Hải Sản & Sức Khỏe

Bạch tuộc làm món gì ngon? 11 cách chế biến bạch tuộc

Bạch tuộc làm món gì ngon? Hôm nay Đảo Hải Sản sẽ giới thiệu cho Quý Khách 11 cách chế biến bạch tuộc tạo nên những món ăn cực kì ngon và dinh dưỡng. Hãy cùng Đảo tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Món bạch tuộc hấp

Bạch tuộc hấp vừa dễ làm vừa thơm ngon

Mở đầu cho những món ăn được làm từ bạch tuộc đó là món bạch tuộc hấp. Thoạt đầu khi nghe đến món ăn, ta có thể tưởng tượng được độ dễ dàng khi chế biến món ăn.

Không những thế, món ăn còn mang đến hương vị thơm ngon khi chấm cùng nước chấm đặc biệt dành cho món ăn bạch tuộc hấp đó là nước chấm mắm gừng hoặc chén muối ớt xanh. Có thể nói, món ăn sẽ là “vị cứu tinh” khi chúng ta còn băn khoăn cho thực đơn một ngày ăn gì vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.

Bạch tuộc hấp sẽ đáp ứng được yêu cầu về hương vị ngon mà còn bổ sung chất dinh dưỡng mà chúng mang lại.

Bạch tuộc nhúng giấm

Bạch tuộc nhúng giấm thơm ngon lạ miệng

Chắc hẳn đối với ai là “tín đồ” đối với những món ăn chua chua cay cay thì không thể bỏ qua món bạch tuộc nhúng giấm. Một sự kết hợp hoàn hảo giữa độ dai ngon của bạch tuộc cùng bị chua cay của hỗn hợp giấm và ớt khiến cho ai ai cũng phải xuýt xoa với độ ngon của món ăn.

Phần thịt bạch tuộc vừa chín tới lại không quá dai, chúng ta ăn kèm với nước chấm muối ớt xanh thì quá tuyệt vời.

Món ăn rất thích hợp cho những bữa tiệc gia đình hay đơn giản là một buổi tám chuyện cùng bạn bè. Bạch tuộc nhúng giấm tuy lạ nhưng sẽ khiến cho người thưởng thức “đứng ngồi không yên”.

Bạch tuột cấp đông đảm bảo tươi ngon bảo quản VSATTP giá tốt, Mua ngay!

Bạch tuộc nhúng mẻ

Cuối tuần đổi gió với món bạch tuộc nhúng mẻ

Có thể nói bạch tuộc nhúng mẻ đã khá phổ biến đối với nhiều người và đặc biệt món ăn này cũng có vị trí trong các thực đơn của các nhà hàng lớn. Món ăn vừa mang phong cách truyền thống Việt Nam mà còn cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người.

Chính vì thế đây là món ăn đáng để trải nghiệm khi nhắc đến những món ăn từ loại hải sản bạch tuộc tươi ngon. Thịt bạch tuộc dai ngon cùng với nước lẩu có hương vị đậm đà, thơm ngon.

Khi thưởng thức bạch tuộc nhúng mẻ, ta có thể cảm nhận được hương vị chua chua từ món lẩu vô cùng hấp dẫn.

Món bạch tuộc nướng

Bạch tuộc nướng thơm ngon và dinh dưỡng

Có những ngày ta sẽ băn khoăn nên chọn món ăn nào cho thực đơn bữa ăn thì bạch tuộc nướng sẽ giúp ta giải đáp băn khoăn này. Bạch tuộc nướng vừa đem đến sự ngon miệng mà còn tiết kiệm rất nhiều thời gian chế biến.

Nhắc đến bạch tuột thì phải đề cập đến phần thịt dai dai giòn giòn cùng mùi vị đặc trưng khi nước trên than, hòa quyện cùng nước sốt đậm đà, chắc chắn không ai có thể từ chối được độ ngon của món ăn này.

Đặc biệt hơn, đây là món ăn không thể thiếu trong những buổi dã ngoại, những bữa tiệc BBQ xôm tụ cùng gia đình, bạn bè và người thân.

Món bạch tuộc xào

Lạ miệng với món bạch tuộc xào

Một trong những cách chế biến, không thể không nhắc đến món xào. Không những thế, khi kết hợp loại hải sản bạch tuộc với phương thức xào thì không từ nào có thể diễn tả được độ thơm ngon của món ăn.

Món xào là cách chế biến khá quen thuộc nhưng chưa bao giờ trở nên nhàm chán đối với hầu hết mọi người. Từng món xào có công thức khác nhau và khi được xào cùng với bạch tuộc sẽ tạo nên một món xào thơm ngon, hấp dẫn.

Bên cạnh đó còn mang đến những thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Bạch tuộc xào còn được đưa vào thực đơn hàng ngày cho bữa cơm gia đình, cung cấp dinh dưỡng cho các thành viên.

Bạch tuộc chiên giòn

Thơm ngon đậm vị cùng bạch tuộc chiên giòn

Đối thủ nặng ký đối với món xào đó chính là món chiên. Những món ăn được chế biến từ phương thức chiên giòn luôn giành được sự quan tâm nhiều nhất từ người dùng và bạch tuộc chiên giòn cũng không phải ngoại lệ.

Đối với món ăn này, phần bạch tuộc được chiên không quá dai và được bao phủ đều bởi lớp bột chiên giòn. Khi cắn một miếng bạch tuộc chiên giòn, ta có thể cảm nhận được độ giai của bạch tuộc và độ giòn của bột, một sự kết hợp quá hoàn hảo kích thích vị giác của con người.

Chưa dừng lại tại đây, nước chấm đi kèm như tương ớt hoặc muối ớt xanh sẽ làm dậy độ thơm ngon của món bạch tuộc chiên giòn.

Bạch tuộc sốt cay

Tê lưỡi với bạch tuộc sốt cay

Vào mùa mưa hay mùa se lạnh, bạch tuộc sốt cay trở thành món ăn không thể bỏ qua. Nhờ vào vị cay của sốt có khả năng làm ấm cơ thể khi se lạnh, đây là món có thể sưởi ấm cơ thể của con người rất tốt.

Bên cạnh vị cay sưởi ấm cơ thể là độ dai ngon của thịt bạch tuộc kích thích vị giác của người dùng. Ta cũng có thể kết hợp món ăn cùng với cơm nóng hoặc mì sẽ mang lại cảm giác tuyệt vời. Chỉ cần vài bước thực hiện đơn giản, ta đã làm ra một món ăn thơm ngon.

Bánh bạch tuộc Takoyaki

Kích thích vị giác với món bạch tuộc Takoyaki

Xuất xứ từ xứ sở hoa anh đào, Takoyaki đã trở thành món ăn quen thuộc đối với hầu hết con người sống tại đất nước Nhật Bản. Độ ngon khó cưỡng của Takoyaki đã lan rộng đối với khá nhiều nước và trong đó có Việt Nam.

Sau khi thưởng thức khiến cho ai ai cũng phải xuýt xoa vì hương vị thơm ngon mà món ăn mang lại.

Bạch tuộc dai ngon được bao phủ bởi lớp bột và được “nhào nặn” ra hình tròn trông rất đẹp mắt, thu hút sự chú ý của biết bao người khi ngày đầu Takoyaki đặt chân đến Việt Nam.Không những thế, món ăn còn rất “chiều lòng” khẩu vị của hầu hết mọi người.

Sashimi bạch tuộc

Thưởng thức sashimi bạch tuộc thơm ngon và bắt mắt

Những ai đã có cơ hội đặt chân đến nhà hàng Nhật Bản thì món sashimi là món không thể thiếu và có thể nói đây là món ăn truyền thống của xứ sở hoa anh đào. Tại đây chúng ta sẽ có cơ hội thưởng thức sashimi bạch tuộc tươi ngon, kích thích vị giác.

Phần thịt được các đầu bếp thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn và được trang trí đẹp mắt. Độ tươi ngon sẽ góp phần cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Chính vì thế, đây chính là lý do vì sao sashimi bạch tuộc từ đất nước Nhật Bản rất được ưa chuộng tại nhiều nước nói chung và Việt Nam nói riêng.

Bạch tuộc phô mai

Thơm ngon béo ngậy cùng bạch tuộc phô mai

Món ăn dành cho các tín đồ phô mai đây rồi, các tín đồ không thể bỏ qua món bạch tuộc phô mai thơm ngon béo ngậy. Một sự kết hợp đẹp mắt giữa màu đỏ của bạch tuộc đã được tẩm gia vị cùng với màu vàng của phô mai trông vô cùng đẹp mắt.

Cảm nhận bằng thị giác chưa đủ, ta phải kể đến cảm nhận bằng khứu giác cho đến vị giác. Mùi hương thơm ngon phát ra từ món ăn cùng với độ giai bạch tuộc kết hợp với phô mai béo ngậy mang đến một sự hoàn hảo cho bữa ăn.

Mì xào bạch tuộc

Chắc chăn không thể bỏ qua món mì xào bạch tuộc đầy dinh dưỡng

Một sự kết hợp đơn giản từ bạch tuộc cùng với mì, rau cải, cần tây mà lại có thể mang đến một món ăn cực đỉnh về độ ngon cũng như về độ dinh dưỡng cao mà món ăn mang lại.

Sợi mì dai mềm kết hợp cùng độ dai giòn của bạch tuộc, rau cải chắc chắn một hương vị khó quên cho người dùng. Đây là món ăn mà có thể chiêu đãi gia đình, khiến cho thực đơn bữa cơm gia đình ngày càng thêm phong phú và đa dạng.

Ta có thể thấy, từ một loại hải sản nhiều chất dinh dưỡng có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn với phương thức và công thức khác nhau.

Những món ăn trên khiến cho ai ai cũng phải xuýt xoa vì độ ngon khó cưỡng, hương vị khó quên. Vậy là ta có thể bỏ túi thêm cho bản thân vài món ăn từ bạch tuộc.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

Giao hàng nhanh chóng, Đổi trả miễn phí nhanh chóng, Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại.

Vì sao tại mua hải sản tại Đảo Hải Sản

Vì sao tại mua hải sản tại Đảo Hải Sản

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm