Hải Sản & Sức Khỏe

Top 8+ Tác dụng của rong nho đối với sức khỏe của con người?

Tác dụng của rong nho với làn da xương khớp, thị lực, tim mạch,... rất tích cực. Đây cũng là nguồn thực phẩm dễ ăn, dễ tìm, có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến rất đơn giản.

Rong nho có giá trị dinh dưỡng cao.

Rong nho có giá trị dinh dưỡng cao.

Những món ăn chế biến từ rong nho có giá trị dinh dưỡng cao, lạ miệng và hấp dẫn. Tác dụng của rong nho với sức khoẻ được biết đến như thải độc gan, giảm Cholesterol, đẹp da, ổn định huyết áp,... Vậy cụ thể rong nho là gì, công dụng, cách bảo quản và mua rong nho ở đâu? Tất cả sẽ được Đảo Hải Sản giải đáp trong bài viết hôm nay.

Rong nho là gì?

Rong nho là một loại tảo biển, phân bố ở vùng biển Nhật Bản, Đông Nam Á, các đảo thuộc khu vực Thái Bình Dương. Đay là loại thực phẩm có hình dạng giống chùm nho, khi ăn mang đến cảm giác giòn mát, có vị mặn cùng vị chua thanh nhẹ, giúp kích thích vị giác và giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Nó được mệnh danh là “trứng cá muối xanh” (một loại trứng Caviar quý hiếm, vô cùng đắt đỏ với giá trị dinh dưỡng rất cao). Từ lâu rong nho đã được người Nhật dùng trong các bữa ăn hằng ngày và đang dần phổ biến và ngày càng được ưa chuộng hơn tại Việt Nam. Bạn có thể dùng rong nho để ăn trực tiếp, làm gỏi, nấu canh, trộn Salad,...

Ở nước ta, rong nho thường trồng nhiều ở vùng biển khu vực Nam Trung Bộ như các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Thuận, Ninh Thuận. Trong rong nho có chứa Caulerpin, Caulerpicin, đây là các hoạt chất có thể mang lại hiệu quả chữa bệnh, kích thích vị giác.

Rong nho sẽ phát triển nhanh chóng trong điều kiện nhiệt độ, ánh sáng tốt, độ mặn và chất dinh dưỡng thích hợp. Các loại rong nho mọc tự nhiên cứ đến mùa là có thể thu hoạch, không cần phải chăm sóc. Còn các loại rong nho nuôi trồng, để mang lại hiệu quả kinh tế cao chúng cần được chăm sóc theo mô hình khép kín đạt chuẩn.

Trên thị trường hiện nay có rong nho khô và rong nho tươi. Rong nho tươi sau khi được tách nước sẽ có thời gian bảo quản lâu hơn. Nếu chế biến đúng cách, rong nho khô sẽ mang lại giá trị dinh dưỡng không thua kém rong tươi. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần ngâm rong khô vào nước khoảng 2 – 3 phút để sản phẩm bung nở ra và sử dụng bình thường.

Ăn rong nho có tác dụng gì?

Rong nho chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp nhiều Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn thế nữa, loại thực phẩm này còn giúp bạn tăng cường sức khỏe, giảm rủi ro mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp,... Cùng Đảo khám phá các công dụng tuyệt vời của rong nho ngay sau đây.

Giúp xương chắc khỏe

Bổ sung rong nho vào bữa ăn giúp xương thêm chắc khỏe.

Bổ sung rong nho vào bữa ăn giúp xương thêm chắc khỏe.

Thêm rong nho vào bữa ăn hằng ngày sẽ giúp bổ sung thêm Protein, Canxi, Omega 3 cho cơ thể. Cũng nhờ đó, loại thực phẩm này còn giúp hỗ trợ kháng viêm, hạn chế các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Các bạn có thể cân nhắc thêm rong nho vào bữa ăn để xương thêm chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng loãng xương.

Tăng cường thị lực

Chất sắt và Vitamin A giúp cải thiện chức năng của hệ thần kinh thị giác, tăng cường thị lực. Hai hợp chất này đều được tìm thấy trong rong nho. Việc ăn rong nho còn giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc các bệnh như quáng gà, khô mắt,...

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Rong nho chứa một lượng đáng kể Vitamin C. Nhờ đó, bổ sung thực phẩm này sẽ giúp bạn kiểm soát hoạt động của các gốc tự do, lượng đường trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ giảm sự tích tụ Sorbitol nội bào, ức chế sự gắn kết của Protein với Glucose, giảm hoạt động tích tụ Sorbitol và Glycosyl hóa. Đây vốn là quá trình có liên quan mật thiết với các biến chứng bệnh tiểu đường, thần kinh và mắt. Chính vì thế, bổ sung rong nho, bổ sung vitamin C có trong rong sẽ giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng của bệnh tiểu đường.

Tốt cho hoạt động tim mạch

Trong rong nho có chứa nhiều acid béo không bão hòa ( LA, AA, EPA, ALA và DHA). Việc tiêu thụ chúng sẽ hỗ trợ làm giảm lượng Cholesterol xấu trong mạch máu, tăng tính co giãn của mạch máu. Chưa dừng lại ở đó, các loại acid béo không bão hòa trong rong nho còn có thể ngăn ngừa oxy hóa, duy trì cấu trúc Collagen của động mạch bền vững hơn. Qua đó, nó giúp ngăn ngừa các bệnh như nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, đột quỵ,...

Làm đẹp da

Rong nho có thể sản xuất chất chống Oxy hóa và Collagen hỗ trợ đẹp da.

Rong nho có thể sản xuất chất chống Oxy hóa và Collagen hỗ trợ đẹp da.

Đây là một tác dụng của rong nho được chị em hết sức yêu thích. Các chất béo có trong rong nho sẽ giúp cải thiện sự đàn hồi của thành mạch máu, bảo vệ màng tế bào. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn còn có thể sản xuất chất chống Oxy hóa và Collagen. Nhờ đó nó giúp làm chậm quá trình lão hóa, hỗ trợ da và tóc chắc khỏe hơn, tránh bị khô da.

Hạn chế tình trạng táo bón

Rong nho có khả năng giúp bạn hạn chế các tình trạng táo bón bởi chúng có lượng Calo và đường rất thấp. Thực phẩm này sẽ góp phần cho hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hoá phân cắt thức ăn tốt, bài tiết chất thải nhanh chóng hơn. Bổ sung rong nho vào bữa ăn sẽ giúp hạn chế tình trạng táo bón ở cả người lớn lẫn trẻ em.

Ngăn ngừa cơ thể béo phì

Rong nho chứa ít đường, ít Calo, giàu Canxi, kẽm, Vitamin C, sắt, acid béo không bão hòa, chất đạm thực vật. Do đó, loại thực phẩm này rất bổ dưỡng và an toàn cho Khách hàng muốn bổ sung trong chế độ ăn kiêng, giảm cân.

Phòng ngừa bệnh ung thư

Rong nho chứa một hợp chất Fucoidan. Đây được xem là chất chống ung thư tự nhiên và được chứng minh có khả năng điều trị ung thư (trong các nghiên cứu công bố năm 2002 và 2005). Nó giúp mang đến tác dụng của rong nho đối với việc ngăn ngừa ung thư khá tích cực. Cụ thể, Fucoidan có thể khiến các tế bào của bệnh ruột kết, bạch cầu, tế bào ung thư dạ dày, ung thư hạch tự bị tiêu diệt.

Sơ chế rong nho đúng cách không bị vỡ

Bạn có thể mua hai loại rong nho là loại tươi và khô. Cách sơ chế của mỗi loại sẽ khác nhau đôi chút. Tuy nhiên, Khách nên lưu ý ràng cả rong khô và tươi sau khi ngâm vào nước lạnh sẽ dễ bị teo lại. Do đó, Khách yêu nên ước lượng ngâm lượng rong nho vừa đủ ăn nhé.

Rong nho tươi

Ngâm rong nho trong nước lạnh giúp giảm bớt mùi tanh.

Ngâm rong nho trong nước lạnh giúp giảm bớt mùi tanh.

Rong tươi sau khi mua về Khách rửa với nước ngọt. Sau đó, bạn ngâm rong vào tô nước đá, thao tác nhẹ nhàng để làm giảm bớt vị tanh vốn có của rong nho. Bạn có thể sử dụng rong để ăn trực tiếp, chấm với nước tương, mù tạt hoặc chế biến với các món ăn khác nhé. Bên cạnh đó, Khách cũng có thể ăn kèm rong nho với các loại hải sản cũng rất ngon.

Rong nho khô

Với rong nho loại khô, bạn cần ngâm trong nước sạch khoảng 3 - 5 phút để nó tươi lại. Sau đó, bạn ngâm chúng trong một tô nước đá khoảng 3 phút là hoàn thành khâu sơ chế. Bước này sẽ giúp răng bớt mùi tanh. Khách nên thao tác nhẹ tay để tránh rong bị vỡ nhé! bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến rong làm món Salad, nấu canh,...

Bảo quản rong nho ăn lâu dài

Để giữ vẹn nguyên dinh dưỡng, nhận được hoàn toàn công dụng của rong nho, bạn cần bảo quản rong đúng cách. Cụ thể, bạn có thể bảo quản các loại rong tươi trong khoảng thời gian 3 đến 5 ngày. Khách cần để rong ở nơi thoáng mát, không để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào sản phẩm. Nếu muốn để rong tươi ở bên ngoài để chúng tiếp tục quang hợp, bạn cũng cần để trong điều kiện phù hợp.

Riêng với rong nho khô, thời gian bảo quản sẽ dài hơn, từ 6 đến 8 tháng. Rong khô thường được đóng gói và hút chân không, Khách cần bảo quản sản phẩm theo hướng dẫn trên bao bì. 

Mua rong nho ở đâu chất lượng tươi ngon TPHCM?

Đảo Hải Sản chuyên cung cấp rong nho tươi ngon, chất lượng.

Đảo Hải Sản chuyên cung cấp rong nho tươi ngon, chất lượng.

Những sợi rong nho xanh mát không những hấp dẫn mà giá trị dinh dưỡng lại cao. Khách yêu hãy chọn mua ngay sản phẩm rong nho tươi ngon để lên thực đơn bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình nhé.

Tham khảo sản phẩm hiện đang có bán sẵn tại Đảo Hải Sản:

Đảo Hải Sản chuyên bán rong chất lượng, đảm bảo hàng từ biển về rất tươi ngon. Khách yêu sẽ cảm nhận được ngay độ giòn tươi, từng hạt rong nho vỡ tí tách rất hấp dẫn khi thưởng thức. Rong nho của Đảo cam kết hợp vệ sinh, an toàn, chất lượng với giá cả hợp lý.

Hy vọng với những chia sẻ của Đảo có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về rong nho, những tác dụng của rong nho mang lại cho cơ thể. Còn chần chừ gì mà Khách yêu không bổ sung ngay loại thực phẩm tuyệt vời này vào c bữa ăn hằng ngày của gia đình mình! Khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 1900.0098 để được tư vấn tận tình, đặt và nhận hàng nhanh trong 2 tiếng nhé!

FREESHIP cho đơn hàng từ 700.000đ Xem thêm 300+
sản phẩm khuyến mãi
Xem thêm 300+ sản phẩm khuyến mãi

Tham khảo thêm