Hải Sản & Sức Khỏe

Điểm danh các thực phẩm giàu Protein ít Calo giúp cơ thể săn chắc

Đối với cuộc sống hiện nay, xu hướng ăn uống khoa học dựa theo thực phẩm giàu Protein ít Calo, đảm bảo sức khỏe tốt, thân hình cân đối đang phát triển. Để xây dựng cho mình chế độ ăn phù hợp, hãy cùng Đảo Hải Sản Điểm danh các thực phẩm giàu Protein ít Calo giúp cơ thể săn chắc ngay nhé!

Điểm danh các thực phẩm giàu Protein ít Calo giúp cơ thể săn chắc

Điểm danh các thực phẩm giàu Protein ít Calo giúp cơ thể săn chắc

Calories là gì? 

Lượng Calories hay gọi tắt là Calo (Cal) mà chúng ta nạp vào sẽ cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết. Giúp con người tồn tại và phát triển khỏe mạnh. Mọi hoạt động của con người, từ việc đơn giản nhất như ngồi vài giờ trên ghế. Cho đến vận động mạnh như bơi lội, chạy đường dài đều dựa vào năng lượng dưới dạng Calo.

Mối quan hệ giữa Protein và Calo

Để biết Protein và Calo có mối tương quan nào với nhau. Trước hết cùng Đảo Hải Sản tìm hiểu thêm về Protein là gì nhé.

Protein là một đại phân tử gồm các Acid Amin, tạo nên mọi thành phần của tế bào. Nó cũng được biết đến là thành phần chính tạo nên các cơ bắp. Protein đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo và phát triển các cơ bắp trong ngày. Vì vậy, Protein là dinh dưỡng chính trong khẩu phần ăn, cần được bổ sung trong ngày.

Protein là dinh dưỡng chính trong khẩu phần ăn hàng ngày

Protein là dinh dưỡng chính trong khẩu phần ăn hàng ngày

Về phần Calo đã được chúng tôi đề cập ở trên. Nó cũng đóng một phần quan trọng, không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Chúng ta có thể nhận ra, cả 2 chất Protein và Calo đều quan trọng với cơ thể. Thế nhưng ăn quá nhiều hoặc quá ít đều tác động tiêu cực đến sức khỏe. Nếu con người tiêu thụ lượng Calo vượt mức trung bình trong ngày lâu dài sẽ khiến mỡ thừa tích tụ. Việc tăng cân, béo phì vì vậy cũng khó tránh khỏi.

Để cân bằng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh nên áp dụng chế độ ăn thực phẩm giàu Protein ít calo. Vấn đề đặt ra là những loại thực phẩm nào thích hợp với chế độ ăn này?

Điểm danh các thực phẩm giàu Protein ít Calo

Trứng

Nhắc đến ứng cử viên hàng đầu trong top thực phẩm giàu Protein ít Calo thì “trứng” là điều không thể thiếu. Thực tế, có rất nhiều vận động viên thể hình, người  mẫu, người có chế độ ăn kiêng đều có trứng trong khẩu phần ăn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia nghiên cứu tháp dinh dưỡng, mỗi người nên ăn tối đa 3 – 5 quả trứng trong tuần để có hiệu quả tốt nhất. Nếu ăn quá nhiều trứng, có thể khiến bạn khó tiêu hóa, tăng lượng Cholesterol trong máu, khiến bạn dễ gặp các bệnh về tim mạch.

Cá hồi

Trong cá hồi có chứa lượng lớn Protein có lợi, cực kỳ dinh dưỡng. Đặc biệt, chúng còn chứa Omega 3, một hợp chất tốt cho mắt và não bộ. Với những chất bổ ích mà cá hồi đem lại thì giá thành đắt đỏ của chúng trên thị trường là điều hiển nhiên. Bạn hoàn toàn có thể mua sản phẩm này tại Đảo Hải Sản.

Cá hồi có chứa lượng lớn Protein và Omega 3 đầy dinh dưỡng

Cá hồi có chứa lượng lớn Protein và Omega 3 đầy dinh dưỡng

>>> Tham khảo ngày bài viết: Bí Quyết chế biến cá hồi nguyên con tận dụng tất tần tật - Xem ngay

Nếu bạn có thể tiêu thụ đủ lượng cá hồi, sẽ giúp cho cơ thể tăng cân một cách khoa học, chống lại các chứng viêm nhiễm cơ bản. 

 Ức gà

Có thể đối với phần lớn khẩu vị của mọi người, ức gà không phải là phần thịt yêu thích và dễ ăn. Nhưng bạn có biết, với một ức gà chứa đến 53 Gram Protein. Tương ứng với 284 Calo, cung cấp đủ 15% năng lượng thiết yếu trong một ngày.

Tương tự với trứng, ức gà cũng là một món ăn không thể thiếu đối với những ai tập luyện ăn uống thực phẩm giàu Protein ít Calo. Để có thể ăn chúng dễ dàng hơn, các đầu bếp đã sáng tạo ra rất nhiều cách chế biến ức gà như: ức gà luộc, hấp hay chiên áp chảo,…

Thịt bò nạc

Đứng thứ 4 trong danh mục thực phẩm chứa nhiều Protein chính là thịt bò. Tuy nhiên, thịt bò chứa khá nhiều chất béo nên không được ưa thích. Các nhà phân tích cho biết, cứ 100 Gam thịt bò sẽ có trung bình 36 Protein, lượng Calo cung cấp cho nửa ngày của bạn.

Thịt bò đứng thứ 4 trong danh mục thực phẩm chứa nhiều Protein

Thịt bò đứng thứ 4 trong danh mục thực phẩm chứa nhiều Protein 

Ngoài lượng Protein dồi dào, thịt bò còn giúp cơ thể bổ sung sắt, Canxi, kẽm, các loại Vitamin A, B, C,… Bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày bằng các món ăn chế biến từ thịt bò nướng, áp chảo. Giúp bạn vừa giảm bớt lượng chất béo dư thừa, vừa đem lại khẩu vị tươi ngon, lành mạnh.

Tôm hùm

Tôm hùm là thực phẩm cuối mà Đảo Hải Sản giới thiệu cho bạn đọc về những thực phẩm giàu Protein ít Calo. Trung bình cứ mỗi 100 Gram tôm sẽ chứa khoảng 21 Gram Protein. Bên cạnh đó là chất dinh dưỡng bổ ích khác như Vitamin B12, Omega 3,…

Tôm hùm là một trong những thực phẩm giàu Protein, ít Calo

Tôm hùm là một trong những thực phẩm giàu Protein, ít Calo

Hãy lưu ý rằng, mặc dù tôm hùm chứa lượng đạm cao nhưng không phải ăn càng nhiều càng tốt. Các bạn nên cân bằng lượng hấp thu Protein vừa đủ cho mỗi ngày. Không nên nạp quá nhiều Protein, gây tác dụng ngược.

>>> Tham khảo ngay bài viết:【BÍ KÍP】Cách chế biến tôm hùm Alaska đơn giản thơm ngon 2022

Mua cá hồi và tôm hùm tươi ở đâu tại Hồ Chí Minh

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều nơi mua bán, cung cấp cá hồi, tôm hùm tươi sống. Để chọn lựa một cửa hàng uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý là một điều cần thiết khi chọn mua cá hồi, tôm hùm. Bạn hoàn toàn có thể mua sản phẩm này tại Đảo Hải Sản. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp các mặt hàng cá hồi tươi sống, trứng cá hồi, Sashimi cá hồi và các loại tôm hùm cho Quý thực khách.

Đảo Hải Sản là nơi cung cấp hải sản tươi sống chất lượng nhất nhì TP.HCM

Đảo Hải Sản là nơi cung cấp hải sản tươi sống chất lượng nhất nhì TP.HCM

Đảo Hải Sản với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành kinh doanh hải sản tươi sống đáp ứng đủ 3 tiêu chí trên của Khách hàng. Đảo Hải Sản cung cấp đầy đủ các loại hải sản, thực phẩm giàu Protein ít Calo, đảm bảo an toàn vệ sinh. Nếu như sản phẩm sử dụng mà không như chất lượng cam kết thì Đảo Hải Sản sẽ giải quyết theo “Chính Sách Giải Quyết Khiếu Nại”. 

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm