Hải Sản & Sức Khỏe

Tổng hợp từ A-Z các loại rau ăn kèm SashimI

Khi đến một nhà hàng Nhật Bản và dùng món Sashimi, Quý Khách dễ bắt gặp rất nhiều loại rau được phục vụ và trang trí kèm món Sashimi. Quý Khách đã biết hết các loại rau ăn kèm này chưa? 

Cùng ĐẢO HẢI SẢN tìm hiểu nhé.

Tổng hợp từ A-Z các loại rau ăn kèm SashimI

Củ cải trắng ăn kèm Sashimi

Khách yêu có thắc mắc những sợi màu trắng trắng luôn được để cạnh những miếng sashimi tươi ngon đó là gì không. Đó chính là củ cải trắng sắc sợi mỏng. Củ cải trắng có tính sát khuẩn và nếu ăn kèm với cá sống rất có lợi cho đường ruột. 

Cách ăn đúng: Ăn kèm sashimi và một ít củ cải trắng, chấm vào nước tương là sẵn sàng để thưởng thức.

Lá tía tô - Rau ăn kèm Sashimi

Lá tía tô - Rau ăn kèm Sashimi

Lá tía tô là một nguyên liệu nấu nướng và trang trí phổ biến ở Nhật Bản. Lá tía tô thường được dùng để trang trí cạnh miếng sashimi và củ cải trắng. Nhờ vào màu xanh của lá mà món ăn trở nên sinh động và đẹp mắt hơn. 

Cách ăn đúng: Ăn kèm lá tía tô cùng sashimi.

Sử dụng hoa tía tô ăn kèm Sashimi

Sử dụng hoa tía tô ăn kèm Sashimi

Hoa tía tô có màu hồng tím, nhiều người dùng sẽ sử dụng nụ hoa để đặt vào chén nước tương. 

Cách ăn đúng: Thả hoa vào trong chén nước tương. Dùng đũa chuốt nhẹ nụ hoa cho rơi vào trong chén. Cách ăn tương tự như ăn Wasabi cùng nước tương.

KHÁCH YÊU THAM KHẢO THỰC ĐƠN SASHIMI BÁN CHẠY TẠI ĐẢO:

 

Sử dụng Wasabi ăn kèm Sashimi

Không nhiều người biết cách ăn Wasabi kèm Sashimi đúng chuẩn Nhật Bản. Cách ăn đúng: cho một ít Wasabi lên trên miếng Sashimi rồi chấm vào nước tương. Lưu ý không ngâm Wasabi vào nước tương, điều này sẽ làm người ăn không cảm nhận được trọn vẹn vị tươi ngon, béo nhẹ từ miếng Sashimi.

Hoa cúc được sử dụng ăn kèm Sashimi

Hoa cúc được sử dụng ăn kèm Sashimi

Hoa cúc không phải chỉ dùng để trang trí món ăn mà hoàn toàn có thể ăn được đấy nhé. Hoa cúc có tác dụng hỗ trợ trị bệnh đau đầu, chóng mặt hoặc khi cơ thể nóng lạnh. 

Với nhiều công dụng như thế nhưng đa phần mọi người sẽ không ăn. Có lẽ bởi vì mùi hương khá gắt nên thường bị lầm tưởng sẽ đắng và khó ăn. 

Tại nhiều quán phục vụ rượu Nhật Bản, họ trang trí thêm hoa cúc vào ly rượu vừa tốt cho sức khỏe lại còn mang tính thẩm mỹ cao.

Rong biển ăn kèm sashimi

Người Nhật thường sử dụng 4 loại rong biển phổ biến sau đây:

  • Rong biển đỏ Tosakanori:

Rong biển Tosakanori là một loại tảo đỏ có hình dạng giống với tổ ong. Nó phát triển chủ yếu ở các vùng biển phía nam tỉnh Kagoshima. Loại rong biển này rất được người Nhật ưa chuộng.

  • Okonori rong biển xanh:

Rong biển xanh Okonori hay còn có tên tiếng anh khác là Gracilaria là loại rong biển được người Nhật dùng để chiết xuất chất làm thạch và ăn kèm với sashimi. 

Loại rong biển này phát triển mạnh ở Biển Nhật Bản, đây là nơi có hệ thống thủy triều. Tuy nhiên cần lưu ý không được dùng rong biển xanh Okorori ngay khi vừa được vớt từ biển vì nó có thể gây độc. Do đó người Nhật thông thường sẽ ngâm và rửa sạch bằng dung dịch kiềm trước khi ăn.

Bài viết liên quan Mẹ bầu ăn sushi, sashimi có tốt không? Lưu ý mẹ cần biết trước khi ăn

  • Rong biển đỏ Mafunori:

Rong biển Mafunori Gloiopeltis là một loại tảo mọc ở hầu hết các vùng biển Nhật Bản. Người Nhật ưa chuộng sử dụng rong biển Mafunori với sashimi và súp miso. Bên cạnh đó còn có thể chiết xuất các chất từ loại rong biển này để chế tạo ra keo.

  • Rong biển Wakame:

Rong biển Wakame có tên tiếng Anh là Alaria Crassifolia, đây là một loại rong biển hầu hết mọi người đều biết đến và ăn nó trong các món ăn như salad rong biển, súp miso hoặc ăn kèm cùng sashimi.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: http://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm