Hải Sản & Sức Khỏe

Tổng hợp các loại cá làm sashimi Nhật Bản phổ biến hiện nay

Bất cứ ai quan tâm đến nền ẩm thực của đất nước Nhật Bản đều không thể bỏ qua Sashimi. Đằng sau món ăn là tuyển tập những loại cá được lựa chọn kỹ lưỡng và giàu chất dinh dưỡng. 

Trong viết này, ĐẢO HẢI SẢN sẽ giúp Khách yêu hiểu rõ hơn và nhận thấy được sự khác nhau của các loại cá làm sashimi Nhật Bản phổ biến hiện nay.

Các loại cá làm Sashimi

Các loại cá làm Sashimi

Sashimi được mệnh danh là món ăn tinh hoa và nổi tiếng khi nhắc đến đất nước Nhật Bản. Ta có thể thấy ở nhà hàng Nhật đa số các món sashimi thường có giá trị cao. Bởi vì những loại cá để làm sashimi cần được lựa chọn cẩn thận, để mang đến cho Khách hàng những hương vị đặc biệt tươi ngon và cao cấp.

Cá ngừ làm Sashimi

Cá ngừ làm Sashimi

Khi nhắc đến sashimi, lập tức sẽ nghĩ ngay đến cá ngừ. Loại cá này làm cho món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và sở hữu độ thơm ngon không thể chối từ. 

Sashimi cá ngừ thường được ăn dưới dạng tươi sống và mức giá của nó cũng không hề rẻ. Đằng sau “độ hào nhoáng” từ giá trị dinh dưỡng đến mức giá của món sashimi cá ngừ này, quy trình đánh bắt cho đến khâu bảo quản cũng vô cùng nghiêm ngặt. 

Cá ngừ sẽ được câu từng con một thay vì đánh bắt hàng loạt, cá cũng sẽ được sơ chế nhanh chóng ngay sau đó. Bảo quản với nhiệt độ gần 0℃, với mục đích duy trì độ tươi ngon và chất dinh dưỡng. 

Phần thịt cá ngừ sẽ được phân loại và tùy vào từng bộ phận sẽ có tên gọi khác nhau. Phần thịt màu đỏ được gọi là Akami và phần chứa nhiều mỡ gọi là Chutoro và Otoro, phần mỡ sẽ có đặc điểm là có màu hồng hơn. Phần Akami là phần thịt hợp với đại đa số người ăn nhất, cũng như dành cho ai mới biết đến món sashimi.

Cá hồi làm Sashimi

Cá hồi làm Sashimi

Không chịu thua với độ “hot” của sashimi cá ngừ, cá hồi cũng là nguyên liệu làm sashimi phổ biến rất rộng rãi tại Nhật Bản nói riêng và các nước trên thế giới nói chung. 

Cá hồi sở hữu cho nó chất dinh dưỡng tốt đối với sức khỏe con người. Độ tươi ngon bắt mắt của cá hồi thu hút đa số Khách hàng khi tiếp cận với ẩm thực Nhật Bản. Để được đứng ở vị trí nổi tiếng đó cá hồi cũng phải được qua khâu tuyển chọn kỹ lưỡng và nghiêm ngặt tạo nên một món ăn sashimi cá hồi với màu cam tươi óng ánh, khiến Khách hàng không thể bỏ qua.

KHÁCH YÊU THAM KHẢO THỰC ĐƠN SASHIMI BÁN CHẠY TẠI ĐẢO:

Cá ngừ vằn làm Sashimi

Cá ngừ vằn được sử dụng làm nguyên liệu cho món Katsuobushi. Đây là món ăn khá quen thuộc với người dân Nhật Bản, đặc biệt đối với dân bản địa Kochi. 

Cá ngừ vằn làm Sashimi

Khác với sashimi cá ngừ và cá hồi, Katsuobushi có những cách chế biến như hun khói, áp chảo,…cho đến khi phần da chín hẳn, nhưng phần bên trong vẫn giữ được độ tái, duy trì được hương vị tươi ngon của loại cá này. 

Katsuobushi có vẻ còn khá xa lạ với người dân Việt Nam, món ăn này yêu cầu người đầu bếp phải giỏi chế biến cá ngừ vằn để mang đến cho thực khách sự ngon miệng và hương vị khó quên nhất. Thêm vào đó đặc điểm của cá ngừ vằn là rất nhanh hỏng và có hương vị rất đậm nên còn khá nhiều người e dè với độ tanh của nó.

Cá cam Nhật Bản (Buri) làm Sashimi

Đối với người Nhật Bản, cá Cam hay còn được gọi là cá Buri, là một loại cá quốc dân bên cạnh cá ngừ và cá hồi. Loại cá này là loại cá hiếm, chỉ sinh sôi ở vùng biển ôn hòa. 

Cá cam Nhật Bản (Buri) làm Sashimi

Khi loài cá này được sử dụng làm nguyên liệu cho món ăn sashimi, Khách hàng khi thưởng thức sẽ cảm nhận được độ săn chắc của thịt cá cùng độ dai ngon sần sật. Cá cam Nhật Bản còn được ví là loại cá dành cho mùa đông, vì khoảng thời gian se lạnh này lượng mỡ có trong cá sẽ tăng cao và sẽ cực kỳ ngon. 

Cá sòng (Aji) làm Sashimi

Cá sòng (Aji) làm Sashimi

Khác với cá Cam Nhật Bản, loại cá sòng là loại cá “dễ ở” hơn. Cá sòng dễ dàng đánh bắt và có mặt ở mọi nơi trên thế giới. Để Khách hàng có thể phân biệt được cá sòng, đây là loại cá có hương vị đặc trưng của cá thịt đỏ và thịt trắng. 

Do bởi độ dễ dàng đánh bắt của nó nên tần suất xuất hiện của loại cá này khá nhiều trên các bàn ăn của người dân xứ sở hoa anh đào. Cá sòng sẽ mang đến cho Khách hàng hương vị thơm ngon, vừa thanh nhẹ vừa ngọt lành.

Giải đáp câu hỏi Mẹ bầu ăn sushi, sashimi có tốt không? Lưu ý mẹ cần biết trước khi ăn

Cá tráp (Tai) làm Sashimi

Từ xa xưa, cá tráp đã được mệnh danh là “vua của các loài cá” ở Nhật Bản. 

Cá tráp (Tai) làm Sashimi

Ngoài ra với tên gọi gần giống với từ “Hạnh phúc” trong tiếng Nhật, nên loài cá này thường được xuất hiện trên bữa tiệc chúc mừng để thể hiện một sự việc hoan hỉ, mong muốn những điều tốt đẹp nhất dành cho một ai đó.

Tương tự như cá sòng, “vua của các loài cá” cũng mang hương vị thơm ngon đặc trưng của nó mà Khách hàng nhất định phải thử và thưởng thức.

Cá mú Nhật Bản (Suzuki) làm Sashimi

Cá mú hay còn được người Nhật gọi là cá Suzuki, là một giống cá thịt trắng và hoàn toàn không lẫn màu đỏ. Theo như thời xa xưa truyền lại rằng loại cá này có tên gọi là Suzuki là bởi vì thịt cá trắng sạch như lau. 

Nếu Khách hàng nếu đã thưởng thức và cảm nhận được độ mềm ngọt và thanh đạm của cá tráp thì cá mú cũng sẽ có hương vị khá giống. 

Trái ngược với loại cá hiếm Buri, cá mú Suzuki sẽ cho Khách hàng sự ngon miệng nhất vào thời điểm mùa hè. Mùa hè là khoảng thời gian mà cá mú Suzuki nâng cao lượng mỡ và chất lượng thịt, mang đến cho Khách một hương vị khó quên. Đây là loại cá làm sashimi rất đáng để thử vào thời điểm oi bức trong các năm.

Cá thu (Saba) làm Sashimi

Cá thu (Saba) làm Sashimi

Cá thu Nhật Bản (Saba) là loại cá rất được ưa chuộng tại Nhật Bản và dễ dàng tìm thấy tại các chợ hải sản. Không những cá Saba được ưa chuộng tại Nhật Bản mà còn khá phổ biến đối với các nước lân cận, điển hình là Việt Nam chúng ta. 

Cá Saba Nhật có hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ, giúp cơ thể phát triển một cách khoẻ mạnh. Chính vì cá giàu chất dinh dưỡng, nên Saba đã đạt đủ các tiêu chuẩn, thông qua nhiều nguyên tắc nghiêm ngặt để được lựa chọn làm món sashimi, món ăn tinh hoa của xứ sở hoa anh đào.

Mua Sashimi ngon tại ĐẢO HẢI SẢN

Sau khi tìm hiểu những loại cá dành cho món Sashimi, những tiêu chí chung để tạo nên món ăn xa xỉ này đó là phải đặc biệt tươi ngon, để đáp ứng khẩu vị cũng như cung cấp chất dinh dưỡng tốt nhất cho Khách hàng.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm