Hải Sản & Sức Khỏe

Hàu sữa pháp bao nhiêu 1kg? Gợi ý những món ăn ngon từ hàu sữa

Hàu Sữa Pháp nguyên con còn vỏ được nhân giống từ Pháp, nuôi tại các lồng bè ở Nha Trang. Đặc trưng là loại vỏ mỏng dễ tách, ruột hàu đầy, nhiều sữa thơm béo ăn rất thích.

hau sua Phap nguyen con Dao Hai San

Hàu sữa Pháp sống tại biển Nha Trang rất được khách hàng yêu thích

Vậy hãy cùng Đảo Hải Sản tìm hiểu giá cả thị trường của loại hàu này tại thành phố Hồ Chí Minh nhé!

Hàu sữa bao nhiêu tiền 1kg?

Hàu sữa Pháp đang được xem là loại hàu được ưu chuộng nhất nhì hiện nay với giá thành phải chăng, thịt ngon, béo ngậy sữa và chế biến được rất nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. 

Hàu sữa Pháp có giá thành khá rẻ chỉ khoảng 95.000đ - 120.000đ/kg.

Ngoài ra thịt hàu tách sẵn cũng rất được thực khách ưa chuộng giá có thể dao động 150.000đ - 180.000đ /kg tùy nơi bán

1kg hàu bao nhiêu con?

Hàu sữa con không to như hàu Nhật hay các loại hàu nhập khẩu khác. Chỉ khoảng 10 - 18 con/kg tùy nơi bán và tùy mức giá khác nhau. Tuy nhiên kích cỡ khoảng 16 - 18 con/kg lại được thực khách ưa chuộng hơn vì size này là size trung bình, vừa miệng, dễ ăn, không quá ngấy khi ăn nhiều.

Hàu sữa size trung bình từ 16 - 18 con

Mua hàu tươi ở đâu TP. Hồ Chí Minh?

Tại Đảo Hải Sản có bán hàu sữa Pháp con chỉ 6.000đ/ con.

Khi mua từ 50 con giá chỉ còn 5.000đ/ con. Giá cả không phải rẻ nhất thị trường hiện nay nhưng khi đến với Đảo bạn lại có thể trao chọn niềm tin vì Đảo luôn tỉ mỉ trong khâu soạn hàng với mong muốn mang đến những con hàu tươi ngon nhất cho khách hàng. 

Hàu sữa Pháp giao sống tận nơi thành phố Hồ Chí Minh

Hàu sữa Pháp nguyên con còn 2 mảnh vỏ, đảm bảo giao hàng tận nhà hàu vẫn còn sống khỏe. Ngoài ra Đảo còn có chính sách cam kết chất lượng, bao 1 đổi 1 nếu hàu sữa không được chất lượng như mong muốn.

hau sua Phap nguyen con Dao Hai San

Hàu sữa giao sống kèm 2 mảnh vỏ bao 1 đổi 1

 

Ngoài ra Đảo còn có thịt hàu sữa Pháp đã được tách thịt từ những con hàu sữa Pháp tươi sống, được chọn lựa kỹ, bảo quản trong túi kèm nước biển đảm bảo chất lượng tươi ngon nhất cho khách hàng. 

Giá chỉ 75.000đ/ túi 500g 


Thịt hàu sữa tách sẵn vô cùng tiện lợi

 

Cách bảo quản hàu để được lâu

Nếu mua quá nhiều hàu mà chưa dùng hết trong ngày thì bạn cũng đừng quá lo lắng, đã có các mẹo giúp hàu có thể sống được qua ngày.

Hàu sữa sống nguyên con :

Hàu sữa sống nguyên con tốt nhất chúng ta nên dùng ngay trong ngày, vì khi để quá lâu hàu chắc chắn sẽ bị ốm dần và mất đi lượng sữa. Tuy nhiên nếu chưa có thời gian dùng hết bạn có thể bảo quản ngăn mát tủ lạnh, cách này có thể giữ cho hàu được tươi khoảng 1 - 1.5 ngày nhưng sẽ khiến hàu ốm dần và mất sữa.

Hoặc khi bạn mua hàu về có thể để nguyên bùn đất trên thân hàu, điều này giúp kéo dài thời gian sống cũng như có thể giữ được độ mập của hàu con tốt hơn. 

Bạn có thể bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, không nên đậy kín làm hàu thiếu oxi, điều này sẽ khiến chung bị ngộp và nhanh ốm hơn. Cách này cũng có thể giúp hàu sống được 1 - 1.5 ngày tùy theo sức sống của hàu.

Thịt hàu sữa : 

Đây được xem là lựa chọn tốt nhất để bảo quản hàu sữa cho những người không có nhiều thời gian. Nếu bạn mua hàu con về còn dư có thể tách riêng phần thịt hàu, cho vào khay sạch, đậy kín nắp rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. 

Hoặc khi mua thịt hàu sữa đóng sẵn túi của Đảo bạn chỉ cần bảo quản ngăn mát tủ lạnh sau mỗi lần dùng, thịt hàu sữa được đóng kèm nước biển giúp thịt hàu tươi ngon hơn, sẽ để được khoảng 4 - 5 ngày.

Bảo quản túi thịt hàu vào ngăn mát tủ lạnh để được khoảng 4 - 5 ngày

 

Những câu hỏi thường gặp khi mua hàu

Hàu sống để được bao lâu?

Hàu sữa Pháp được nuôi tại các vùng biển nên khi rời khỏi môi trường sống sẽ có xu hướng ốm dần và mất sữa. Hàu sữa chỉ sống được khoảng 1 - 2 ngày nếu biết cách bảo quản đúng cách. 

Vì vậy chúng ta nên hạn chế bảo quản hàu sữa tại nhà, nên mua vừa đủ dùng.

Hàu nấu món gì ngon?

Những con hàu sữa tươi ngon, thịt dày, nhiều sữa có thể chế biến được rất nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. 

Hàu sữa tái chanh siêu ngon

 

Hàu nướng phô mai thơm nứt mũi

 

Hàu sữa nướng mỡ hành

 

Hàu sữa ăn sống kèm gạch nhum và trứng cá hồi siêu ngon

Ăn hàu sống có tốt không? Ăn hàu sống có tác dụng gì?

Theo y học, thịt hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát, không độc, tráng dương, bổ tinh, trị mất ngủ do nhiệt, người nóng khô khát, hoa mắt, chóng mặt. Một vài người thường chọn ăn hàu sống vì cho rằng bổ dưỡng hơn khi nấu chín, tuy nhiên chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh ăn hàu khi chín sẽ mất đi dinh dưỡng. 

Hàu cũng như các loại động vật sống ở biển khác, chúng cũng có thể mang các loại vi khuẩn, kí sinh trong cơ thể. Vì thế nếu vẫn thích ăn sống thì chúng ta nên ăn cùng mù tạt ( wasabi ) hoặc tái chanh.

Hàu sữa ăn sống cùng chanh hoặc mù tạt rất ngon

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thịt hàu sống là một thực phẩm rất giàu chất bổ và kích thích tố, đặc biệt chúng chứa nhiều kẽm. Khoảng 100g hàu tươi có chứa đến 25mg kẽm, khoáng chất quan trọng và rất cần thiết cho quá trình sản xuất tinh trùng của nam giới.

Hàu có lượng Calo khá thấp nhưng vẫn chứa đầy đủ chất dinh dưỡng, bao gồm Protein, chất béo lành mạnh, Vitamin và các khoáng chất.

Ví dụ, trong 100 gram hàu cung cấp cho cơ thể chúng ta vitamin B12, kẽm và đồng và hơn 75% nhu cầu hàng ngày của bạn về Selen và Vitamin D.

Những động vật thân mềm này cũng là một nguồn Axit béo omega-3 rất tốt, một họ chất béo không bão hòa đa có vai trò quan trọng trong cơ thể. Vì thế, ăn hàu sống sẽ mang đến những công dụng tuyệt vời như :

Đối với cánh mày râu :

Hàu có tác dụng rất tốt đến sức khỏe, đặc biệt là tác dụng vô cùng to lớn đối với đàn ông. Hàu sữa chứa nhiều dưỡng chất như : kẽm, sắt, magie, canxi, selen, kali…Trong đó, kẽm và selen là hai thành phần vô cùng quan trọng và cần thiết cho quá trình sản xuất Testosterone và tinh trùng ở nam giới. 

Vì thế, hàu được xem là thần dược giúp cánh mày râu thể hiện bản lĩnh sức mạnh của đàn ông đối với các chị em phụ nữ trong chuyện sinh lý, tăng khả năng ham muốn và tốt cho quá trình sinh sản.

Tác dụng đối với nữ giới :

Không chỉ có tác dụng tốt đối với nam giới mà với các dưỡng chất trên thì hàu cũng có tác dụng tốt với chị em phụ nữ. Ăn hàu sống có tác dụng chữa được chứng bệnh chóng mặt, hoa mắt, phụ nữ sau khi sinh bị thiếu sữa, thiếu máu, phụ nữ bị rối loạn tiền mãn kinh dùng cũng rất tốt….. 

Một ngày nên ăn mấy con hàu?

Hàu có tác dụng rất tốt cho cả phụ nữ và nam giới nên bạn đừng bỏ qua loại hải sản này trong thực đơn của gia đình của mình nhé. 

Tuy nhiên nếu quá lạm dụng nó sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Vậy mỗi ngày nên ăn mấy con hàu? chính là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm đến.

Mỗi ngày chúng ta chỉ nên ăn khoảng 2 - 3 con hàu hoặc mỗi tuần ăn khoảng 2 lần và dùng thêm các loại thực phẩm khác để cân bằng dinh dưỡng. 

Rất mong  bài viết trên của Đảo sẽ giúp ích cho các bạn đang yêu thích cũng như tìm hiểu về loại hàu sữa Pháp đang được ưa chuộng này sẽ có thêm thông tin về

 

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm