Hải Sản & Sức Khỏe

Kinh nghiệm bà mẹ 2 con chia sẻ sau sinh bao lâu thì được ăn hải sản?

Trong hải sản có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, phụ nữ sau khi sinh chưa thể ăn loại thực phẩm này ngay lập tức. Vậy bạn có biết sau sinh bao lâu thì được ăn hải sản?

Các loại hải sản giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng sản phụ nên lưu ý ăn hợp lý

Các loại hải sản giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng sản phụ nên lưu ý ăn hợp lý

Sau khi sinh con, các mẹ bỉm cần áp dụng chế độ ăn uống khoa học, giàu dinh dưỡng để hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Đồng thời việc này cũng góp phần lợi sữa, tốt cho bé. Nhiều mẹ bỉm sữa rất thích ăn hải sản, một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng. Thế nhưng các mẹ bỉm không nên ăn hải sản quá sớm sau khi sinh, . Hôm nay, Đảo Hải Sản sẽ chia sẻ với quý độc giả kinh nghiệm của một bà mẹ 2 con về việc sau sinh bao lâu thì được ăn hải sản. Đồng thời, bài viết cũng đề cập những lợi ích mà hải sản mang lại, những lưu ý cho mẹ bỉm sữa khi ăn hải sản.

Ăn hải sản thật sự có tốt có phụ nữ sau sinh hay không?

Hải sản rất dồi dào chất dinh dưỡng, hỗ trợ các mẹ bầu phục hồi sức khỏe sau sinh khá tốt. Trước khi tìm hiểu vấn đề sau sinh bao lâu thì được ăn hải sản, hãy cùng Đảo khám phá những lợi ích mà loại thực phẩm này mang lại cho mẹ bỉm và trẻ nhỏ nhé.

Hải sản chứa nguồn đạm dồi dào, phòng chống bệnh trầm cảm sau sinh hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp các mẹ bỉm hồi phục sức khỏe sau sinh nhanh chóng. Trong khẩu phần ăn của các mẹ bỉm nên có mặt các loại hải sản bởi chúng có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Đặc biệt, trong hải sản rất dồi dào chất đạm (Protein). Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong hải sản còn hỗ trợ tiêu hóa tốt, giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Phụ nữ sau sinh thường gặp một số vấn đề về tâm lý như trầm cảm, lo lắng, căng thẳng. Bên cạnh việc áp dụng các liệu pháp về tâm lý, các mẹ bỉm nên bổ sung các loại hải sản vào khẩu phần ăn ngày. Lượng Axit béo Omega-3 dồi dào trong hải sản sẽ giúp giảm nguy cơ và ngăn ngừa tình trạng trầm cảm sau sinh, suy giảm trí nhớ.

Tăng cường thị lực tuyệt vời

Hải sản có nhiều Vitamin, Omega-3 giúp mắt khỏe mạnh hơn

Hải sản có nhiều Vitamin, Omega-3 giúp mắt khỏe mạnh hơn

Hàm lượng Axit béo Omega-3 dồi dào trong hải sản còn có khả năng giúp mắt sáng hơn. Bên cạnh đó, các loại hải sản như tôm, cua cũng giàu Vitamin A giúp mẹ bỉm cải thiện thị lực, cho đôi mắt khỏe mạnh hơn.

Cải thiện chức năng phổi vượt trội

Phụ nữ sau sinh nên ăn các loại hải sản như cá thu, cá ngừ, cá hồi,... nhằm hỗ trợ cải thiện chức năng phổi. Bởi trong các loại hải sản này rất giàu Vitamin D giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan tới phổi, hỗ trợ phổi hoạt động tốt hơn.

Hải sản cực tốt cho tim mạch

Thường xuyên ăn hải sản đúng cách sẽ rất có lợi cho tim mạch

Thường xuyên ăn hải sản đúng cách sẽ rất có lợi cho tim mạch

Trong hải sản có Cholesterol tốt có thể phá vỡ Cholesterol xấu, Triglyceride thường tích tụ trong máu. Điều này sẽ giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Việc thường xuyên ăn hải sản với khẩu phần hợp lý là giải pháp đơn giản giúp hệ tim mạch hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, các mẹ bỉm sau sinh sức khỏe vẫn còn yếu nên bổ sung hải sản trong bữa ăn.

Giúp xương chắc khỏe hơn

Chắc hẳn các bạn đều biết hải sản chứa rất nhiều Canxi. Bạn có thể thêm hải sản vào thực đơn để cả nhà được bổ sung Canxi đầy đủ, giúp xương chắc khỏe hơn. Đồng thời, mẹ bầu nên ăn hải sản để giúp ngăn ngừa các bệnh viêm, đau khớp.

Bổ sung lượng máu thiếu hụt

Hải sản chứa kẽm và sắt có thể giúp ngăn ngừa chứng thiếu máu mà phụ nữ sau sinh rất dễ gặp phải. Ngoài ra, các dưỡng chất trong hải sản còn giúp tóc của bạn chắc khỏe hơn, giảm tình trạng rụng tóc.

Vậy thì thời gian sau sinh bao lâu thì được ăn hải sản?

Sau khi “vượt cạn”, các mẹ thường có chế độ ăn uống kiêng khem tương đối khắt khe. Sau khi sinh, sản phụ nên kiêng hải sản, đặc biệt là các mẹ sinh mổ không nên ăn hải sản ngay. Lượng Protein quá lớn trong hải sản có thể làm khó tiêu, đầy bụng, táo bón,...

Bên cạnh đó, nếu trong gia đình bạn có người bị dị ứng hải sản (chẳng hạn như bố của bé), khả năng cao em bé cũng sẽ bị dị ứng hải sản. Lúc này, mẹ bầu nên tránh ăn hải sản rồi cho con bú bởi có thể làm bé bị dị ứng. Tốt nhất các mẹ chỉ nên bổ sung hải sản sau khi sinh khoảng 6 tuần trở lên nhé.

Mẹ bỉm vẫn có thể ăn hải sản với lượng hợp lý. Các chuyên gia khuyến cáo sản phụ chỉ nên ăn khoảng 200g hải sản mỗi tuần. Bạn nên chia lượng hải sản này để ăn trong tuần, mỗi lần ăn không quá 100g.

Những lưu ý các mẹ bỉm sữa nên chú ý khi ăn Hải sản

Mẹ bỉm dị ứng với hải sản nên tránh ăn loại thực phẩm này

Mẹ bỉm dị ứng với hải sản nên tránh ăn loại thực phẩm này

Bên cạnh băn khoăn sau sinh bao lâu thì được ăn hải sản, Đảo cũng xin lưu ý với các mẹ một số điều cần chú ý khi ăn hải sản. 

- Bà đẻ có được ăn cua biển không: Câu trả lời là có. Tuy nhiên mẹ bỉm chỉ nên ăn nếu không bị dị ứng thịt cua, ăn với lượng vừa đủ. Thịt cua nên chọn loại tươi ngon, được nấu chín kỹ. Bạn có thể hỏi ý kiến chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ sản khoa trước khi ăn hải sản.

- Tránh ăn hải sản với thực phẩm có tính hàn hoặc giàu Vitamin C: Hải sản vốn có tính hàn, nếu bạn ăn cùng thực phẩm có tính hàn như dưa hấu, dưa chuột, nước lạnh,... nữa sẽ dễ gây khó tiêu, đầy bụng. Nếu kết hợp hải sản với Vitamin C có thể tạo hợp chất gây độc, nguy hiểm đến tính mạng.

- Bà bầu có nên ăn bề bề không: Bề bề cung cấp hàm lượng Canxi, đạm, khoáng chất và Vitamin tuyệt vời cho mẹ bầu. Tuy nhiên, tương tự như với thịt cua, mẹ bầu chỉ nên ăn với lượng vừa đủ. Nếu dị ứng hải sản thì không nên ăn bề bề hay bất kỳ loại hải sản nào khác.

- Sau khi ăn hải sản không nên uống trà và ăn trái cây: Bởi các thành phần trong những loại đồ ăn thức uống này có thể kết hợp Canxi trong hải sản sản sinh ra các chất không tốt cho cơ thể. Nếu muốn ăn trái cây hay uống trà sau khi dùng hải sản, bạn nên chờ tối thiểu sau 2 giờ nhé.

Hy vọng qua bài viết, các mẹ bầu đã biết sau sinh bao lâu thì được ăn hải sản và có thêm gợi ý cho chế độ ăn uống của mình. Các sản phụ bị lạnh bụng, có vấn đề về thận, bị dị ứng hải sản nên tránh ăn hải sản. Hoặc bạn có thể hỏi ý kiến chuyên gia dinh dưỡng nếu muốn bổ sung hải sản vào thực đơn nhé.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm