Hải Sản & Sức Khỏe

(Tip) Những điều cần lưu ý khi mua tôm hùm Alaska giá rẻ

Tôm hùm Alaska là loài động vật sống ở vùng biển lạnh của Canada nên còn được gọi là tôm hùm Canada. Với giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích, loài này là đặc sản được yêu thích của nhiều tín đồ ẩm thực trên thế giới. Ngày nay việc chọn mua tôm hùm Alaska đã không còn quá khó khăn, khách hàng có nhiều sự lựa chọn trong việc mua hàng. Nhưng làm sao để mua được giá rẻ tốt nhất mà vẫn đảm bảo được chất lượng tươi ngon, thì mời bạn cùng Đảo tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Những điều cần lưu ý khi chọn mua Tôm hùm Alaska giá rẻ

Nguồn gốc tôm hùm Alaska

Tôm hùm Alaska thuộc họ tôm hùm càng, thường sinh sống ở Canada, tại các bãi đá ngầm ở vùng biển sâu, nước trong xanh và nhiệt độ lạnh giá. Loại tôm này sống tại các hốc đá, do đó hình thức đánh bắt thường là theo phương thức thủ công, tức là những ngư dân sẽ lặn trực tiếp xuống biển sâu để bắt tôm hùm.

Việc làm này sẽ giúp bảo vệ môi trường tự nhiên của chúng và đảm bảo được tôm hùm đánh bắt lên vẫn luôn tươi ngon nhất. Sau khi đánh bắt xong, các ngư dân sẽ bảo quản trong thùng nước biển lạnh, với nhiệt độ thấp, để tạo môi trường sống thích hợp duy trì sự sống của tôm hùm tối đa nhất. Đồng thời việc vận chuyển tôm hùm cũng phải được diễn ra nhanh chóng để đảm bảo chất lượng tuyệt đối. Đây cũng là nguồn nhập khẩu chính về Việt Nam.

Tham khảo bài viết: Cách làm bánh mì tôm hùm phô mai thơm béo hảo hạng

Đặc điểm của tôm hùm Alaska

Tôm hùm Alaska được mệnh danh là vua của các loài tôm, nổi bật với thân hình to lớn, hai càng to khỏe, chắc thịt, chiều dài và cân nặng cũng như kích thước đều to lớn, có con lớn cân nặng có thể lên tới 9kg-12kg. Bao phủ thân hình to lớn là lớp vỏ cứng cáp, môi trường giá lạnh khiến thịt có màu trắng, dai, ngon, vị mặn đậm đà tự nhiên của biển. Thịt tôm hùm Alaska lớn rất săn chắc, ngọt thịt, những thớ thịt của tôm hùm liền mạch theo từng khối, có gạch rất béo và ngon.

Những điều cần lưu ý khi chọn mua Tôm hùm Alaska giá rẻ

Dinh dưỡng trong mỗi con tôm hùm Alaska

Các số liệu y tế đều chứng minh thịt tôm hùm chứa nhiều chất dinh dưỡng cao hơn các loài tôm bình thường, đạt giá trị dinh dưỡng cao, được đánh giá là thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe và phù hợp với nhiều người ở mọi lứa tuổi. 

Ví dụ như, trong 100g thịt tôm hùm chứa 100calo, hơn 20g protein, khoảng 0,5g Omega 3 có tác dụng giảm các tác hại xấu liên quan đến bệnh tim mạch. Đặc biệt trong tôm hùm còn chứa dưỡng chất selen, có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư và giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng ra ngoài. 

Bên cạnh đó, thịt tôm còn chứa các khoáng chất hữu ích, những khoáng chất giúp cho sự phát triển của hệ thần kinh trung ương, đồng thời cũng tăng cường và giúp xương được chắc khỏe hơn. Trong thịt tôm hùm còn chứa vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin B12- được xem là hoạt chất phức tạp nhất tham gia vào quá trình sinh hóa-  giúp chuyển đổi chất trong cơ thể con người, giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc cơ, giảm thiểu các tình trạng thiếu máu, bảo vệ hệ thần kinh khỏi những tổn hại nghiêm trọng. 

Ngoài ra gạch tôm hùm cũng nhiều và béo ngậy hơn những loại tôm khác, chứa nhiều protein, canxi, vitamin hữu ích cho cơ thể. Chính vì thế, thịt tôm hùm được đánh giá cao trong việc lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe con người, tăng sức đề kháng, không gây tăng cân, phòng chống bệnh tim mạch, bồi bổ sức khỏe tuyệt đối. 

Những điều cần lưu ý khi chọn mua Tôm hùm Alaska giá rẻ

Chọn tôm hùm Alaska tươi sống

Để có được Tôm hùm Alaska tươi ngon, ngọt thịt bạn cần phải biết lựa chọn tôm hùm khi mua, bạn nên chọn con tôm còn sống đang bơi lội khỏe. Khi bắt lên, tôm có phản ứng, vẫy đập mạnh như càng dang rộng, đuôi cong khi ngửa bụng tôm, chân và càng tôm hoạt động linh hoạt. Lớp vỏ cứng, màu tươi, càng xanh trong, như thế thịt bên trong sẽ chắc và ngon hơn.

Với những con tôm hùm không còn khỏe, đã yếu, ngộp bạn nên lưu ý kĩ các điểm sau: Quan sát phần thân và đầu tôm, nếu giữa hai phần này còn khít nhau, thì tôm vừa mới ngộp nhưng còn tươi, chất lượng thịt vẫn ngon. Đối với những con có phần nối giữa đầu và thân có dấu hiệu thịt lồi ra ngoài, phình hoặc trương lên, thì bạn không nên chọn mua, vì rất có thể tôm đã ngộp và ngâm nước lâu, như thế chất lượng tôm sẽ bở và không còn ngon. 

Không nên chọn những con tôm có phần râu ngắn, rụng râu, chân và càng bị rụng. Những con tôm như vậy có thể đã lâu và yếu, thịt sẽ không ngon. 

Những điều cần lưu ý khi chọn mua Tôm hùm Alaska giá rẻ

Giá tốt nhất của tôm hùm Mỹ TPHCM là bao nhiêu?

Tại Việt Nam, mặt hàng tôm hùm Alaska đa phần là hàng nhập khẩu, chưa có hàng tôm hùm nuôi trồng, nên giá cả của nó khá đắt đỏ và thường xuyên dao động. Trên thị trường hiện nay, có nhiều nơi bán tôm hùm với giá cả chênh lệch khác nhau, dao động trong tầm khoản 1.000.000đ/kg- 1.390.000đ/kg, đối với size con lớn từ 900g- 3kg. Có đôi khi sẽ có những con lớn tới 4kg-5kg, và có cả những con tôm hùm cỡ size nhỏ tầm 500g, nên giá cả sẽ có những chênh lệch khác nhau.

Mua ngay Tôm hùm đang có giá SHOCK tại Đảo:

Ngoài tôm hùm Alaska sống còn có mặt hàng Alaska ngộp hàng đông lạnh với giá thấp hơn nhiều so với hàng tôm sống, tuy vậy chất lượng vẫn giữ được khoảng 60%-70% so với tôm sống 

Bên cạnh đó, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá cả của tôm hùm như thời tiết, vụ mùa, phương thức vận chuyển và thể trạng của tôm. Ví dụ vào những ngày thời tiết xấu, mùa mưa bão sẽ khó có hàng tôm do không thể đi đánh bắt được, lúc ấy giá tôm có thể sẽ tăng cao hơn so bình thường và ngược lại, khi vào mua tôm hùm, nguồn cung dồi dào, giá cả có thể sẽ.

Đọc thêm bài viết: Chính sách cam kết chất lượng tôm hùm alaska

Tuy giá cả khác nhau, nhưng bạn nên chọn mua những nơi uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, có mã vạch và seal đính kèm trên càng tôm, đảm bảo chất lượng hàng đầu cho khách hàng

Để mua được những con tôm hùm Alaska tươi ngon và chất lượng, giá cả phải chăng, bạn nên ưu tiên những hệ thống kinh doanh rõ ràng, uy tín, chất lượng, có đội ngũ tư vấn nhiệt tình và luôn ưu tiên quyền lợi khách hàng. Trong đó, bạn có thể chọn mua tôm hùm tại Đảo Hải Sản, với chất lượng uy tín đặt lên hàng đầu, cùng đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn điểm mua hàng tốt nhất.

Bài viết trên chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích giúp khách hàng chọn mua được tôm hùm tươi ngon và giá cả phù hợp, hi vọng sẽ giúp bạn trong việc mua sắm thực phẩm cho gia đình.

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

VOUCHER 50.000Đ

Áp dụng khi mua: 

- Tôm Hùm Alaska Size Lớn

Thời gian từ ngày 10.10 - 31.11

Điều Kiện

Voucher có giá trị từ 10/10/2023 đến 31/11/2023

(*) Không áp dụng cộng dồn Mã Code khác

(*) Chỉ áp dụng khi mua hàng tại Website

VOUCHER 50.000Đ

 
Áp dụng khi mua:
- Ghẹ Sống Size 1Kg
- Cua Lông Size từ 0,5Kg
- Cua Thịt Cà Mau Size 1Kg
 

Thời gian từ ngày 10.10 - 31.11

Điều Kiện

Voucher có giá trị từ 10/10/2023 đến 31/11/2023

(*) Không áp dụng cộng dồn Mã Code khác

(*) Chỉ áp dụng khi mua hàng tại Website

Tham khảo thêm