Hải Sản & Sức Khỏe

Bà bầu ăn ốc hương được không? Bà bầu ăn ốc hương như thế nào vẫn đảm bảo an toàn?

Ốc được xếp vào loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe con người. Vậy câu hỏi đặt ra rằng liệu ốc có giữ được giá trị đó cho một sinh linh đang được hình thành và đợi ngày chào đời không? Đảo Hải sản sẽ cùng bạn khám phá và đưa ra câu trả lời cho thắc mắc.

1. Bà bầu ăn ốc hương được không?

Theo quan niệm dân gian rằng phụ nữ mang thai không được ăn ốc vì nếu ăn loại hải sản này trong thời gian bầu bì thì em bé sau khi được sinh ra dễ bị chảy nước dãi hoặc chậm nói. 

Đa số các món ăn được chế biến từ ốc được ăn kèm cùng các gia vị cay như ớt, gừng, tiêu,…nên cũng có vài người cho rằng không nên ăn ốc vì sẽ khiến cơ thể người mẹ bị nóng.

mẹ đang mang thai ăn ốc hương có tốt không?

Thế nhưng, xét theo góc độ dinh dưỡng, ốc hoàn toàn trái ngược với quan niệm dân gian đó là loại thực phẩm này có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe con người đặc biệt là phụ nữ mang thai. 

Thai kì từ tháng thứ tư trở về sau đòi hỏi người mẹ phải được bổ sung nhiều dinh dưỡng để có thể cung cấp cho cả bé lẫn mẹ. Và ốc được nằm trong một trong những loại thực phẩm bổ sung nhiều nhóm chất như canxi, chất đạm, sắt, khoáng chất,…rất tốt cho phụ nữ mang thai. 

Thịt ốc có vị ngọt, tính hàn giúp khí huyết lưu thông, phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Cách chế biến ốc đa dạng từ vị ngọt cho đến chua, cay gây kích thích vị giác và không gây nhàm chán cho bà bầu.

KHÁCH YÊU THAM KHẢO GIÁ ỐC HƯƠNG HÔM NAY TẠI ĐẢO:

2.  Ăn ốc hương như thế nào vẫn đảm bảo an toàn cho bà bầu?

Mặc dù nhận thức được ốc bổ sung dinh dưỡng cực kỳ tốt cho phụ nữ mang thai nhưng chúng ta vẫn nên chú ý không nên ăn quá nhiều, mẹ bầu chỉ nên ăn một lượng phù hợp khoảng 100 -200 gram ốc hương và tần suất ăn chỉ nên đạt 1 đến 2 lần trong tuần. 

Bên cạnh đó vấn đề vệ sinh phải được đặt lên hàng đầu khi thực phẩm mẹ bầu ăn sẽ bổ sung cho cả cá thể mẹ và bé.

ốc hương ăn như thế nào an toàn cho mẹ bầu

  • Không nên ngâm ốc quá lâu: Việc ngâm ốc lâu với nước sẽ làm cho ốc chết hoặc gầy đi, tức có nghĩa thịt ốc không còn dày và làm cho món ăn có mùi, không ngon miệng. Nếu muốn ốc nhả hết chất bẩn nhanh chóng thì nên ngâm cùng nước vo gạo, nước giấm hoặc thêm ớt vào nước ngâm cùng.

  • Phải rửa sạch thật sạch và luộc thật kỹ: Ốc là loại hải sản sống dưới ao hồ nên sẽ có nhiều loại sán sống ký sinh bên trong nó. Cho nên ốc cần phải rửa sạch và luộc kỹ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu.

  • Kiêng cử đối với một số trường hợp: Những mẹ bầu có bệnh đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa kéo dài, có vết thương hở trên da chưa lành hoặc bị dị ứng hải sản, tốt nhất nên kiêng ăn ốc.

Xem thêm: Mẹ bầu ăn ốc có được không? Cần lưu ý gì khi ăn để đảm bảo sức khỏe

3.  Bà bầu nên ăn ốc hương vào thời điểm nào trong thai kỳ?

Ốc mang lại dinh dưỡng cao cho mẹ bầu nhưng có một điều cần lưu ý đó là 3 tháng đầu trong thai kỳ, chúng ta không nên bổ sung loại thực phẩm này. Giai đoạn trong 3 tháng đầu là giai đoạn xuất hiện tình trạng ốm nghén của người mẹ, họ rất dễ nhạy cảm với mùi tanh của ốc và có thể làm tình trạng nghiêm trọng hơn, cụ thể là đầy bụng, nôn ói.

mẹ bầu ăn ốc hương trong giai đoạn mang bầu nào

4.  Cách làm món ốc hương hấp sả chiêu đãi các mẹ bầu

Ốc hương sở hữu nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như canxi, sắt, chất đạm, chất béo hòa tan, vitamin A,B,C,…Ngoài ra ốc hương cũng rất tốt cho sự phát triển não bộ của bé và tốt cho tim mạch cũng như giúp ổn định cân nặng cơ thể.

Cùng ĐẢO vào bếp làm ngay món ốc hương hấp sả cho mẹ bầu ngay nhé

chế biến món ốc hương chiêu đãi mẹ bầu

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 500gram ốc hương

  • 3 cây sả

  • 2-3 trái ớt

  • ¼ quả chanh

  • Gia vị bao gồm tiêu xay, muối hột, muối tinh.

Cách chế biến:

  • Ngâm ốc hương trong nước cùng với ít muối hột trong khoảng 20 phút cho loại bỏ nhớt. Sau đó rửa sạch với nước và để ráo.

  • Rửa sạch ớt và sả. Sả được đập dập và cắt khúc. Ớt thái lát mỏng, chia làm 2 để một phần hấp ốc và phần còn lại làm nước chấm.

  • Tiến hành hấp ốc hương với sả đã đập dập và cho ớt đã thái lát đặt bên trên, hấp trong vòng 10 phút cho đến khi phần mài ốc bung ra tức có nghĩa đã chín.

  • Làm nước chấm muối tiêu chanh ớt bằng cách cho vào chảo 2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê tiêu xay, đảo 30 giây và cho ra chén nhỏ. Sau đó thêm ½ muỗng cà phê bột ngọt và nước cốt từ ¼ quả chanh và trộn đều. Bạn có thể thêm một ít ớt thái mỏng để tăng hương vị cay cay.

Sau khi đã khám phá tất tần tật về ốc, bạn đã có thể yên tâm và bổ sung chất dinh dưỡng từ ốc cho mẹ bầu để thai nhi được phát triển khỏe mạnh và người mẹ cũng có thêm năng lượng để duy trì sức khỏe khỏe mạnh.

Cam kết khi mua hàng tại ĐẢO HẢI SẢN: 

  • Giao hàng nhanh chóng
  • Đổi trả miễn phí nhanh chóng 
  • Sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng
  • Nguồn hải sản phong phú với hơn 300 loại. 

Hotline: 1900.0098 (8h-21h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật) 
Hệ thống cửa hàng: https://daohaisan.vn/pages/cua-hang
Website: http://daohaisan.vn

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm