Hải Sản & Sức Khỏe

Những thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình tăng cơ

Người tập thể hình thường xuyên tập luyện dưới cường độ nặng để đạt được cơ bắp săn chắc và thân hình hoàn hảo. Bên cạnh các bài tập loại bỏ chất béo trong cơ thể, ăn uống đúng loại thực phẩm cũng là một trong những điều cần được quan tâm. Cùng Đảo Hải Sản tìm hiểu Những thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình tăng cơ ngay nhé!

Những thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình tăng cơ

Những thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình tăng cơ

Protein là gì?

Tất cả chúng ta đều biết Protein đóng vai trò quan trọng để phục hồi và phát triển cơ bắp 24 giờ mỗi ngày. Protein là chất cơ bản của sự sống trong tế bào. Chúng giúp tạo cơ, gân, các cơ quan và da. Nếu không có chất này, cơ thể con người không thể phát triển và tất cả các cơ quan nội tạng không thể hoạt động.

Trong tiếng Việt, chúng ta thường gọi Protein là chất đạm. Những thực phẩm có chứa hàm lượng Protein cao như thịt bò, hải sản, súp lơ xanh, các loại hạt khô, cá hồi phi lê,…

Protein đóng vai trò quan trọng để phục hồi và phát triển cơ bắp 24 giờ mỗi ngày

Protein đóng vai trò quan trọng để phục hồi và phát triển cơ bắp 24 giờ mỗi ngày

Thực phẩm giàu Protein và Carbohydrate có thể cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết. Giúp xây dựng cơ bắp, thúc đẩy phục hồi nhanh chóng, tăng cường khả năng miễn dịch, bổ sung Glycogen và đốt cháy chất béo. Tất cả điều này đều quan trọng trong quá trình tập luyện vất vả của các Gymer.

Theo như nghiên cứu, tùy theo thể trạng mà người trưởng thành nên nạp 0.8 gram/kg trọng lượng cơ thể. Trung bình lượng Protein cần thiết cho nam giới ít vận động là 56 gram và phụ nữ tương tự là 46 gram mỗi ngày. Đối với những người có tần suất hoạt động nặng, mất nhiều thể lực cần phải đáp ứng lượng Protein cao hơn. Để xây dựng phát triển cơ bắp và phục hồi chúng hiệu quả nhất.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Những thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình tăng cơ

Những dấu hiệu cho biết cơ thể bị thiếu Protein

Ăn uống theo chế độ khoa học, xây dựng lối sống lành mạnh là chìa khóa vàng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Protein cũng là chất dinh dưỡng chính trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Nếu cơ thể thiếu hụt chất đạm sẽ dẫn đến nhiều biểu hiện ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể như:

  • Cơ bắp bị yếu: kém hoặc chậm phát triển, thậm chí teo cơ.
  • Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, cơ thể mất sức lực.
  • Cơ yếu, phù nề, tóc mỏng và giòn, da tổn thương.
  • Hệ miễn dịch thấp, các chức năng đề kháng suy giảm.

Những thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình giúp tăng cơ

Thịt bò

Thịt bò được biết đến như một loại thịt đỏ chứa hàm lượng Protein cao. Mặt dù nó có chứa khá nhiều chất béo nhưng với cách chế biến bò nướng, áp chảo sẽ làm giảm lượng chất béo dư thừa này.

Thịt bò chứa hàm lượng Protein 52% lượng Calo

Thịt bò chứa hàm lượng Protein 52% lượng Calo 

Ngoài việc chứa hàm lượng Protein 52% lượng Calo. Thịt bò còn cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất bổ ích khác như sắt, Canxi, kẽm, Vitamin B12, A, B, C,… Là một người tập thể hình tăng cơ thực thụ, loại thịt này chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Hải sản

Hải sản chính là nguồn cung cấp chất đạm dồi dào, lành mạnh cho cơ thể. Cụ thể hàm lượng đạm của tôm cao hơn thịt nạc 20%. Tôm có hàm lượng Protein tương đương với các loại thịt động vật khác. Và cứ 100 gram ghẹ thì có tới 15 gram chất đạm … 
Ngoài là một nguồn cung cấp Protein lớn, hải sản còn rất tốt cho sức khỏe của bạn vì nó có hàm lượng Calo thấp.

Bạn hoàn toàn có thể mua sản phẩm này tại Đảo Hải Sản. Chúng tôi luôn có sẵn các mặt hàng hải sản tươi sống, giàu Protein, phục vụ tận tay đến Quý thực khách chỉ trong 2 giờ đồng hồ.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một loại thực phẩm đảm bảo 2 tiêu chí cần có trong thực đơn của Gymer: giàu Protein, ít chất béo. Chỉ một chén súp lơ nghiền đã tương ứng 4 gram Protein. Loại rau củ này vị ngọt thanh, dễ ăn và chế biến với salad, luộc, nướng, …

Súp lơ xanh giàu Protein, ít chất béo quen thuộc với dân thể hình tăng cơ, giảm cân

Súp lơ xanh giàu Protein, ít chất béo quen thuộc với dân thể hình tăng cơ, giảm cân

Các loại hạt khô

Các loại hạt khô (đậu nành, đậu phộng, hạnh nhân, hạt điều,…), ngũ cốc tổng hợp chứa Carbohydrate, Calo, Vitamin B và lượng Protein phù hợp mà cơ thể cần.

Ưu điểm của việc thêm các loại hạt, ngũ cốc vào chế độ ăn uống của bạn là nó có thể kết hợp hoàn hảo giữa trái cây và thực phẩm dinh dưỡng. Có thể thấy, ở các nước  Châu  u, thực đơn này thường được dùng vào bữa sáng một cách rộng rãi, chứng minh cho lợi ích nó đem lại.

>>> Tham khảo bài viết: Cá hồi có tốt cho gymer? Lợi ích cá hồi đối với sức khỏe của cơ bắp

Cá hồi phi lê

Cá hồi phi lê hay bất kỳ loại nạc cá nào cũng cung cấp nguồn Protein lành mạnh, có ích cho sức khỏe. Không chỉ có vị ngon hơn so với một số dòng cá khác, 100 gram cá hồi chứa đến 22 gram Protein. Ngoài ra, khi chọn cá hồi phi lê vào khẩu phần ăn là bạn đã nạp được nhiều lợi ích từ rất nhiều Axit béo Omega 3. Bạn có thể mua sản phẩm này tại Đảo Hải Sản của chúng tôi nhé!

Ngoài ra Protein, cá hồi phi lê còn cung cấp rất nhiều Axit béo Omega 3

Ngoài ra Protein, cá hồi phi lê còn cung cấp rất nhiều Axit béo Omega 3

Mua hải sản giá rẻ ở đâu tại TP. HCM

Hải sản tươi sống là món ăn được nhiều người ưa chuộng vì lợi ích mà chúng đem lại cũng như vị tươi ngon hấp dẫn. Thế nhưng đặc điểm cách xa biển của TP. HCM lại khiến các thực Khách khó khăn trong việc tìm mua hải sản tươi sống, chất lượng, giá rẻ.

Tuy nhiên, mọi người có thể tìm mua tại các nơi như:

  • Chợ đầu mối – vựa hải sản Bình Điền.
  • Vựa hải sản Minh Hải Sài Gòn.
  • Hệ thống cửa hàng Đảo Hải Sản.
  • Cửa hàng Khoái hải sản.
  • Hải sản Ông Giàu.

Tại sao phải mua hải sản tại Đảo Hải Sản 

Đảo Hải Sản với kinh nghiệm hơn 5 năm kinh doanh, đứng hàng đầu trong thị trường bán lẻ hải sản. Cung cấp hải sản tươi sống, chất lượng trong nước và nhập khẩu đa dạng các loại hải sản nổi tiếng.

Đảo Hải Sản - Thiên đường Hải sản tươi sống với 300 loại khác nhau

Đảo Hải Sản - Thiên đường Hải sản tươi sống với 300 loại khác nhau

Với các ưu điểm nổi bật:

  • Giao hàng nhanh trong 2H.
  • Hơn 300 loại sản phẩm Hải Sản đa dạng, độc đáo.
  • 1 đổi 1 nếu hải sản kém chất lượng.
  • An toàn thực phẩm, có giấy tờ đầy đủ với các mặt hàng nhập khẩu.

Với mỗi vị Khách đến với Đảo Hải Sản, các bạn sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn, chào đón nồng nhiệt. Đặt mua hàng Online tại Đảo Hải Sản - Nơi bán tôm hùm sống tươi ngon qua Website Đảo Hải Sản hoặc liên hệ số 1900.0098, tôm hùm sẽ giao đến bạn chỉ trong vòng 2h.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể đến trực tiếp tại cửa hàng để chọn mua sản phẩm tại:

  • CH1: A9 Nguyễn Sỹ Sách, P15, Quận Tân Bình ( đối diện Chung cư Ruby Garden)
  • CH2: 247A Vườn Lài, P. Phú Thọ Hoà, Tân Phú
  • CH3: 15/10 Phạm Văn Hai, Phường 1, Quận Tân Bình
FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm