Hải Sản & Sức Khỏe

Ăn đầu cá hồi có tốt không? Công dụng của đầu cá hồi

Với đầu cá hồi bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Nhưng chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn thắc mắc rằng liệu ăn đầu cá hồi có tốt không?

Vậy công dụng của đầu cá hồi là gì? Điều này sẽ trả lời cho bạn biết “ăn đầu cá hồi có tốt không?”. Hãy cùng ĐẢO HẢI SẢN tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây nhé!

Ăn đầu cá hồi có tốt không? Công dụng của đầu cá hồi

Ăn đầu cá hồi có tốt không? Công dụng của đầu cá hồi

Ăn đầu cá hồi có tốt không?

Đầu cá hồi là một trong những thực phẩm dinh dưỡng được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ tạo ra được nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà đầu cá hồi còn hỗ trợ sức khỏe của bạn.

Mua ngay kẻo hết, vì đầu cá hồi tại ĐẢO vừa rẻ vừa tươi

Giúp hỗ trợ phòng ngừa các tổn thương mới

Trong khoảng 100g cá hồi có chứa đến 1100 mcg Vitamin C. Mà Vitamin C sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc phát triển mô và da, giúp nó hoạt động tốt để chữa lành các vết thương như vết bỏng, vết trầy xước,...

Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Những người bị tiểu đường cần bổ sung đầy đủ lượng kali và natri trong bữa ăn hằng ngày, để tránh sự tăng giảm đột ngột của glucose có trong máu. Bên cạnh đó, Axit ascorbic cũng có thể làm giảm tổn thương liên quan đến đái đường do mạch máu của bạn

Không chỉ tạo ra được nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà đầu cá hồi còn hỗ trợ sức khỏe của bạn

Không chỉ tạo ra được nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà đầu cá hồi còn hỗ trợ sức khỏe của bạn

Tăng cường hỗ trợ sản sinh collagen

Vì trong đầu cá hồi có rất nhiều thành phần Vitamin C tồn tại nên cũng hỗ trợ việc sản sinh thêm collagen. Việc này sẽ giúp tình trạng da của bạn được cải thiện đáng kể, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, căng bóng, hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn, chân chim.

Điều trị viêm khớp

Trong khoảng 100g cá hồi sẽ chứa đến 430 mcg Zinc và 6813 mcg Niacin. Khi cơ thể bạn đã có tuổi, nó sẽ mất đi ít nhiều khả năng duy trì các mức độ thích hợp của các Vitamin và khoáng chất cần thiết như kẽm, từ đó các căn bệnh vặt sẽ phát sinh. 

Vitamin B3 có trong đầu cá hồi có khả năng khắc phục sự linh hoạt của các khớp và ngăn chặn biến chứng của viêm khớp về sau. 

Đầu cá hồi giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Đầu cá hồi giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Thành phần dinh dưỡng trong đầu cá hồi

Để có thể hỗ trợ cho sức khỏe của bạn, thì bên trong đầu cá hồi có rất nhiều thành phần dưỡng chất lành mạnh như:

Chứa protein lành mạnh

Bên trong đầu cá hồi có rất nhiều protein chất lượng cao. Hàm lượng protein trong cá hồi tương tự với acid béo omega-3, đây đều là các chất dinh dưỡng thiết yếu mà bạn phải nhận được từ bữa ăn của mình. 

Protein sẽ hỗ trợ cơ thể bạn chữa lành sau chấn thương, bảo vệ xương và quản lý khối lượng cơ trong quá trình giảm cân và đặc biệt là quá trình lão hóa.

Mỗi bữa ăn bạn cần cung cấp ít nhất 20 - 30g protein chất lượng cao. Như vậy, sức khỏe của bạn sẽ được tối ưu nhất. Một khẩu phần ăn cá hồi 100g thường sẽ chứa từ 22 - 25g protein.

Đầu cá hồi có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng dưỡng tốt cho sức khỏe

Đầu cá hồi có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng dưỡng tốt cho sức khỏe

Chứa nhiều acid béo omega - 3

Cá hồi là nguồn cung cấp axit béo omega - 3 chuỗi dài EPA và DHA tốt nhất. Một phần 100g cá hồi nuôi có thể chứa từ  2 - 3g axit béo omega - 3 chuỗi dài, trong khi cùng một phần cá hồi hoang dã chứa 2 - 6g.

Bạn phải lấy chất béo omega - 3 từ chế độ ăn uống của mình vì cơ thể không thể tạo ra chất béo này. EPA và DHA sẽ có tác dụng giảm viêm, giảm huyết áp, giảm nguy cơ ung thư và cải thiện chức năng các tế bào lót trong động mạch của cơ thể.

Hơn nữa, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng việc hấp thụ các chất béo omega - 3 từ cá hồi có tác dụng hiệu quả như bổ sung viên nang dầu cá.

Protein có trong đầu cá hồi sẽ hỗ trợ cơ thể bạn chữa lành sau chấn thương, bảo vệ xương

Protein có trong đầu cá hồi sẽ hỗ trợ cơ thể bạn chữa lành sau chấn thương, bảo vệ xương

Chứa nhiều vitamin A

Bên trong cá hồi có rất nhiều vitamin A nhưng đối với bộ não và phần mỡ trong đầu cá hồi là nhiều nhất.

Vitamin A rất quan trọng cho hệ miễn dịch của cơ thể bạn. Bởi đây là chất chống oxy hóa tự nhiên nên nó có thể chống lại các gốc tự do và stress oxy hóa. Điều này sẽ giúp cơ thể chống lại bệnh tật tốt hơn.

Vitamin A cũng giúp cho đôi mắt bạn sáng và khỏe hơn. Bổ sung đủ Vitamin A sẽ làm chậm suy giảm thị lực ở người cao tuổi. 

Bạn có thể mua đầu cá hồi tươi ngon ở Đảo Hải Sản - nơi cung cấp sỉ lẻ hơn 300 loại hải sản khác nhau

Bạn có thể mua đầu cá hồi tươi ngon ở ĐẢO HẢI SẢN

Vậy ăn đầu cá hồi có tốt không? ĐẢO HẢI SẢN tin rằng với bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc của mình. Bên cạnh những thành phần dinh dưỡng mà đầu cá hồi mang lại, bạn cần chọn cho mình 1 địa chỉ uy tín để mua cá. Với 58.000VNĐ bạn đã sở hữu ngay 1 phần đầu cá hồi Nauy vô cùng tươi ngon.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: http://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm