Hải Sản & Sức Khỏe

Giá ngao 2 cồi bao nhiêu 1kg? Những món ăn ngon từ ngao 2 cồi

Tìm hiểu giá bán các loại hải sản trên thị trường sẽ giúp bạn mua được hàng chất lượng mà giá cả lại phải chăng. Trong đó giá ngao 2 cồi bao nhiêu 1 kg là thắc mắc của nhiều khách hàng. Tìm hiểu về những món ngon được chế biến từ ngao 2 cồi và giá bán của chúng trên thị trường hiện nay qua bài viết dưới đây.

Ngao 2 cồi giá bao nhiêu 1kg tại TP. Hồ Chí Minh?

gia-ngao-2-coi-tai-dao-hai-san

Ngao hai cồi có giá 149.000 đ/1Kg tại Đảo Hải Sản.

Ngao hai cồi còn được biết với tên gọi là ốc 2 vòi, sò ngọt, sò lụa ngọt. Chúng có thịt màu trắng ngà với 2 vòi to dai mềm như cồi điệp, thịt ngọt.

Ngao 2 cồi rất dễ dàng để chế biến thành món ăn ngon. Bạn có thể hấp gừng sả, nướng mỡ hành hoặc làm ngao nướng tỏi... Khi mua ngao cần chọn loại còn tươi sống để đảm bảo chất lượng tươi ngon.

Hiện ngao 2 cồi trên thị trường có giá bán giao động khoảng 149.000 đ/1Kg -190.000đ/1kg tùy từng cơ sở, với Size: 15-20 con/kg.

Những món ăn ngon từ ngao 2 cồi

Sau đây là những món ngon từ ngao 2 cồi mà bạn không nên bỏ qua.

Ngao xào sốt me chua ngọt

gia-ngao-2-coi-tai-dao-hai-san

Vị chua chua ngọt ngọt hấp dẫn từ ngao xào sốt me

Ngao xào sốt me chua ngọt là món ăn yêu thích của nhiều thực khách. Vị ngao thơm ngọt quyện cùng nước sốt me chua chua ngọt ngọt cay cay làm mê đắm vị giác bao người. Ngoài ra, vị béo thơm của dừa non cũng khiến món ăn thêm phần hấp dẫn hơn bao giờ hết. Món ăn này vô cùng thích hợp với thời tiết mát mẻ. Cách thực hiện ngao xào sốt me chua ngọt khá đơn giản. Bạn chỉ mất chừng 20 phút để nấu món ăn này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1kg ngao hai cồi, 1 thìa súp me, 2 củ sả, 1 củ gừng, 1 thìa súp bột năng, 1 miếng dừa non và các gia vị như: đường, muối, ớt bột.

Cách làm ngao 2 cồi sốt me chua ngọt:

- Ngâm rửa ngao 2 cồi trong nước pha muối loãng trong vòng 1 giờ để cho ngao nhả hết cát và chất bẩn. Bạn cũng có thể thay thế nước muối bằng nước vo gạo. Sau đó vớt ngao ra rổ để ráo.

- Me khô đem lấy thịt và bỏ vào bát có chút nước nóng. Lọc bỏ vỏ và dầm thịt me cho đến khi tan trong nước. Lọc nước me qua rây để loại bỏ bã.

- Dừa non đem đi gọt vỏ, chia làm 3 phần, 1/3 nạo sợi, 2/3 thái miếng mỏng dài.

- Rửa sạch gừng và sả và sơ chế.

- Tiến hành đặt chảo lên bếp, đổ phần nước me vào và nêm nếm gia vị gồm đường, muối cho vừa miệng.

- Tiếp đến bạn cho gừng, sả vào, đảo đều. Cho thêm ớt bột vừa ăn. Cho dừa vào và đun nhỏ lửa cho phần nước sốt ngấm vào dừa. 

- Trộn lẫn một chút bột năng với nước cho sánh, đổ từ từ vào nước sốt, vừa đổ vừa khuấy đều để hỗn hợp không bị vón cục.

- Cho ngao 2 cồi vào nước sốt đang sôi, đảo đều cho đến khi ngao tự mở miệng hết là xong. Không nên xào ngao quá lâu vì có thể làm ngao bị khô quắt không còn độ béo. Cuối cùng, đổ ngao ra bát và thưởng thức khi ngao còn nóng.

Canh ngao nấu sấu

Canh ngao nấu sấu là một trong những món ăn dân dã đối với người Việt, đặc biệt thích hợp trong những ngày nắng nóng. Sự kết hợp giữa vị ngọt của ngao cùng vị chua thanh của sấu đem đến một món canh chua tuyệt hảo.

Nguyên liệu để nấu món canh ngao nấu sấu: 600 gram ngao 2 cồi, 3-4 quả nhỏ, 2 quả cà chua, 1 mẩu gừng cỡ đốt ngón tay cái, 1 củ hành, hành hoa, rau răm, thì là cùng gia vị: hạt nêm, mắm muối. 

Cách làm món canh ngao nấu sấu ngày hè:

- Ngâm ngao 2 cồi với nước vo gạo cùng và thả vào đó chút ớt tươi để ngao nhả hết cát và nhớt trong miệng. Rửa sạch ngao rồi đem ngao vào luộc chín đến khi thấy ngao há hết miệng thì bạn tắt bếp và vớt ngao ra. Gạn lấy phần nước ra bát, để lắng cặn. Nhặt bỏ vỏ ngao, lấy phần ruột ngao, rửa sạch với nước cho vào bát riêng.

- Sơ chế các nguyên liệu như sau: Hành khô bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Gừng rửa sạch đập dập. Thái nhỏ rau răm, thì là, hành hoa. Cà chua rửa sạch thái miếng. Sấu cạo bỏ vỏ, rửa sạch, đập dập.

- Tiến hành phi thơm hành khô với 1 chút dầu ăn, cho cà chua vào xào chín mềm và thêm chút gia vị. Cho tiếp thịt ngao và chút xíu mắm vào đảo qua rồi cho sấu vào đảo đều. Bỏ nước ngao vào nồi đun sôi từ 2-3 phút thì thả rau răm, hành lá, thì là vào. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp. Dùng khi còn nóng với cơm là ngon nhất.

Ngao xào sả ớt đậm đà cay cay

gia-ngao-2-coi-tai-dao-hai-san

Ngao 2 cồi xào sả ớt là món ăn yêu thích của nhiều người.

Ngao xào sả ớt có vị cay nồng của ớt và sả thấm đều trong thịt ngao ngon ngọt, là món ăn gây thương nhớ trong những ngày đông lạnh giá. Đây không chỉ là món ăn ngon cho bữa cơm gia đình mà còn là món nhậu ngon cho các đấng mày râu.

Nguyên liệu cần có: 1 kg ngao 2 cồi, 5 củ sả tươi, 2 quả ớt, hành khô, gia vị gồm ớt chưng, dầu hào, muối, đường, giấm.

Cách làm ngao xào sả ớt:

- Bước đầu tiên bạn cần làm làm sạch ngao bằng cách ngâm trong nước có cắt sẵn vài quả ớt để ngao nhả hết cát bẩn. Rửa sạch rồi để ráo. 

- Hành củ bóc vỏ, băm nhỏ. Sả đập dập băm nhỏ. 

- Tiến hành cho ngao vào hấp cho đến khi ngao mở hết vỏ. Phần nước ngao chảy xuống, bạn gạn lấy phần nước trong để nấu canh.

- Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành khô rồi cho dầu hào, ớt chưng, muối, đường đảo đều để tạo thành nước sốt xào ngao, cho ngao vào đảo đều. Tiếp đến, cho giấm vào để thêm vị chua. Cuối cùng cho thêm sả, ớt tươi vào đảo đều để tăng thêm vị cay. Múc ngao xào sả ớt ra đĩa, dùng khi còn nóng.

Ngao hai cồi nướng mỡ hành

gia-ngao-2-coi-tai-dao-hai-san

Ngao 2 cồi nướng mỡ hành thơm nức mũi.

Nguyên liệu (2 phần ăn) món ngao 2 cồi nướng mỡ hành bao gồm: 1 kg ngao 2 cồi tươi (khoảng 18 – 25 con/kg), hành lát, ớt (cắt lát mỏng) cùng các gia vị cơ bản như mắm, muối, hạt nêm, đường...

Trình tự chế biến ngao 2 cồi nướng mỡ hành:

- Làm sạch cát toàn bộ ngao 2 cồi rồi để ráo.

- Bắc chảo lên, phi hành lá bào chảo dầu nóng cho thơm.

- Bỏ ngao 2 cồi lên bếp nướng, đợi ngao há miệng thì bạn đổ bớt nước trong ngao rồi rưới mỡ hành lên nướng.

- Tùy độ nóng của bếp, nướng cho đến khi ngao hơi khô lại là ngao đã chín. Bạn cũng không nên nướng quá lâu sẽ làm ngao dai và mất ngọt. Ngoài nướng mỡ hành, bạn có thể nướng ngao 2 cồi với nước mắm ớt tỏi thơm thơm cay cay cũng rất ngon và hấp dẫn. 

>>> Tham khảo thêm bài viết: Top 9 cách chế biến ngao 2 cồi hấp dẫn trên bàn nhậu

Mua ngao 2 cồi ở đâu tươi ngon?

Mua ngao 2 cồi tươi sống tại Tp. HCM, bạn hãy đến Đảo Hải Sản. Nơi đây bán các loại hải sản với giá cả phải chăng, chất lượng tốt. Đặc biệt, ngao 2 cồi ở đây là loại ngao 2 cồi Nha Trang thịt dai ngọt với 2 chiếc cồi vừa thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng, ăn nhiều vẫn muốn ăn thêm.

Tại sao phải chọn Đảo Hải Sản mua ngao 2 cồi?

gia-ngao-2-coi-tai-dao-hai-san

Đến Đảo Hải Sản để mua ngao 2 cồi tươi ngon bạn nhé.

Có rất nhiều các điểm bán ngao 2 cồi trên thị trường. Tuy nhiên, vì sao phải chọn Đảo Hải Sản để mua ngao 2 cồi? Lý do quả thật đơn giản, nơi đây chuyên bán ngao hai còi với giá sỉ và lẻ có dịch vụ giao hàng tận nơi tại các quận Tp. HCM và chuyển hàng đi khắp cả nước. Ngoa được đóng túi gọn gàng, đảm bảo kèm nước biển. Đặc biệt, Đảo Hải Sản cam kết giao sống tận nơi trong 2 giờ.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua ngao 2 cồi. Hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 1900 0098 để được tư vấn và nhận đơn nhanh chóng nhất. Hoặc inbox Fanpage Đảo Hải Sản https://www.facebook.com/daohaisan. Bạn cũng có thể đến mua ngao 2 cồi trực tiếp tại các cửa hàng của Đảo Hải Sản ở các địa điểm sau đây:

- CH1: A9 Nguyễn Sỹ Sách, P.15, Q.Tân Bình (đối diện chung cư Ruby Garden);

- CH2: 247A Vườn Lài, Q.Tân Phú;

- CH3: 15/10 Phạm Văn Hai, P.1, Q. Tân Bình;

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm