Hải Sản & Sức Khỏe

Bà bầu ăn cá hồi có tốt không

Bà bầu ăn cá hồi có tốt không, và mách bạn chiêu thức chế biến cá hồi cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, tìm hiểu thôi nào?

Bạn có đang thắc mắc phụ nữ mang thai có được ăn cá hồi không? Sự thật là ăn được và mẹ bầu ngược lại còn khuyến khích ăn nhiều các hồi, vì cá hồi có rất nhiều chất bổ dưỡng cho cả mẹ và thai nhi trong bụng.

Chế độ ăn uống vô cùng quang trọng trong thai kỳ, vì chế độ ăn của mẹ bầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi trong bụng, bạn cận bổ sung nhiều rau củ, thịt cá, bên cạnh đó, hãy đưa cá hồi vào thực đơn của mẹ bầu thường xuyên để cùng bổ sung chất dinh dưỡng, bảo vệ sức khoẻ cho mẹ và bé nhé. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của cá hồi thôi nào.

Description: Cá hồi Nauy, cá hồi, cá hồi tươi sống, cá hồi tại tphcm – Hải sản Hoàng Gia

Dinh dưỡng từ phi lê cá hồi

100gram cá hồi sẽ cung cấp lượng dinh dưỡng như sau:

  • Tổng lượng cale cho 100gram cá hồi là 170 calo trong đó có 70 calo là chất béo
  • Chi tiết lượng dinh dưỡng thu được là : 6g chất béo, 1g chất béo bão hoà,75mg cholesterol, 26g protein, 20mg canxi, 0,27mg sắt

Lợi ích của cá hồi đối với bà bầu

Axit béo omega-3 dồi dào trong cá hồi

Bạn có biết Axit béo omega-3 giúp cho mẹ tăng cường sức khoẻ, tim mạch, thị lực được cải thiện và đặc biệt là mẹ bầu có thói quen ăn nhiều cá hồi và chế độ ăn uống điều độ sẽ hạn chế, ngăn ngừa sinh non.

Bổ sung vitamin và protein

Protein giúp phục hồi cơ bắp, duy trì huyết áp ổn định, ngăn ngừa tim mạch, tăng khả năng miễn dịch cho cả mẹ bầu và thai nhi trong bụng, vì mẹ bầu khi mang thai sẽ xảy ra tình trạng nức da rạn da, lượng vitamin trong cá hồi sẽ giúp mẹ bầu tái tạo lại da, tóc, giúp mẹ bầu sáng mắt, cải thiện tình trạng da trong thời kỳ mang thai.

Cá hồi tốt cải thiện sức khoẻ tim mạch cho mẹ bầu

Cá hồi giúp mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng huyết áp, tránh tình trạng xuất hiện của cục máu đông, trong các động mạch.

Bổ sung DHA

hàm lượng axit docosahexaenoic (DHA) trong cá hồi cao đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bộ não của thai nhi. Thêm vào đó, hàm lượng dinh dưỡng trong cá hồi sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa hiệu quả tình trạng trầm cảm sau sinh.

Nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe có thể xảy ra khi mẹ bầu ăn quá nhiều cá hồi.

Cá hồi tuy mang nhiều lợi ích là thế, nhưng mẹ bầu cần phải lưu ý, ăn nhiều nhưng phải điều chỉnh liều lượng, thời gian ăn cho phù hợp, với liều lượng quá nhiều cá hồi nạp vào cơ thể trong một thời gian ngắn, sẽ có nguy cơ tìm ẩn trong cơ thể như sau, mẹ bầu cần lưu ý nhé:

Thừa thủy ngân

Trong thực tế, cá hồi là loại thực phẩm chứa số lượng thuỷ ngân cực kì ít.Tuy nhiên, Ăn quá nhiều cá hồi trong một thời gian ngắn sẽ làm tăng hàm lượng thuỷ ngân trong cơ thể, vậy nên cần điều chỉnh mức độ vừa phải, hãy cùng bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và con của mình mẹ bầu nhé.

Nhiễm độc PCB

Bạn có biết 2 chất Biphenyl PCB hoặc polychlorination là chất có nguy cơ gây ung thư cho cơ thể.Với lượng cá hồi nạp vào cơ thể quá nhiều, mẹ bầu sẽ có nguy cơ nhiễm độc PCB,PCB là một trong những tác nhân lớn gây nên sự cản trở phát triển của thai nhi, mẹ bầu cần cân nhắc vấn đề này bạn nhé.

Mẹ bầu có thể tham khảo giá cá hồi tại đây nhé:

Món ngon chế biến từ cá hồi cho bà bầu

Sau đây là một số món ăn ngon, bổ dưỡng cho mẹ bầu, một điều lưu ú là mẹ bầu tránh ăn cá hồi sống để hạn chế tình trạng nhiềm khuẩn nhé, hãy cùng tham khảo ngay thôi nào.

Description: Công thức làm món cá hồi măng tây nướng thơm ngon khó cưỡng - Món Ngon

Cá hồi  sốt măng tây

Nguyên liệu cần

  • 1 lát Cá hồi 200g
  • Măng tây tỉ lệ 1:1 với cá hồi
  • Chanh : 1 quả

Gia vị: Chút muối, đường, mật ong, bơ, bột nêm, tiêu, bột năng, tỏi (mỗi thứ một ít để làm nước sốt), một ít nước lọc

Cách chế biến

  • Cá hồi rửa sạch sơ quá với múi, tách bỏ phần da cá phía ngoài, dùng khăn giấy hoặc khăn thấm dầu thấm lên thịt cá cho đến khi nào cá khô nước, rắc một ít tiêu và múi lên bề mặt các hồi
  • Sơ chế Măng tây, rửa sạch cắt khúc vừa ăn sau đó để ráo nước.
  • Đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng bỏ một ít dầu ăn, cho cá hồi vào chiên đến khi nào vàng, lưu ý bạn nên chiên mặt còn lại ( không phải phần tiếp xúc trực tiếp với da cá), khi phần này chín vàng giòn thì úp phần còn lại xuống và vớt ra dĩa.
  • Đặt chảo lên bếp, phi tỏi cho thơm, bỏ măng tây vào nêm gia vị xào chín, lưu ý không xào quá lâu để tránh măng tây mất độ giòn.
  • Bước cuối cùng, chúng ta hãy cùng bắt tay vào làm sốt nhé, bắt 1 nồi nước sôi, cho thêm một chút nước cốt chanh vào, cho một chút bơ, bột nêm, mật ông, khoáy đều cho hỗn hợp tan, để nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp sệt lại,và tắt bếp
  • Bày ra dĩa cá, măng tây và rưới một ít nước sốt lên, và thưởng thức thôi nào.

Cá kho tộ

Description: Cách Làm Món Cá Hồi Kho Tộ Thơm Ngon

Nguyên liệu

  1. 2 lát cá hồi 200gram
  2. Hành cắt sợi
  3. Gia vị như: Nước mắm, muối, dầu ăn, tiêu, đường

Cách chế biến

  • Rửa các hồi dưới vòi nước sạch, ướp chút muối cho các hồi luôn giữ độ tươi trong vòng 30 phút. Để dảm bảo cho mẹ bầu khi ăn không bị mắc xương, bạn dùng dao loại bỏ xương trên lát cá hồi.
  • Đạt tộ bên bếp lữa, cho một lượng nhỏ dầu ăn vào, đến khi nóng dầu, cho 3 muỗng đường vào, đun cho đến khi đường biến thành hỗn hơph màu cánh gián là vừa.
  • Cho 2 lát cá hồi đã chế biến vào tộ, cho một ít tiêu, đường, 2 muỗng nước mắm vào.
  • Vặn lửa nhỏ, không đậy nắp, đến khi nước kho cá sềnh sệt và tắt bếp.
  • Cá hồi kho tộ thưởng thức cùng cơm nóng, món ăn tuy đơn giản nhưng khiến nhiều người mê đắm đấy.

Hi vọng với những thông tin Đảo hải Sản đã cung cấp, mẹ bầu sẽ chuẩn bị cho mình khiến thức cơ bản để thưởng thức món cá hồi vừa tươi ngon vừa giàu chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé nhé, nếu biết thưởng thức đúng cách cá hồi là một “viên thuốc bổ” trong các loại thức phẩm đấy

Hãy cùng liên hệ Đảo Hải Sản để thưởng thức cá hồi mà không lo vấn đề không rõ nguồn gốc. Đảo hải sản chuyên cung cấp cá hồi đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm giá cả lại phải chăng, lưacj chọn tuyệy vời cho bạn.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm