Hải Sản & Sức Khỏe

Cách Làm món Hàu Nhật Xào Hành Tây thơm ngon đầy dinh dưỡng

Hàu Nhật Xào Hành Tây thơm ngon đầy dinh dưỡng

Hàu Nhật là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng rất cao. Hàu chứa nhiều loại sắt, kẽm và các loại acid amin rất tốt cho sức khỏe của con người đặc biệt là nam giới. Hàu Nhật có giá khá rẻ trên thì trường. Để tìm được loại hải sản vừa ngon, tốt cho sức khỏe và giá cả phải chăng như Hàu Nhật thì không phải dễ.

=> Xem ngay Hàu Nhật giá rẻ chỉ 250K/kg.

Xào kèm với Hàu Nhật là hành tây. Hành tây là loại thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp, nhưng ít người biết rằng công dụng của hành tây được ví như một loại thuốc quý tự nhiên tuyệt vời. Hành tây có khả năng trị ho, cảm lạnh, cao huyết áp. Món hàu xào hành tây vừa ngon lại bổ dưỡng sẽ khiến cả gia đình đều thích.

Để chế biến món Hàu xào hành tây chúng ta cần có nguyên liệu:

  • Hàu tươi nguyên con chưa tách vỏ: 1 kg
  • Hành tây: 2 củ
  • Hành lá: 3 nhánh
  • Hành tím khô: 2 củ
  • 3 muỗng café Dầu ăn
  • 2 muỗng café đường
  • 2 muỗng café bột nêm

Cách chế biến:

Bước 1: Dùng loại nước gạo để ngâm Hàu khoảng 1 giờ đề cho Hàu nhả bớt bẩn rồi rửa sạch. Đun nước sôi rồi cho Hàu vào cùng một muỗng café muối để đến khi Hàu mở miệng.

Bước 2: Trong khi chờ Hàu chín thì bóc vỏ hành phô thái cho nhỏ rồi phi với dầu cho vàng.

Bước 3: Thái Hành tây thành bốn múi cau nhỏ. Thái nhỏ hành lá.

Bước 4: Vớt Hàu chín ra ngâm để sơ qua nước nguội rồi nhặt ruột hàu vứt bỏ. Rửa sạch Hàu rồi để ráo.

Bước 5. Sau khi phi thơm hành và dầu ăn cho hành tây vào đảo. Nêm 1 muỗng café bột nêm. Khi hành tây bắt đầu se lại thì cho Hàu vào đảo nhanh và đều tay. Thêm 2 muỗng café đường cát vào rồi xào nhanh trong vòng 3 phút

Bước 6: Khi Hàu bắt đầu thấm gia vị rồi thì xắt hành lá nhỏ vào đảo liền tay. Xếp từng con Hàu ra đĩa, trang trí bằng rau ngò gai cho đẹp mắt. Có thể làm thêm chút tương ớt.

Với vị ngọt thịt, dòn dai, thơm ngon của Hàu và vị thơm của hành tây, hành phi, hành lá sẽ cho cả gia đình một món ăn cực ngon mà tốt cho sức khỏe.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm