Hải Sản & Sức Khỏe

Ngao hai cồi giá bao nhiêu? Gợi ý các món ăn đơn giản từ ngao hai cồi

Ngao 2 cồi ( ngao hai cùi ) còn có tên gọi khác như : ngao hai vòi, sò ngọt hay sò lụa ngọt, với hai cồi to có độ dai mềm tương tự như loài sò điệp, phần thịt của ngao hai cồi có màu trắng ngà.

ngao hai coi dao hai san

 

Ngao 2 cồi có thịt ăn rất ngọt và được đánh bắt hoàn toàn từ tự nhiên, nên chúng là loại hải sản được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Ngao hai cồi thường sống ở những vùng biển có độ mặn cao, nhiều đất cát sỏi phân bố nhiều ở các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới. Ở nước ta, ngao hai cồi hoàn toàn được đánh bắt tự nhiên ở các tỉnh miền Trung.

ngao hai coi dao hai san

Cồi của ngao có giá trị dinh dưỡng gì đối với con người : 

Ngao hai cồi mang giá trị dinh dưỡng khá cao, so với thịt thì loại hải sản này sở hữu nguồn khoáng chất quý hơn cùng các nguyên tố vi lượng dồi dào.

Trong thành phần của thịt ngao hai cồi có chứa nhiều Clo và Flo nên rất tốt cho xương và răng, đặc biệt hữu ích khi làm thực phẩm cho trẻ nhỏ, bà mẹ mang thai.

Ngao hai cồi còn dồi dào dưỡng chất có khả năng kích thích quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh. 

Ăn loại hải sản này thường xuyên có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, hạ thấp mỡ máu, chống huyết khối hiệu quả. Đồng thời, hạn chế nguy cơ hình thành xơ vữa động mạch và ngăn ngừa bệnh suy giảm trí nhớ.

Mua trực tiếp ngao 2 cồi tại đây:

Không chỉ vậy, ngao 2 cồi cũng rất tốt cho sức khỏe con người do có chứa hàm lượng đạm cân đối với cơ thể. Nguồn thực phẩm này còn giàu chất béo không no Omega-3 cần thiết cho quá trình tạo màng của các tế bào thần kinh. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loài hải sản này thường xuyên để cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cả gia đình. 

Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp đa dạng nguyên tố vi lượng như: kẽm, sắt, calcium, selenium, mangan, đồng, i-ốt, selen và các vitamin B1, B6, B12, C.

Thịt ngao hai cồi là thức ăn rất bổ dưỡng đối với trẻ đang lớn và những người cần Protein để phục hồi cơ thể sau ốm, tăng cường miễn dịch, vì hàm lượng Protein trong ngao cao hơn nhiều so với thịt.

Ngoài ra, ngao có chứa vitamin B12 đặc biệt tốt cho trí nhớ và vitamin C giúp làm lành vết thương.

Vitamin B1 : chất dinh dưỡng duy trì sự trao đổi chất lành mạnh, Ngăn ngừa tổn thương thần kinh, tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện thị lực.
 
Vitamin B6 : trong ngao sẽ giúp bạn cảm thấy không mệt mỏi, khó chịu, giảm cảm giác lo âu, trầm cảm.

Vitamin B12 : đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo tế bào nên rất cần thiết cho da, tóc và móng tay.

Vitamin C : ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp do tập thể dục cường độ cao

Kẽm : giúp phát triển và cải thiện não bộ, củng cố hệ miễn dịch, phát triển xương.

Ngao hai cồi bảo quản bao lâu : 

Ngao là loài hải sản khó sống được lâu khi đã đánh bắt lên bờ do đó việc bảo quản ngao hai cồi sống làm sao cho tươi ngon là việc quan trọng.

Đầu tiên là phải chọn ngao hai cồi còn sống, bạn nên lựa chọn những nơi uy tín để mua. Cách nhận biết ngao còn sống là miệng ngao còn khép chặt, không có mùi hôi, sau khi chế biến nếu còn dư ngao thì không được bảo quản đông lạnh. Nếu đông lạnh ngao sẽ chết, từ đó thịt sẽ không còn ngon như ban đầu nữa.

ngao hai coi dao hai san

Cách tốt nhất là ngâm ngao với ít nước mặn hoặc không có nước mặn thì bạn có thể ngâm với ít nước muối có độ mặn vừa phải khoảng 2-3 tiếng, sau đó vớt ra chỗ mát mẻ. Điều này giúp chúng có thể sống nhiều ngày nên đảm bảo thịt luôn tươi ngon.

ngao hai coi dao hai san

Ngao hai cồi giá bao nhiêu 

Ngao hai cồi là loại hải sản được khách hàng ưa chuộng không chỉ bởi nguồn dinh dưỡng phong phú mà còn vì hương vị rất thơm ngon, từng sớ thịt thơm ngon và săn dai, đặc biệt thêm 2 chiếc cồi ngao tròn ăn mềm và ngọt. Vì thế mà giá ngao hai cồi cũng khá cao so với các loại cùng họ khác. 

Mua ngao hai cồi ở đâu chất lượng

Ngao hai cồi được biết đến là nguồn thực phẩm quý của biển, có chế biến nên nhiều món ăn rất ngon và hấp dẫn cùng với giá trị dinh dưỡng vượt trội, loại hải sản này được nhiều thực khách ưa chuộng. 

Chính vì nhu cầu ngày càng tăng cao nên có rất nhiều địa điểm buôn bán loại hải sản này. Tuy nhiên, không phải nơi đâu cũng uy tín và đảm bảo chất lượng cho khách hàng. 

Là một người tiêu dùng chúng ta nên lựa chọn những cơ sở uy tín, có kinh nghiệm trong ngành hải sản, để có thể lựa chọn được những sản phẩm giá thành phù hợp mà chất lượng lại tốt và đặc biệt có những chính sách cam kết chất lượng và hậu mãi tốt.

Tất cả những nhu cầu đó của khách hàng đều có thể tìm được tại Đảo Hải Sản - cơ sở kinh doanh hải sản lâu năm, có kinh nghiệm và nhiều loại hải sản phong phú.

Ngao hai cồi tại Đảo Hải Sản :

Ngao hai cồi tại Đảo Hải Sản được nhập trực tiếp từ biển Nha Trang, không qua trung gian, hàng về mới mỗi ngày và đảm bảo chất lượng khi khách hàng sử dụng. 

Khách mua hàng tại Đảo Hải Sản hoàn toàn yên tâm và hài lòng về chất lượng phục vụ tận tâm, tư vấn nhiệt tình, nhân viên vô cùng thân thiện từ đội ngũ bán hàng cho đến giao hàng tận nhà. Khi bạn đặt hàng tại Đảo sẽ được giao tận nhà trong vòng 2 tiếng với dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp, đúng giờ.

Thị trường hải sản có giá dao động mỗi ngày, tuy nhiên giá ngao hai cồi tại Đảo Hải Sản vẫn cố gắng giữ giá tốt nhất cho khách hàng. Hiện tại Đảo có loại ngao hai cồi :

Ngao hai cồi size 18 - 22 con/kg giá 170.000đ/kg 

ngao hai coi dao hai san

Ngao hai cồi thiên nhiên size 8 - 12 con/kg giá 270.000đ/kg

ngao hai coi dao hai san

Ngao hai cồi khi được giao đi sẽ được nhân viên soạn hàng đóng túi lưới hoặc túi nước kèm Oxi, đảm bảo khi giao đến nơi ngao vẫn còn sống khỏe và tươi ngon. 

Các món ăn từ ngao hai cồi

Ngao hai cồi dễ chế biến lắm ạ, khách mua về ngâm vào nước muối kèm vài lát ớt hoặc ngâm với nước vo gạo khoảng 5 phút là sạch ngay. Các món ăn siêu ngon và đơn giản từ ngao hai cồi, cùng Đảo Hải Sản thực hiện ngay nhé ! 

Ngao hai cồi hấp sả 

Chuẩn bị nguyên liệu :

 - Ngao 2 cồi  sống: 1kg
 - Nước lọc: ½ bát
 - Sả: 3 cây
 - Ớt :  2- 3 trái ( tùy sở thích ăn cay )
 - Gia vị: dầu ăn, bột ngọt, đường, muối, tiêu,…

Cách chế biến ngao 2 cồi hấp sả:

    ► Bước 1: Ngao hai cồi khi mua về phải ngâm trong nước vo gạo, thêm vài lát ớt khoảng 15 - 20 phút, sau đó bạn vớt ngao ra và rửa lại bằng nước sạch cho hết cát và các chất bẩn.
    ► Bước 2: Cho ngao vào nồi, thêm nước và sả đập dập cùng với các loại gia vị rồi đậy nắp kín. 
    ► Bước 3: Bạn hấp ngao khoảng 20 phút, đến khi chúng vừa mở miệng là được. Nên hạn chế hấp quá lâu vì như thế sẽ làm phần thịt teo lại và dai hơn. 

ngao hai coi dao hai san


   ► Bước 4: Khi ngao chín, chúng ta múc ra đĩa ăn nóng cùng nước mắm gừng hoặc muối ớt xanh sẽ rất tuyệt vời.

ngao hai coi dao hai san

Ngao hai cồi nướng mỡ hành 

Ngao hai cồi nướng mỡ hành có vị ngọt đậm đà tự nhiên của thịt ngao, mùi thơm nức mũi của mỡ hành thêm chút đậu phộng chắc chắn đây sẽ là món ăn tuyệt vời vào những ngày cuối tuần tiệc tùng cùng gia đình, bạn bè. Hãy bắt tay vào làm ngay nào.

Chuẩn bị nguyên liệu :

- Ngao hai cồi sống : 1kg 

- 100g đậu phộng

- Ớt, hành lá, rau râm, dầu ăn

- Nước chấm : muối tiêu chanh hoặc nước mắm chua ngọt

Cách chế biến ngao hai cồi nướng mỡ hành : 

  ► Bước 1 : Ngao hai cồi khi mua về phải ngâm trong nước vo gạo, thêm vài lát ớt khoảng 15 - 20 phút, sau đó bạn vớt ngao ra và rửa lại bằng nước sạch cho hết cát và các chất bẩn.

Làm nóng chảo dầu, hành lá thái nhỏ rồi bỏ vào chảo dầu, đợi lúc hành lá sôi rồi tắt bếp.

Đậu phộng rang chín, bỏ vỏ, giã vừa phải

Ớt rửa sạch, băm nhỏ, số lượng tùy theo sở thích

  ► Bước 2 : Cho ngao lên bếp nướng đến khi ngao hơi hả miệng thì lấy xuống, dùng dao cậy để tách nửa vỏ ngao sau đó cho sốt mỡ hành đã làm rưới lên ngao, có thể cho ớt băm tùy thích.

  ► Bước 3 : Sau khi nướng ngao 2 cồi chín (khoảng 10 phút). Bạn cho ngao ra đĩa, phết thêm một chút mỡ hành nữa lên bề mặt ngao, sau đó cho thêm đậu phộng dùng nóng với nước chấm và rau răm.

ngao hai coi dao hai san

Ngao hai cồi hấp Thái : 

 Nguyên liệu : 

 - Túi nước hấp Thái 300g 

hap-thai-dao-hai-san

 - Ngao hai cồi : 1kg - 1.5kg 

 - Lá chanh, sả cây, ớt.

Cách chế biến món ngao hai cồi hấp Thái :

  ► Bước 1 : Ngao hai cồi sau khi ngâm nước muối loãng + vài lát ớt khoảng 15 phút để ngao nhả sạch chất dơ thì vớt ngao ra để ráo nước. 

  ► Bước 2 : Cho túi nước hấp thái của Đảo Hải Sản vào nồi đun đến khi sôi thì cho ngao hai cồi vào, khoảng 15 phút đến khi ngao há miệng

Sả đập dập cắt khúc cho vào nồi, cắt vài lát ớt tùy vào sở thich rồi sau đó cho lá chanh vào.

  ► Bước 3 : Múc ngao hai cồi và nước hấp thái cho ra tô, thưởng thức ngay khi còn nóng, có thể chấm cùng muối ớt xanh cũng sẽ rất tuyệt vời 

hap-thai-dao-hai-san

Trên đây là những thông tin bổ ích về ngao hai cồi, giúp chúng ta có thể hiểu thêm về loại hải sản tươi ngon và tốt cho sức khỏe này. Hãy ghé ngay Đảo Hải Sản để có thể mua được những con ngao hai cồi chất lượng mà giá cả phải chăng nhé!

Để biết giá ngao hai cồi hôm nay bao nhiêu 1kg hãy gọi ngay 1900.0098 hoặc khách có thể liên hệ với Đảo qua website : https://daohaisan.vn/ nhé !

Đảo Hải Sản chuyên cung cấp hải sản tươi sống, đúng giá, đảm bảo chất lượng

ĐẢO HẢI SẢN - Thương Hiệu Bán Lẻ Hải Sản Số 1 TPHCM.
☎️ HOTLINE: 1900 0098
🏘 Hệ thống cửa hàng Đảo Hải Sản:
CH1: A9 Nguyễn Sỹ Sách, P.15, Q.Tân Bình (đối diện chung cư Ruby Garden)
CH2: 247A Vườn Lài, Q.Tân Phú
CH3: 15/10 Phạm Văn Hai, P.1, Q. Tân Bình
(Hoạt động từ 7H - 20H mỗi ngày)

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm