Hải Sản & Sức Khỏe

ĐỊA CHỈ MUA ỐC HƯƠNG NGON, GIÁ RẺ

Ốc hương là mặt hàng hải sản đang bán chạy nhất nhì trên thị trường hiện nay, với hương vị thơm ngon, thịt ốc giòn, ngọt, dai dai không bở làm những tín đồ sành ăn hải sản không thể không mê mẩn. 

Mặc dù thành phố Hồ Chí Minh cách khá xa những địa điểm nuôi trồng hoặc đánh bắt ốc hương lớn nhưng nơi đây lại là địa điểm tiêu thụ lượng ốc hương khá lớn so với các tỉnh thành khác trên cả nước.  

Ốc hương là mặt hàng hải sản sống nên giá cả dao động rất nhiều, có thể thay đổi thất thường và không có sự ổn định lâu dài. Hiện nay, ốc hương trên thị trường Việt Nam được bán với giá không dưới 400.000 đồng/kg .

 Ở thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, Ðài Loan, Singapore… ốc hương được xuất khẩu với giá 20 – 35 USD/kg
Giá thành của loại ốc này khá đắt nên khi mua hàng chúng ta nên tìm hiều kỹ những thủ thuật để chọn được những con ốc sống, tươi ngon nhất.

Cách chọn ốc hương ngon : 

Bạn nên chọn ốc hương có kích cỡ phù hợp với sở thích để tận hưởng trọn vẹn được hương vị thơm ngon của ốc.

 Chúng ta cũng cần quan sát những con có mày nằm gần mép ngoài thì là ốc mới, mập mạp. Không nên chọn những con có mày ốc nằm sâu bên trong, những con này thường là những con ốc bị thiếu ăn nên ốm, thậm chí đó là ốc đã chết. 

oc huong thien nhien dao hai san

Để mua được ống sống bạn nên chạm tay vào miệng ốc, ốc sẽ tự thụt vảy khép kín miệng vào trong đó là những con ốc còn sống và rất tươi. Để ý mùi ốc, những con ốc chết là ốc có mùi hôi, vảy ốc thụt vào sâu vào trong và chảy nước nhớt không bình thường

Bạn cũng có thể thử ốc chết bằng cách thả vào chậu nước đầy, nếu đuôi ốc xoay lên trên, cầm thấy nhẹ thì đó là ốc chết phải vớt ra.

oc huong thien nhien dao hai san

Ốc hương còn sống mang đi chế biến ngay sẽ giữ được hương vị của biển cả, mùi thơm đặc trưng của ốc và chứa nhiều dinh dưỡng nhất. 

Cách đơn giản nhất để nhận biết là ngửi xem con nào đã chết, con nào còn sống, khi lựa chọn cũng nên chú ý chọn ốc có màu vàng, vỏ ngoài của ốc lành lặn, không sứt mẻ, tránh những con ốc màu trắng bệch (đây là những con bị chết). Ốc tươi ngon thì bảo quản ốc cũng sẽ được lâu hơn.

Các bảo quản ốc hương sống lâu, tươi ngon : 

Cách 1: Bảo quản ốc hương bằng túi vải ướt 

Cho ốc hương vào túi vải sạch, sau đó vẩy nước để túi vải luôn ẩm. Để tránh ánh nắng mặt trời và nơi thoáng mát, ốc hương sẽ sống thêm khoảng 2 - 3 ngày nếu bảo quản bằng cách này vì loại ốc này ưa ẩm.

Lưu ý nếu bạn muốn ốc sống tốt hơn, nên pha nước với chút muối rồi vảy lên túi đựng ốc. Cách này phù hợp để bảo quản ốc hương tại nhà, vừa đơn giản vừa gọn gàng

Cách 2: Tạo môi trường sống nhân tạo cho ốc hương

Nếu bạn kinh doanh bán ốc hương theo kiểu nhà hàng và cần bảo quản ốc hương lâu bạn có thể áp dụng cách này. Để tạo môi trường sống nhân tạo cho ốc hương bạn có thể lấy trực tiếp nước biển hoặc tạo nước biển bằng cách pha nước biển theo công thức 3g muối biển tinh/ 1 lít nước.

Duy trì nhiệt độ nước trong khoảng 25 – 30 độ C. Như vậy ốc hương được bảo quản theo cách này sẽ sống được cả tháng. 

Cách 3 : Bảo quản ốc hương đông lạnh 

Cách này phù hợp với các cơ sở kinh doanh lớn cần vận chuyển đi xa, bạn chuẩn bị thùng xốp rồi rải đá gel hoặc đá bào và cho ốc hương lên trên. Ngoài ra cách bảo quản ốc hương lâu nhất đó là sau khi rửa sạch ốc hương bạn cho vào túi nilon và hút chân không ốc hương sau đó bảo quản bằng tủ lạnh công nghiệp.

Hoặc nếu cần bảo quản ốc hương tại nhà bạn cũng nên làm sạch ốc hương trước, cho ốc vào túi nilong rồi bảo quản ở ngăn đông tủ lạnh. 

Sau khi bỏ túi những mẹo chọn được ốc ngon thì chúng ta lại nên quan tâm đến nơi bán ốc hương chất lượng, tươi sống, giá tốt.

Tại thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều địa điểm bán ốc hương với muôn vàn mức giá khác nhau, rẻ có đắt có, tuy nhiên bạn sẽ không cần đắn đo quá nhiều khi lựa chọn Đảo Hải Sản

Đến đây bạn sẽ chọn lựa được những con ốc hương vẫn còn sống đang được thả hồ với các kích cỡ khác nhau từ bé đến lớn

Không chỉ bán hải sản tươi sống giao hàng tận nơi mà Đảo còn bán kèm các loại muối chấm và sốt chế biến với hương vị hoàn chỉnh, chuẩn vị Nhà Hàng vô cùng tiện lợi và chế biến đơn giản

Các món ngon khi chế biến ốc hương như:

ốc hương làm mon gi ngon

ốc hương làm mon gi ngon

ốc hương làm mon gi ngon

ốc hương làm mon gi ngon

ốc hương làm mon gi ngon

ốc hương làm mon gi ngon

ốc hương làm mon gi ngon

Hãy ghé ngay Đảo Hải Sản để được tư vấn tận tâm, hải sản tươi ngon mà giá cả lại siêu tốt. 

‼️ Ngoài ra, hơn 300 các Hải Sản từ Tươi Sống đến Đông Lạnh đang có mặt tại Đảo để phục vụ mọi nhu cầu ăn uống, tiệc tùng của quý Khách Hàng.

"Lên đơn" ngay đi, Đảo Giao Thần Tốc chỉ trong 2H

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm