ra chúng còn chứa các hợp chất như Daspartic acid, NMDA giúp tăng tiết Testosterone và Estrogen ở nam giới, giúp tăng tính kích thích tình dục.

Người ta cũng đã phân tích thành phần chủ yếu của thịt ngao chủ yếu là Protein 10,8%; Lipid 1,6%; Carbuahydrat 4,65%; Calcium, Sắt, Photpho, Vitamin A, B1, B2, PP… 

Đặc biệt hơn, thịt ngao cũng là loại thực phẩm có tác dụng kích thích tình dục giống như các loại động vật thân mềm hai mảnh vỏ như ngao, hàu, trai, sò… vì ở chúng có chứa những hợp chất có tác dụng giải phóng Hormon tình dục mỗi khi ăn vào được cơ thể hấp thu. 

Trong hàng thế kỷ nay, người ta đều tin rằng các loài nhuyễn thể thân mềm như ngao, trai, sò, ốc… có những đặc tính kích thích tình dục. Cũng theo các nhà khoa học thì những hợp chất như Daspartic acid và NMDA (N-methyl- D-aspartate) ở các loại động vật có vỏ hai mảnh đã kích thích ra Testosteronvà Estrogen ở con người mỗi khi ăn nó.

Sau đây là những món ăn không chỉ tăng cường sinh lý mà còn thơm ngon, bổ dưỡng : 

Chuẩn bị nguyên liệu : 

Thịt ngao 50 - 100g

Gạo tẻ ngon 30g

Hành lá, rau thơm, gia vị

Chế biến :

Ngao hai cồi sau khi ngâm muối loãng kèm vài lát ớt khoảng 20 phút rồi vớt ra để ráo.

ngao hai coi dao hai san

Luộc ngao hai cồi khoảng 15 phút đến khi ngao vừa há miệng thì vớt ra, lấy thịt ngao. Cho gạo vào nước luộc ngao lúc nãy nấu thành cháo nhừ, sau đó cho thịt ngao đã tách vào nấu sôi chốc lát rồi nêm gia vị, hành lá, rau thơm vừa đủ.

Múc cháo ta tô ra, có thể cho thêm tiêu, ớt tùy thích, ăn nóng vào buổi ăn phụ trong ngày. Có thể ăn hàng tuần liền, nam nữ đều dùng tốt.

ngao hai coi dao hai san

 

Một số trường hợp sau không nên ăn ngao:

 - Người bị bệnh Gout : Ngao là một loại thực phẩm có hàm lượng đạm cao, do đó ngao cũng là loại có thành phần purin cao. 

Chất Purin trong cơ thể sẽ được phân giải thành Axit uric - nguyên nhân chính gây ra bệnh gout. Vì thế người ta khuyến nghị không nên ăn nhiều ngao đối với những người có bệnh Gout hoặc tiền sử bệnh Gout.

 - Người đau dạ dày : Ngao là loại thực phẩm có tính lạnh, không tốt với những người bị đau dạ dày. Nếu vẫn muốn ăn ngao, khi dùng nên ăn kèm 1 ít gừng tươi để điều hòa.

 - Người bị cảm lạnh : Cảm lạnh là bệnh phổ biến nhất trong mùa đông xuân do khí lạnh gây ra. Ngao tính hàn nên người bị cảm lạnh kỵ ăn.

 - Người mắc bệnh thận :  Ngao có tính lạnh và vị mặn nên những người mắc bệnh thận, ăn kém chậm tiêu không nên ăn ngao.

Cách lựa chọn ngao 2 cồi tươi ngon dành cho chị em

Khi mua hàng bạn nên chọn những con có vỏ cứng, ngậm chặt miệng, cầm nặng tay. Nếu ngao nhẹ tênh, dùng tay tách ra dễ dàng là ngao đã ngộp chết.

ngao hai coi dao hai san

 

Với những con ngao hai cồi há miệng, nếu bạn chạm tay vào mà chúng ngậm miệng lại thì chứng tỏ nó còn sống và là ngao ngon.

ngao hai coi dao hai san

 

Để chọn được ngao hai cồi ngon, vừa không phải lo lắng về vấn đề bảo quản bằng hóa chất, thì bạn cần lựa chón chúng tại các cửa hàng cung cấp hải sản lớn, uy tín. và có kinh nghiệm. Đây vừa là cách giúp bạn thưởng thức được trọn vẹn mùi vị của ngao hai cồi, vừa giúp bạn bảo vệ tốt sức khỏe cho mình và những người thân trong gia đình.

Đảo Hải Sản chuyên cung cấp hải sản tươi sống, đúng giá, đảm bảo chất lượng

ĐẢO HẢI SẢN - Thương Hiệu Bán Lẻ Hải Sản Số 1 TPHCM.
☎️ HOTLINE: 1900 0098
🏘 Hệ thống cửa hàng Đảo Hải Sản:
CH1: A9 Nguyễn Sỹ Sách, P.15, Q.Tân Bình (đối diện chung cư Ruby Garden)
CH2: 247A Vườn Lài, Q.Tân Phú
CH3: 15/10 Phạm Văn Hai, P.1, Q. Tân Bình
(Hoạt động từ 7H - 20H mỗi ngày)

 

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm