Hải Sản & Sức Khỏe

Tôm hùm hấp nước dừa chuẩn hương vị nhà hàng tại nhà

Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm, Đảo Hải Sản sẽ hướng dẫn bạn cách làm món tôm hùm hấp nước dừa thơm ngon, hấp dẫn chuẩn vị nhà hàng ngay tại gia.

Tôm hùm hấp nước dừa chuẩn hương vị nhà hàng tại nhà

Tôm hùm hấp nước dừa là món ăn thơm ngon, giữ được gần như vẹn nguyên giá trị dinh dưỡng và sự ngọt mềm của thịt tôm. Cách chế biến món ăn này cũng vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Tôm hùm hấp nước dừa ngon tại nhà

Thịt tôm hùm ngon lành và giàu dinh dưỡng

Tôm hùm là loại hải sản chứa nguồn dinh dưỡng rất dồi dào và tốt cho sức khỏe. Bạn có thể làm nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn từ tôm hùm với đa dạng cách chế biến. Trong đó, phương pháp hấp là cách đơn giản và phù hợp nhất để giữ được hương vị thơm ngon, ngọt lành tự nhiên cho thịt tôm. Hôm nay, Đảo Hải Sản sẽ giới thiệu với Khách yêu món tôm hùm hấp nước dừa siêu ngon miệng. Xem ngay cách làm và trổ tài nội trợ cùng Đảo Khách yêu nhé!

1. Tôm hùm hấp nước dừa có dinh dưỡng như thế nào?

Tôm hùm hấp nước dừa dinh dưỡng cho bé

Món tôm hùm hấp nước dừa thơm ngon làm say lòng từ người lớn đến trẻ em

Tôm hùm hấp với nước dừa là món ăn thường được dùng trong các bữa tiệc nhà hàng, tại gia hay tiệc ngoài trời, gần bờ biển thơ mộng… Món ăn được ưa chuộng bởi ngon miệng, dễ ăn, thích hợp với nhiều thực khách. 

Thịt tôm hùm dồi dào Protein, Vitamin A, B12, Vitamin E, các khoáng chất như Canxi, Photpho… Chúng có tác dụng hỗ trợ tim mạch, tốt cho cơ, da, xương, giúp quá trình trao đổi chất thuận lợi hơn. Tôm hùm còn được biết là nguồn thực phẩm siêu dinh dưỡng đặc biệt tốt cho trẻ em, người già và phụ nữ mang thai. Thịt tôm dai ngon kết hợp với nước dừa ngọt tươi, thanh mát là vô cùng hoàn hảo để kích thích vị giác, tốt cho sức khỏe.

Khi thưởng thức món ăn, Khách yêu sẽ cảm nhận được hương vị thơm nhẹ, ngọt dịu từ nước dừa, hòa quyện thịt tôm dai chắc tươi ngon vô cùng độc đáo. Món tôm hùm hấp với nước dừa mới lạ, bổ dưỡng đảm bảo sẽ làm mê đắm cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

tôm hùm và trái dừa

Tôm hùm và nước dừa là hai nguyên liệu chính của món ăn

Các nguyên liệu dùng chế biến món tôm hùm hấp với nước dừa vô cùng đơn giản và dễ tìm gồm:

  • Tôm hùm: Bạn mua khoảng 1kg hoặc tùy vào số thành viên trong gia đình mà có thể chuẩn bị lượng tôm phù hợp.

  • Một quả dừa tươi.

  • Một gói nước cốt dừa: Khách yêu có thể mua tại các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị. Bạn cũng có thể mua nước cốt dừa tươi tại các chợ truyền thống. 

  • Một ít cần tây, ngò rí dùng để trang trí và ăn kèm món tôm hùm hấp với nước dừa.

  • Khách yêu cũng đừng quên chuẩn bị các loại gia vị như hành, muối, hạt nêm, tiêu.

3. Cách thực hiện tôm hùm hấp nước dừa

đầu bếp chế biến món tôm hùm hấp nước dừa

Tôm được hấp với nước dừa đến khi chuyển màu đỏ đều là được

Cách làm món tôm hùm hấp cùng nước dừa vô cùng đơn giản với các bước như sau:

  • Bước 1: Tiến hành sơ chế nguyên liệu kỹ càng.

Đây là bước có vai trò quan trọng giúp món tôm hùm tươi ngon hấp dẫn. Khách yêu rửa tôm hùm còn tươi sống với nước sạch. Bạn cắt râu và cho tôm vào rổ chờ ráo nước. 

Tiếp đến, Khách yêu bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ vài củ hành tím. Dừa tươi bạn gọt sạch lớp vỏ xanh, đổ nước dừa ra tô, tỉa khoanh tròn trái dừa sao cho đẹp mắt. Khách yêu nhớ tỉa miệng trái dừa đủ rộng để xếp tôm hùm nằm vừa trên miệng quả dừa nhé. 

  • Bước 2: Hấp tôm hùm.

Khách yêu cho một ít dầu ăn vào một cái nồi, phi thơm hành đã chuẩn bị rồi cho nước dừa vào. Bạn cho tiếp nước cốt dừa vào, lưu ý tỉ lệ nước dừa tươi và cốt dừa nên là 4:1 để món ăn thêm béo ngậy, thơm ngon. Khách yêu đun sôi hỗn hợp nước trong nồi rồi nêm gia vị vừa ăn. 

Sau đó, Khách cho tôm hùm đã sơ chế vào nồi, đảo đều tay cho tôm được chín đều. Khi vỏ tôm chuyển sang màu đỏ đều đẹp mắt thì bạn tắt bếp nhé. Lưu ý không nên để quá lâu thịt tôm sẽ giảm độ thơm ngon.

  • Bước 3: Khách yêu trang trí món ăn và thưởng thức.

Khách yêu có thể thưởng thức ngay hoặc trang trí cho món ăn thêm phần cao cấp, hấp dẫn nhé. Bạn có thể xếp tôm vào trái dừa được tỉa tót đẹp mắt từ bước sơ chế. Lu ý, Khách yêu không nên đổ tôm chồng đống, trông sẽ lộn xộn thiếu thẩm mỹ. Bạn nên xếp tôm thành từng lớp, có thể xếp xen kẽ những ngò rí, cần tây sao cho vừa ý.

Khi chuẩn bị thưởng thức, Khách yêu đun lại nước sốt cho nóng rồi đổ lên lớp tôm được xếp trong trái dừa nhé. 

Bài viết liên quan: Tôm hùm làm món gì ngon? 5 món ngon cực hấp dẫn từ tôm hùm

4. Mua tôm hùm tươi ngon ở đâu chất lượng trong thời gian giãn cách xã hội 

mua tôm hùm tươi

Đảo Hải Sản chuyên cung cấp tôm hùm tươi sống

Món tôm hùm hấp với nước dừa khá đơn giản, không cầu kì trong chế biến. Tuy nhiên, để đạt thành phẩm tốt, món ăn tươi ngon thì nguyên liệu chế biến phải đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, nguyên liệu chính trong món ăn là tôm hùm cần đảm bảo tươi sống, vỏ tôm cứng chắc, sáng bóng, càng tôm có màu xanh trong, dính chắc vào thân.

Đảo Hải Sản chuyên cung cấp hải sản chất lượng cao, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những con tôm hùm tươi ngon nhất. Cửa hàng luôn đảm bảo uy tín, cam kết chất lượng thịt tôm hùm tươi ngon với nhiều size tôm hùm cho quý Khách lựa chọn. 

Với cách làm tôm hùm hấp nước dừa đơn giản mà Đảo hướng dẫn, chắc hẳn Khách yêu sẽ có thể hoàn thành món ăn dễ dàng. Những miếng thịt tôm hùm mọng nước, ngọt tươi hòa quyện với vị thơm béo từ nước dừa chắn hẳn sẽ khiến những ai thưởng thức nhớ mãi không quên. Liên hệ ngay với Đảo Hải Sản để nhận tôm hùm tươi sống tận nhà, giao nhanh chóng chỉ trong 2 giờ Khách yêu nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm